Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ tư, 24/6/2020, 01:00 (GMT+7)

Khoảnh khắc diện đầm kinh điển của sao

Công nương Diana cởi corset để gợi cảm hơn khi tới dự Met Gala 1996.

Đến dự lễ trao giải Oscar năm 1969, Barbra Streisand tạo nên khoảnh khắc thời trang kinh điển với bộ quần áo xuyên thấu. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với tạp chí W, Barbra tiết lộ cô không hề biết trang phục có thể nhìn thấu. Cô nói: "Tối hôm đó, trong phòng thay đồ, tôi phải chọn một trong hai bộ cánh. Tôi đã chọn bộ pansuit đính sequin. Tôi không biết khi ánh sáng chiếu vào, nó sẽ trở nên trong suốt như thế. Tôi thích cổ áo trắng và tạo kiểu tóc uốn cụp dài quá cằm một chút. Tôi nghĩ mình sẽ giành giải Oscar trong đời". Năm đó, nữ diễn viên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" đầu tiên cho phim "Funny Girl".

Năm 1986, Cher tham khảo ý kiến của bạn thân - nhà thiết kế Bob Mackie, tạo ra bộ trang phục sexy kèm mũ lông đội đầu. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Cher nói: "Tôi cố tình mặc thế vì Viện Hàn lâm vốn không thích tôi. Họ ghét cách tôi ăn mặc và ghét cả chuyện tôi có bồ trẻ. Họ nghĩ tôi là người không nghiêm túc".

Xuất hiện trong buổi ra mắt "Four Weddings and a Funeral" năm 1994, Elizabeth Hurley diện đầm gắn những chiếc kim băng của Versace. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Harper's Bazzar, Elizabeth nói: "Tôi rất cần tìm một chiếc váy để sánh bước với Hugh Grant (bạn trai cô thời ấy)". Nữ diễn viên bị một số nhà thiết kế từ chối gửi váy vì họ thấy cô không đủ nổi tiếng. Versace là hãng duy nhất đồng ý. Khoảnh khắc nữ diễn viên diện đầm kim băng trở thành kinh điển và thiết kế của Versace trở nên nổi tiếng.

Nhà thiết kế Australia - Lizzy Gardiner - diện váy tự thiết kế khi lên nhận giải "Thiết kế trang phục xuất sắc" cho "Priscilla: Queen of the Desert" ở Oscar 1995. Váy làm bằng những tấm thẻ tín dụng thật của American Express. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với ABC News, Lizzy cho biết bộ váy khiến cô bị ghẻ lạnh. Cô nói: "Chiếc váy thực sự làm buồn lòng rất nhiều người. Rất nhiều phụ nữ cảm thấy bối rối hoặc tức giận vì cho rằng tôi không biết coi trọng mọi thứ".

Một năm trước khi qua đời, công nương Diana (trái) tham dự Met Gala 1996 trong bộ váy Dior bằng lụa đắp ở quai áo và ngực. Chiếc đầm được đánh giá thanh tao, là một trong những thiết kế thảm đỏ đầu tiên của John Galliano dành cho Dior. Vẻ ngoài của bộ váy vốn đã lệch chuẩn với phong cách hoàng gia, song công nương còn làm cho nó trở nên gợi cảm hơn. Nhà thiết kế cho biết bà đã cởi bỏ một chiếc corset gắn bên trong váy. Galliano nói: "Chúng tôi rất mong nhìn thấy bộ đầm với corset đầy đủ. Nhưng quả thật, công nương đã tuyệt đẹp thực sự theo cách của bà". 

Celine Dion là người sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong thời trang. Bộ quần áo Dior cô diện đến Oscar 1999 là một trong số bộ cánh mang tính biểu tượng của làng mốt. Danh ca nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với People: "Tôi là người duy nhất mặc quần trong lễ trao giải - một bộ suit ngược của John Galliano. Lúc ấy, tôi đã biết nếu tôi mặc như thế, nó sẽ trở thành xu hướng. Đó là tiên phong. Bạn đừng lo, cứ mặc những gì bạn thích, như tôi đã làm".

Tại lễ trao giải Grammy năm 2000, Jennifer Lopez đốt cháy mọi ánh nhìn bằng bộ đầm hở gần hết cơ thể của Versace. Nữ diễn viên cho biết chiếc váy là một quyết định ngẫu hứng vào phút cuối. Trong cuộc phỏng vấn năm nay với Vanity Fair, cô nói: "Thông thường tôi có nhiều lựa chọn. Nhưng đúng lúc ấy tôi thực sự chẳng có một chiếc váy nào cả. Cuối cùng, tôi chọn nó".

Tại lễ trao giải Oscar năm 2002, Gwyneth Paltrow diện phong cách punk trong bộ váy nổi loạn của Alexander McQueen. Mặc dù khoảnh khắc ấy trở thành biểu tượng, Paltrow hối tiếc về diện mạo này. Cô nói trên Goop năm 2013: "Có một vài vấn đề. Tôi vẫn thích chiếc váy, nhưng có lẽ tôi nên mặc áo ngực, để kiểu tóc bồng bềnh đơn giản và ít trang điểm".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với Harper's Bazaar, Elle Macpherson nói về chiếc váy vàng Calvin Klein thiết kế bởi Narciso Rodriguez khi tới dự Met Gala 2005. Người mẫu kể: "Ban đầu tôi bị sốc bởi màu sắc rực rỡ của nó. Nhưng chưa hết, tôi đã đi dép xỏ ngón với bộ đầm sang trọng này. Tôi cố giấu nó dưới những lớp lụa".

Năm 2013, Kim Kardashian diện váy in hoa do giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ của Givench - Riccardo Tisci - thiết kế, tới dự Met Gala. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, người đẹp cho biết: "Tài tử Robin Williams đã lên Twitter nói tôi giống bà Doubtfire (tên tác phẩm hài của đạo diễn Chris Columbus). Tôi đã khóc suốt trên đường về nhà vì không thể ngờ được".

Anne Hathaway và chiếc đầm của Prada ở Oscar 2013 là một trong những khoảnh khắc biểu tượng trong lịch sử thảm đỏ. Thiết kế có hai đường may ở hai bên, tạo ra phần chóp ngực khiến nhiều người lầm tưởng đó là ngực của nữ diễn viên. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Harper's Bazaar, Anne cho biết cô quyết định chọn chiếc váy chỉ hai tiếng trước khi buổi lễ diễn ra. Cô kể: "Tôi nhìn vào gương, quay sang chồng và hỏi: 'Có vẻ như đầu ngực của em rất cứng'. Anh ấy nói 'Trông em đẹp quá. Phần ngực có vẻ nhọn, nhưng thôi thảm đỏ sắp đóng rồi. Chúng ta phải đi thôi'".

Khi Rihanna được vinh danh tại Giải thưởng CFDA 2014, nhà thiết kế người Mỹ Adam Selman đã tạo cho cô chiếc váy lấy cảm hứng từ flapper gắn hơn 216.000 viên pha lê Swarovski. Nữ ca sĩ táo bạo khi để ngực trần, lộ gần hết cơ thể. Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue năm 2018, Rihanna tiết lộ cô hối tiếc vì đã không mặc quần lót táo bạo hơn. Cô nói: "Mặc quần dây màu da là một trong những hối tiếc lớn nhất của tôi. Còn về bộ ngực trần, bạn có thể tưởng tượng diện váy trong suốt với một cái áo lót? Nếu mặc thế tôi thà cắt cổ còn hơn".

Gemma Chan được đánh giá cao khi diện đầm Valentino quá khổ màu hồng ở Oscar 2019. Thiết kế thuộc bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2019 của hãng mốt Italy. Trong một cuộc phỏng vấn với ET, Chan nói cô chọn bộ đầm vì có túi hai bên. Người đẹp nhét bánh quy chocolate vào đó và nhấm nháp trong lúc thưởng thức buổi lễ.

Gemma Chan trên thảm đỏ
 
 

Những trang phục thảm đỏ đẹp nhất của Gemma Chan. Video: Harper's Bazaar.

Sao Mai (ảnh: Harper's Bazaar, Pinterest)