Thứ tư, 26/6/2024
Thứ bảy, 27/8/2022, 10:08 (GMT+7)

Khoảnh khắc ấn tượng ở giải chạy nhí Kun Marathon Nha Trang

Khánh Hòa2.000 em nhỏ đã có những khoảnh khắc khóc, cười khi cùng nhau chinh phục đường chạy Kun Marathon Nha Trang, sáng 27/8.

Không khí tại Nha Trang ngày diễn ra Kun Marathon trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn với sự có mặt của 2.000 runner nhí. Các em được bố mẹ đưa đến quảng trường 2/4 từ 6h.

Ban tổ chức hướng dẫn khởi động làm nóng cơ thể với những bài quen thuộc như chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

Bé Đặng Minh Khôi, 6 tuổi, khóc, không muốn chạy dù đã mặc đồ và đeo Bib. Chị Huỳnh Trần Lan Thanh, mẹ của bé cho biết đây là lần đầu con tham gia giải nên có chút bỡ ngỡ, lo lắng. "Tôi đăng ký cho hai con nhưng cô chị mạnh dạn hơn, cũng lớn hơn nên rất háo hức khi được chạy, còn bé Khôi thì khá rụt rè". Phía bên ngoài, chị Thanh liên tục cỗ vũ, vỗ tay để động viên con thi đấu.

Trái ngược với tâm trạng lo lắng của các em nhỏ 6 tuổi, những runner 9-10 tuổi đều tỏ ra phấn khích trước giờ xuất phát.

Đúng 7h, lượt chạy đầu tiên bắt đầu xuất phát. Ban tổ chức phối hợp cùng địa phương dành hẳn nửa phần đường Trần Phú, đoạn từ tháp Trầm Hương, kéo dài khoảng 500m để làm đường đua cho các em nhỏ.

Dọc tuyến đường đua dài 700m, Ban tổ chức bố trí 4 chướng ngại vật để tăng thử thách và cảm hứng chạy cho runner. Đa số các em đều tỏ ra thích thú khi được vượt hầm, nhảy qua phao chắn hay len lỏi qua những mút treo. Thử thách được thiết kế phù hợp thể trạng trẻ em, nhưng đòi hỏi các em phải khéo léo, nhanh nhẹn vượt qua.

Khi đi qua hầm chui, các em nhỏ phải khom người. Nhiều em có vóc người nhỏ dễ dàng chạy qua, trong khi một số em cao lớn phải cúi gập người và bò qua đoạn thử thách này.

Hồ Ngọc Lân (Nha Trang) cán đích đầu tiên ở lượt chạy cho nhóm 6 tuổi. Cậu bé chạy một mạch về đích và nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả hai bên. Ngọc Lân tỏ ra vượt trội trên đường chạy khi bỏ xa người về thứ hai và không có dấu hiệu mệt mỏi.

Em cho biết chạy 60 phút mỗi ngày nên đã quen. "Con chạy cùng hai đứa em mỗi ngày. Con rất hạnh phúc khi lần đầu thắng một cuộc đua. Nếu có cơ hội con muốn tiếp tục tham gia ở các giải sau", cậu bé 6 tuổi nói.

Một cậu bé 6 tuổi mặc trang phục thể thao, đeo băng đô in chữ Việt Nam chậm rãi chinh phục đường đua. Em không chạy ồ ạt như bạn bè mà chủ động chạy chậm ngay từ đầu.

Kun Marathon Nha Trang xuất hiện nhiều runner chinh phục thử thách bằng đôi chân trần. Đây là một phong cách chạy được nhiều người tập thể thao áp dụng để tăng cảm giác cho đôi chân. Tuy nhiên các em nhỏ cần chạy với giày thể thao để bảo vệ chân và tránh chấn thương.

Xuân Nghị xuất hiện tại sự kiện từ sớm và liên tục giao lưu với các em. Diễn viên quê Khánh Hòa còn nắm tay các bé để động viên tinh thần. Anh bày tỏ sự thích thú và vui mừng khi giải chạy quy mô lớn và hữu ích cho trẻ em được tổ chức trên quê hương mình.

Kun Marathon Nha Trang đã tạo ra bầu không khí lễ hội trên thành phố biển. Trong lần đầu được tổ chức tại địa phương, giải đã trở thành ngày hội để các em được thỏa sức vận động bên cạnh bạn bè đồng trang lứa. Nhiều phụ huynh cho biết việc tham gia chạy giúp các bé tự tin, năng động và tự lập hơn. Các em cũng hình thành có thói quen chăm sóc sức khỏe và chủ động tập luyện mỗi ngày sau giải.

2.000 vận động viên nhí chạy Kun Marathon Nha Trang
 
 

Hoài Phương
Ảnh: Nhóm phóng viên

Kun Marathon là một trong các nội dung của Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày do VnExpress phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quốc tế (IDP) - Thương hiệu sữa Kun tổ chức. Hoạt động được triển khai tới hàng triệu em nhỏ trên toàn quốc, góp phần giúp các em tạo thói quen về nhận thức về tập luyện thể dục thể thao.

sponsor_1661567195.jpg