Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 12/3/2023, 10:00 (GMT+7)

Hơn 3.500 người chạy bộ gây quỹ từ thiện

Hơn 3.500 runner chinh phục giải Happy Run tại Đà Nẵng (12/3), mang thông điệp yêu thương, gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo.

6h, hàng nghìn runner là gia đình, người dân, du khách, thành viên các công ty thuộc Tập đoàn FPT tập hợp tại sân khấu trước công viên Nguyễn Văn Trỗi để khởi động trước khi chinh phục hai cự ly 1,35 và 3,5 km, giải chạy Happy Run.

Không chỉ là hoạt động thể thao, giải còn mang tinh thần sẻ chia với cộng đồng. Mỗi lượt tham gia, runner sẽ đóng góp 100.000 đồng. Đồng thời FPT đóng góp thêm một triệu đồng vào Quỹ Hy Vọng (HOPE) để thực hiện các dự án cải thiện cuộc sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Trước khi bắt đầu chạy, runner cùng nhau học điệu nhảy "Happy Dance" mang thông điệp hạnh phúc, mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn FPT - đơn vị tổ chức giải. Điệu nhảy có vũ đạo đơn giản, dễ nhớ, dễ học.

Sau 15 phút học "Happy Dance", 3.500 runner cùng nhau hòa theo điệu nhạc để xác lập kỷ lục Việt Nam về màn đồng diễn của cán bộ nhân viên công ty có số lượng đông nhất.

Đến 7h, runner hai cự ly 1,35 và 3,5 km bước vào vạch xuất phát. BTC chia làm nhiều lượt chạy để đảm bảo không gian cho mỗi người. Cự ly ngắn nên giải thu hút rất đông các gia đình nhiều thế hệ tham gia.

Trước vạch xuất phát còn có hơn 250 học sinh của Trường Hy Vọng - ngôi trường nuôi dạy các em nhỏ mồ côi vì dịch Covid-19. Các em từ cấp một đến cấp ba, lần đầu tham gia một giải chạy cộng đồng.

Dòng người màu áo cam phủ kín cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi bắc ngang sông Hàn sau khoảng 15 phút thi đấu.

Một gia đình cùng nhau chạy 3,5 km. Cậu bé mất sức ở đoạn cuối trên đường Trần Hưng Đạo nên được bố cõng trên lưng.

Cự ly 3,5 km đưa runner chạy trên đường Trần Hưng Đạo - cung đường rộng, chất lượng tốt, rợp bóng cây xanh.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT, Happy Run là giải chạy mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Mỗi runner tham gia tìm được niềm vui, hạnh phúc qua mỗi phút giây được chạy bên gia đình, người thân, đồng nghiệp. "Số tiền hơn 3,5 tỷ đồng thu được sau giải sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của rất nhiều trẻ em trên cả nước, lan tỏa những thông điệp tích cực, nhân văn", ông Khoa nói.

Sau hơn một giờ thi đấu, Happy Run chính thức khép lại đầy cảm xúc. Ban tổ chức trao nhiều giải thưởng cho VĐV tham gia theo các hạng mục cá nhân, tập thể ở từng cự ly với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Hoài Phương
Ảnh: Nhóm phóng viên