Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 19/2/2022, 16:30 (GMT+7)

Khoảnh khắc ấn tượng của Naomi Campbell

Tạp chí Vouge công bố những ảnh ghi lại dấu ấn sự nghiệp của siêu mẫu Naomi Camppell.

Naomi Campbell vừa cùng con gái xuất hiện trên bìa Vogue Anh số tháng 3. Nhân dịp này, tạp chí chọn những bức ảnh đắt giá, ghi lại những dấu mốc đáng nhớ của siêu mẫu từ thập niên 1980 đến nay.

Tháng 12/1986

Tại một trong những buổi chụp hình đầu tiên cho tạp chí Vogue, Naomi xuất hiện trong bộ bodysuit bằng vải cotton và một chiếc khăn trùm đầu màu vàng ánh kim từ Liberty. Thời điểm ấy, những bộ đồ mỏng và bó sát cơ thể được xem là đam mê của nhiều cô gái.

Tháng 3/1989

Naomi làm mẫu khi diện cả bộ của Calvin Klein ở tuổi 19. Siêu mẫu để tóc bob siêu ngắn, khuôn mặt cuốn hút với đôi lông mày cong và bờ môi dày. Ngoài chụp hình, người đẹp từng catwalk cho thương hiệu Mỹ.

Tháng 1/1990

Naomi tạo dáng cùng các siêu mẫu Linda Evangelista, Tatjana Patitz, Christy Turlington và Cindy Crawford, tạo nên một trong những trang bìa tạp chí nổi tiếng nhất thế giới. Người đẹp diện áo trễ vai cut-out của Giorgio di Sant'angelo và quần jeans mài.

Tháng 12/1990

Một trong những bức ảnh kinh điển của Naomi Campbell là khi cô diện đầm lụa in hình da động vật dòng Haute Couture của Gianni Versace.

Tháng 4/1994

Naomi khoe nhan sắc tuổi 24 với áo khoác đỏ cà chua đồng điệu váy ngắn chữ A của Gianni Versace.

Tháng 12/1995

Cùng Amber Valletta và Shalom Harlow, Naomi tự tạo dáng và chọn trang phục cho buổi chụp hình "Phong cách siêu mẫu". Cô diện váy ngắn của John Galliano, kết hợp giày cao gót cổ điển. Cách ăn vận của siêu mẫu trong những năm 1990 pha trộn giữa thời trang cao cấp và quần áo cơ bản. Naomi thường diện áo phông in hình hoặc câu nói hài hước.

Tháng 6/1996

Naomi mặc bikini thắt dây da lộn của Ralph Lauren, chụp hình trên vịnh Thái Lan. Người đẹp được xem là nhân vật tiêu biểu của loạt bài viết tư vấn về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, chế độ tập luyện.

Tháng 8/2002

Corinne Day chụp Naomi ở Paris cho trang bìa. Người đẹp mặc sơ mi lụa và cotton của Tom Ford thiết kế cho Gucci, kết hợp quần buộc dây của Dolce & Gabbana và khăn quàng cổ của cô. Thời điểm này, nhiều gương mặt mẫu mới đã xuất hiện, song Naomi vẫn có chỗ đứng riêng, duy trì được tầm ảnh hưởng.

Tháng 3/2019

Nhiếp ảnh gia Steven Meisel tái hiện vẻ hào nhoáng của cuộc đời Naomi trong buổi chụp bìa Vogue. Biên tập viên Edward Enninful viết về bạn thân: "Đối với tôi, cô ấy luôn là một huyền thoại, giống như những ngôi sao phim câm cuối cùng: Greta Garbo, Marlene Dietrich".

Tháng 7/2019

Naomi đến Kenya để chụp hình với nhiếp ảnh gia Jamie Hawkesworth. Người đẹp mặc áo dệt kim dáng crop top cùng bikini, để lộ hình thể săn chắc ở tuổi gần 50. Cô tiết lộ trong tạp chí Vogue: "Tôi chưa bao giờ cảm thấy thoải mái về làn da cũng như cơ thể của mình. Hồi đi học, mọi người thường gọi tôi bằng những cái tên như Olive Oyl (nhân vật hoạt hình). Tôi cảm thấy lúng túng và hụt hẫng. Lần duy nhất tôi thực sự thấy thoải mái là trong các lớp học khiêu vũ. Khi đó, tôi cảm nhận được sự hiện diện của cơ thể mình và quên đi mọi thứ".

Naomi Campbell catwalk
 
 

Sinh năm 1970, Naomi Campbell là một trong những người mẫu da màu đẹp nhất thế giới và biểu tượng thời trang cuối thập niên 1980, đầu 1990. Siêu mẫu Anh ký hàng loạt hợp đồng giá trị với các thương hiệu mỹ phẩm lớn, xuất hiện trên nhiều tạp chí đình đám, đứng trong danh sách 12 "Nàng thơ thời đại" do Vogue Mỹ bình chọn. Năm 2018, cô được Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA) vinh danh là "Biểu tượng thời trang Mỹ". Video: Fashion Channel

Sao Mai (ảnh: Vogue)