Thứ hai, 9/9/2024
Thứ sáu, 1/3/2024, 21:45 (GMT+7)

Hơn 3.000 người nhận Bib sớm giải chạy đêm TP HCM

TP HCMDòng người xếp hàng dài từ trưa 1/3 để nhận vật phẩm và trải nghiệm các hoạt động trước thềm giải chạy đêm, dù thời tiết nắng nóng.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight bắt đầu phát vật phẩm cho runner từ 13h, ngày 1/3. Trước đó nửa tiếng, runner đã tập trung đông và xếp thành hàng dài để chờ mở cửa khu vực. Nhiệt độ ngoài trởi khoảng 36 độ C. Ban tổ chức bố trí một khu vực trống bên trong nhà giàn để runner đứng đợi tránh nắng.

Ngay khi mở cổng, runner đổ về chật kín các khu vực nhận Bib và race-kit phân theo cự ly. Trong đó, 21km có số lượng VĐV tham gia đông nhất, được sắp xếp quầy phát Bib rộng nhất dài hơn 20 m. Hơn 100 tình nguyện viên được điều động để hỗ trợ VĐV.

Tình nguyện viên hướng dẫn runner kiểm tra thông tin, đồng thời thông báo về thời gian xuất phát các cự ly.

Tiểu Phương - runner nữ Việt Nam đầu tiên hoàn thành 6 giải Major, có mặt ở khu expo từ rất sớm. Nữ runner chạy 21km, không tranh chấp thứ hạng mà sẽ mặc trang phục cosplay để truyền cảm hứng và niềm vui cho cộng đồng.

Một nhóm runner hân hoan sau khi nhận Bib chạy đêm. Cả nhóm cùng nhau chinh phục 21km và chờ đợi khoảnh khắc vừa chạy vừa ngắm nhìn loạt danh thắng nổi tiếng, toàn cảnh Sài Gòn từ trên những cây cầu.

Phương Trinh - một trong những ứng viên vô địch cự ly 21km, tranh thủ đến nhận Bib sớm sau đó dành thời gian còn lại nghỉ ngơi trước giờ đua.

Nam runner chạy 21km check-in với tấm biển in tên 11.000 VĐV.

Garmin Running Club - nhóm chạy phong trào nổi tiếng tại TP HCM, có hơn 100 thành viên dự giải chạy đêm, chủ yếu 21 và 42km. Chị Giang Ngân, đại diện nhóm cho biết các thành viên nhóm xem giải là hoạt động quan trọng nhất năm 2024 vì diễn ra trên sân nhà. "Chúng tôi nôn nao chờ đến khoảnh khắc chạy cùng hàng nghìn người. Rất đông thành viên cũng đặt mục tiêu có PR", chị Ngân nói.

Sanofi Việt Nam mua Bib chạy đêm cho toàn bộ 230 nhân viên của công ty. Nhóm mất hơn 1 tiếng để nhận toàn bộ, đựng trong 7 thùng giấy.

Runner tham gia minigame và quay vòng quay may mắn tại gian hàng của VPBank - đối tác chiến lược thực hiện giải chạy đêm TP HCM. Gian hàng có nhiều trò chơi vận động và tặng nhiều phần quà cho runner.

Ngoài VPBank, giải có hơn 10 gian hàng từ các nhà tài trợ, tổ chức nhiều hoạt động, trò chơi, trải nghiệm cho runner.

Một nhóm runner mặc áo của giải chạy đêm ngay khi nhận. Giải sẽ phát vật phẩm đến 18h ngày 2/3.

Giải chạy đêm TP HCM khởi tranh từ 0h, ngày 3/3. VĐV của 4 cự ly 5, 10, 21 và 42km sẽ xuất phát từ công viên Tao Đàn, chạy qua nhiều tuyến đường trung tâm TP HCM. Điểm về đích là đường Lê Duẩn trước cổng Thảo Cầm Viên.

không khí phát bib
 
 
Không khí sôi động ở khu vực expo, phát Bib và gian hàng các nhà tài trợ.

Hoài Phương
Ảnh: Nhóm phóng viên

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và VnExpress Marathon. Trước đó, đôi bên đã ký kết hợp tác chiến lược về việc đồng hành cùng giải đêm TP HCM trong 5 năm từ 2024 - 2028. Tháng 10/2023, VPBank và VnExpress đã phối hợp tổ chức thành công giải chạy VPBank Hanoi International Marathon tại Thủ đô Hà Nội.

vmhcm-box-tinbai-02_1709625282.jpg