Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 25/12/2020, 17:18 (GMT+7)

Không khí ngày đầu phát Bib VnExpress Marathon Huế

Thừa Thiên - HuếHàng nghìn runner xếp hàng nhận Bib, race kit tham gia VnExpress Marathon Huế tại Phu Văn Lâu, ngày 25/12.

Từ 12h, ngay khi ban tổ chức mở quầy phát race kit, hàng nghìn runner xếp hàng, đo thân nhiệt, rửa tay để vào làm thủ tục. Hầu hết vận động viên diện áo ấm, quàng khăn giữ ấm để chống chọi với cái lạnh cuối năm và tiết trời mưa phùn nhẹ. Nhiều runner nhận ra nhau, trò chuyện rôm rả và thể hiện quyết tâm về đích.

Các thành viên câu lạc bộ Huế Triathlon Club rủ nhau đến check-in từ sớm. Ngay khi giải chạy khởi động, hàng chục chàng trai Huế và người mê chạy bộ cùng đăng ký, luyện tập để có thể chinh phục đường chạy dài. Trong ảnh, runner Nguyễn Dũng, Phan Tiến Dũng, Võ Thanh Hải, Lê Ngọc Tín và Phạm Xuân Bảo (từ trái qua) đều đăng ký 42 km - cự ly thách thức nhất một giải marathon.

Chân chạy Vũ Ngọc Hải Linh (28 tuổi, Hà Nội) truyền cảm hứng cho cộng đồng chạy bộ và những người yêu thể thao khi đến nhận Bib với cánh tay băng bó. "Tôi vừa bị ngã xe, gãy tay nên có chút lo lắng khi cánh tay bị bó bột, có phần bất tiện khi di chuyển. Dù vậy, tôi vẫn sẽ cố gắng về đích", anh nói thêm. Nhiều năm nay Hải Linh là thành viên của tổ chức Operation Smile, từng tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn và giải chạy đêm Hà Nội.

Vận động viên Conning bevan Glen quyết tâm chinh phục cự ly 42 km. Anh từng tham gia nhiều cuộc đua phong trào để rèn luyện sức khỏe, tích lũy kinh nghiệm.

Nhiều vận đông viên cho biết có chút lo lắng vì mưa nhỏ, ẩm ướt nhưng khẳng định nỗ lực hết mình để có thể chạm vạch đích trong thời gian nhanh nhất.

Cuộc đua cũng thu hút nhiều chân chạy ngoài 50 tuổi. Chú Vũ Hồng Cương hiện sống ở TP HCM, bay ra Huế tranh tài ở cự ly 21 km.

Nhiều gia đình rủ nhau tranh tài tại VnExpress Marathon Huế. Chú Quách cho biết cả nhà chú thích những cung đường rợp bóng cây xanh ở cố đô, chạy qua nhiều di tích, thắng cảnh nổi tiếng như chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế và Hai Bà Trưng...

Càng về chiều, không khí Phu Văn Lâu càng sôi nổi hơn khi nhiều gia đình đến làm thủ tục nhận Bib cho cả con và bố mẹ.

Nhiều vận động viên tìm tên mình, ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm ở backdrop khổng lồ dựng sát Phu Văn Lâu. Đa sổ tỏ ra hào hứng với giải chạy quy mô lớn lần đầu tổ chức tại Huế.

Nhiều runner, du khách ghé thăm các gian hàng sau khi nhận Bib.

Runner giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 tranh tài sáng 27/12, với 4 cự ly gồm 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Điểm xuất phát và về đích cả bốn cự ly ở đường Lê Duẩn (TP Huế) - giữa Phu Văn Lâu và Nghênh Lương Đình - hai công trình của triều Nguyễn in trên tờ 50.000 đồng. Tổng giá trị giải thưởng cho các runner chiến thắng gần một tỷ đồng, trong đó trao thêm nhiều giải cho các chân chạy phong trào, người lớn tuổi.

Giải chạy do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, với mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ. Độc giả có thể cập nhật nhanh các thông tin về giải chạy qua Fanpage VnExpress Marathon Huế. Đồng hành giải là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Thi Quân (ảnh: VnExpress Marathon)

Tình nguyện viên sẵn sàng tiếp lửa runner nhí