Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 7/6/2022, 11:33 (GMT+7)

Hành trình tìm màu xanh trên đường xuyên Việt

Thanh Tuấn và Phước Duy ghi lại khung cảnh màu xanh ở các điểm đến sinh thái, từ rừng trúc Mù Cang Chải, đến đường quê rợp bóng dừa Trà Vinh.

Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Phước Duy được cộng đồng yêu du lịch biết đến qua nhật ký ảnh Tuyệt vời Việt Nam khi cùng đi phượt ghi lại vẻ đẹp Việt Nam từ năm 2014 đến nay.

Phước Duy nói hầu như trong tất cả các chuyến đi anh luôn bị thu hút bởi những nơi có nhiều cây cối. Hành trình xanh là một chủ đề nhỏ của nhật ký ảnh. Những điểm đến rừng, thiên nhiên, sinh thái dọc miền đất nước... đều được lưu vào kho ảnh. Qua những trải nghiệm du lịch sinh thái như vậy, hai bạn còn truyền tải thông điệp hãy bảo vệ môi trường và thiên nhiên xung quanh.

Trong ảnh, Phước Duy check-in bên thác Su Phì hoang sơ chảy giữa rừng xanh bạt ngàn tại xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Quang cảnh khu rừng trúc Mùa Sông Dê thuộc thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái có vẻ đẹp nguyên sơ. Điểm đến hấp dẫn với màu xanh của hàng trăm nghìn cây trúc, như bối cảnh trong các bộ phim kiếm hiệp.

Đồi chè Long Cốc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Những đồi chè có hình dạng bát úp, nằm liền kề nên được mệnh danh là vịnh Hạ Long vùng trung du.

Cây cô đơn giữa đồng quê yên bình, lục bình trôi khoe sắc như níu chân du khách tại huyện Bình Xuyên, phía đông tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong nhật ký ảnh này, chủ đề hành trình đi tìm màu xanh được hai bạn chọn trải nghiệm vì màu xanh tươi mát của lá cây giữa thiên nhiên giúp tinh thần thoải mái hơn.

Trong số các điểm đến, không thể bỏ qua rừng quốc gia Cúc Phương (thuộc địa bàn ba tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình). Ngoài không gian xanh của cây cối, nếu du khách ghé thăm tháng 4-5 sẽ đúng dịp mùa bướm bay dọc tuyến đường bộ trong vườn quốc gia.

Đến Đà Nẵng, hai bạn ghé thăm cây đa hơn 800 tuổi trên bán đảo Sơn Trà. Cây đa cao 22 m, chu vi thân chính và cụm thân phụ 85 m, là cây di sản đầu tiên của TP Đà Nẵng. Cây gây tạo không gian xanh mát, rộng lớn như một máy điều hòa tự nhiên, khiến không khí mát mẻ giữa trưa hè.

Thanh Tuấn check-in bên lò gạch cũ, nằm giữa ruộng lúa bao la xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Đầu năm 2020, một người địa phương mua lại lò gạch cũ, cải tạo và phát triển loại hình du lịch nông trại. Vào những mùa khác nhau, màu xanh của lúa non, màu vàng của lúa chín hay mùa đổ nước... đều mang vẻ đẹp riêng.

Thảo nguyên xanh trải dài gần đồi Masara thuộc xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, cách phố núi Đà Lạt 80 km. Đây là điểm đến cắm trại được yêu thích thuộc nơi tiếp giáp Lâm Đồng - Bình Thuận, cũng là nơi cao nguyên Lâm Đồng bắt đầu giảm dần độ cao.

"Cảm giác thật tuyệt vời khi được đứng giữa đồi cỏ bạt ngàn trong tiết trời se lạnh. Cắm trại ngắm sao đêm và đón bình minh mang đến trải nghiệm khó quên", Thanh Tuấn chia sẻ.

Cảm giác được gần gũi với thiên nhiên, được bình yên, che chở bởi những hàng cây xanh mát", anh nói. Ảnh chụp tại các cánh rừng cao su xanh um tại Tây Ninh.

Những thửa ruộng bông hành trồng xung quanh nhà dân trên Hòn Đỏ, Ninh Thuận. Hòn Đỏ thuộc thôn Mỹ Hiệp, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, trên đây còn có rừng dương và các bãi đá rêu xanh.

Sau những cơn mưa mùa hạ, rừng bằng lăng trên núi Tàu, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Trên hành trình xuôi về phương Nam, hai bạn thăm quê nhà của Thanh Tuấn ở Trà Vinh, tận hưởng hương đồng gió nội. Khi lang thang trên đường quê ở Cồn Chim, gặp cô Bích Vân (chủ bếp xưa Nam Bộ) đang gánh hành mời khách. Cồn Chim thuộc huyện Châu Thành, là điểm du lịch cộng đồng giữa sông Cổ Chiên, có cảnh quan trong lành, với thế mạnh nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp sạch.

Huỳnh Phương
Ảnh: Thanh Tuấn, Phước Duy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net