Thứ năm, 4/7/2024
Chủ nhật, 9/4/2023, 16:00 (GMT+7)

Hơn 2.500 runner BIDV chạy gây quỹ vì cộng đồng

2.500 runner cùng nhau chinh phục ba cự ly giải chạy BIDV Run, sáng 9/4 nhằm gây quỹ xây nhà chống lũ, trồng cây xanh trên cả nước.

5h, hàng nghìn runner là nhân viên ngân hàng, người yêu thể thao tập trung tại Khu đô thị Sala, TP Thủ Đức, khởi động để tham gia giải chạy BIDV Run - Cho cuộc sống xanh. Hoạt động do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức với sự kiện chạy trực tiếp sáng 9/4 và chạy online, kéo dài đến 30/4.

Không chỉ là hoạt động thể thao, giải mang ý nghĩa cộng đồng. Mỗi kilomet hoàn thành được quy đổi thành một cây xanh và 1.000 đồng góp vào quỹ xây nhà chống lũ cho các tỉnh miền Trung. Riêng trong ngày 9/4, mức quyên góp sẽ được nhân ba, tương đương 3.000 đồng.

Cự ly 21km xuất phát sớm nhất, lúc 5h30. Hai cự ly 10 và 5km lần lượt xuất phát lúc 6h15 và 6h30. Các VĐV chinh phục cung đường nội khu Khu đô thị Sala, bán đảo Thủ Thiêm. Đây là đường chạy quen thuộc với runner tại TP HCM, có chất lượng tốt, bằng phẳng và nhiều cây xanh.

Đại diện ban tổ chức cho biết giải không đặt nặng thành tích, là dịp để gắn kết cộng đồng, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao trong doanh nghiệp và xã hội.

"Tôi rất vui khi tham gia hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, vừa giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ vừa có thể đóng góp xây dựng nhà tránh lũ và trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Khi chia sẻ thông tin với bạn bè, rất nhiều người mong muốn đăng ký tham gia để lan tỏa những điều tích cực", chị Thủy Trần, runner ở Bình Thạnh chia sẻ.

Runner trong sắc áo xanh, phủ kín những cung đường tại Khu đô thị Sala. Thời tiết TP HCM sáng 9/4 khá thuận lợi, không quá oi nóng, thích hợp để các runner chinh phục thử thách.

Ông Trần Xuân Hoàng - Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng ban tổ chức giải (Bib 6666) cho biết BIDV Run là hoạt động được tổ chức online hàng năm với mục tiêu đóng góp vào các chiến dịch an sinh xã hội. Năm 2023 là lần đầu tiên đơn vị tổ chức giải chạy trực tiếp tại TP HCM.

"Chúng tôi rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động, cộng đồng. Giải là sự kiện thiết thực để khích lệ phong trào rèn luyện sức khỏe và tinh thần, chung tay bảo vệ môi trường, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước", ông Hoàng nói.

Một nhóm runner cười tươi khi hoàn thành thử thách của giải. Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV tranh tài, BTC tính kết quả chung cuộc dựa trên nhóm tuổi, gồm 18 - 34, 35 - 44 và từ 45 trở lên.

Giải chạy còn có sự xuất hiện của nhiều elite runner quen mặt như Lê Tuấn, Trương Văn Tâm, Chú Cồ, Xuân Dịu,… Sự góp mặt của dàn elite runner tạo nhiều kịch tính.

Ở cự ly 21km, Lý Phi Hải so kè suốt 5km cuối với Trương Văn Tâm. Phi Hải có thời điểm cách đối thủ 500 mét. Nền tảng thể lực dày cùng kinh nghiệm giúp Trương Văn Tâm rút ngắn khoảng cách còn khoảng 20 mét. Hai VĐV gần như dồn hết sức cho kilomet cuối cùng để mong giành chwucs vô địch. Kết quả, Phi Hải về nhất sau 1 tiếng 14 phút 56, chỉ hơn vài giây so với Văn Tâm.

Phi Hải cho biết hạnh phúc với kết quả và dành sự tôn trọng cho đối thủ. “Anh Tâm quá mạnh và có nền tảng thể lực tuyệt vời. Tôi đã cố hết sức để cống hiến màn rút đích đẹp mắt cho khán giả và hài lòng với kết quả này”, chân chạy sinh năm 2000 chia sẻ sau khi vô địch.

BIDV Run cũng có đường chạy riêng cho trẻ em 7-15 tuổi. Hoạt động giúp các bé xây dựng tình yêu thể thao, sự năng động, tự lập từ nhỏ.

BIDV Run - Cho cuộc sống Xanh được tổ chức từ năm 2021. Sau hai mùa, giải thu hút gần 80.000 vận động viên tham gia cả trực tiếp lẫn online với thành tích chạy hơn 3,3 triệu km, đóng góp 13,7 tỷ đồng để xây dựng 7 nhà cộng đồng tránh lũ. Đến nay, đơn vị đã xây công trình tại các địa phương thường xuyên bị thiên tai, lũ lụt tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và trồng mới 300.000 cây xanh tại nhiều địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Lai Châu,…

Tại sự kiện sáng 9/4, lãnh đạo của ngân hàng cũng phát động chuỗi sự kiện diễn ra đồng thời tại 66 điểm cầu trên cả nước. Đơn vị kỳ vọng chuỗi sự kiện năm nay hút khoảng 50.000 lượt tham gia.

Hoài Phương