Thứ năm, 27/12/2018, 09:00 (GMT+7)

Hành trình nâng cao nhận thức dinh dưỡng cho 4.000 trẻ tiểu học của Mondelez Kinh Đô Vietnam

Nhiều học sinh tiểu học thích thú khi tự tay trồng nấm, biết tầm quan trọng của bữa ăn sáng, thói quen ăn uống lành mạnh.

Giai đoạn 2017-2018, hơn 4.000 trẻ tại hai trường tiểu học Dị Sử và Bần Yên Nhân 1 (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) được tham gia nhiều hoạt động thú vị trong dự án "Vui tới trường - Joy School" của Mondelez Kinh Đô tại Hưng Yên. Lần đầu tiên các em tiếp cận những sáng kiến về chủ động cung cấp nguồn thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng bằng việc tự tay trồng nấm ngay trong sân trường, nâng cao nhận thức dinh dưỡng thông qua các tiết học vui nhộn và tăng cường vận động thể thao để hướng tới sự phát triển toàn diện.

Chương trình "Vui tới trường" là sáng kiến tại của Tập đoàn Mondelēz International cho khu vực Đông Nam Á, lần đầu ra mắt tại Philippines và Thái Lan, sau đó mở rộng ra Malaysia và Indonesia năm 2016. Chương trình được Mondelez Kinh Đô triển khai từ 2017, thu hút hơn 327 lượt tình nguyện viên tham gia và đóng góp 1.308 giờ cho các hoạt động thiện nguyện.

Tiếp nối hành trình ấy, tháng 12 vừa qua, "Vui tới trường" đã đến với các bạn nhỏ tại trường tiểu học Bình Nhâm, tỉnh Bình Dương. Chương trình dồn trọng tâm vào việc khuyến khích học sinh hành động tích cực để phát triển sức khỏe toàn diện. Ba điểm nổi bật mà chương trình hướng đến gồm:

Giáo dục dinh dưỡng: nâng cao nhận thức dinh dưỡng của trẻ bằng cách giáo dục tầm quan trọng của bữa ăn sáng, thói quen ăn uống lành mạnh và cách chọn thực phẩm cân bằng dưỡng chất.

Tiếp cận nguồn thực phẩm tươi sạch: nâng cao khả năng tiếp cận với thực phẩm sạch, giúp các em học sinh trải nghiệm các họat động tại "Nhà trồng nấm".

Vui chơi vận động: hướng đến việc cho trẻ tạo thói quen vận động thông qua các môn thể thao, vừa khuyến khích các em tham gia hoạt động thể chất, vừa tạo môi trường để trẻ học hỏi lẫn nhau.

Theo đó, lần đầu tiên nhân vật hoạt hình M-hero đã đến thăm và vui chơi cùng học sinh trường tiểu học Bình Nhâm. Các tình nguyện viên đồng hành với dự án đã hướng dẫn trẻ trồng nấm ngày trong sân trường, truyền đạt kiến thức về tầm quan trọng của bữa sáng, ăn uống khoa học và bổ sung dinh dưỡng đúng cách. Học sinh được hòa mình trong các trò vận động khỏe khoắn như bóng rổ, bóng đá, trình diễn nhảy cổ vũ, ném bóng....

Nhiều trẻ tại trường Bình Nhâm cảm thấy hào hứng, vui vẻ khi tự trộn mùn, tiêm men nấm, đây là lần đầu bé được trở thành "nông dân", tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên.

Theo ban tổ chức, "Vui đến trường" nhằm theo đuổi sứ mệnh: cải thiện cuộc sống vui khỏe của thế hệ trẻ và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ hoàn toàn khác người lớn, bởi các em vẫn trong độ tuổi phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Việc tập thể dục, rèn luyện sự tập trung và hình thành thói quen sống lành mạnh đóng vai trò thiết yếu trong việc cải thiện sức khỏe của trẻ, từ đó định hình một thế hệ khỏe mạnh hơn.

"Giáo dục dinh dưỡng là hoạt động quan trọng mà nhà trường hướng đến, chúng tôi đặc biệt cảm ơn sự đóng góp của Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho hoạt động này. Bên cạnh giúp học sinh Bình Nhâm có được trải nghiệm thú vị, chúng tôi còn tin đây là bước khởi đầu cho thế hệ tương lai được giáo dục toàn diện, đảm bảo thể lực và trí lực mai sau", thầy Nguyễn Thành Danh- Hiệu trưởng trường chia sẻ.

"Vui đến trường cũng gắn liền với mong muốn tạo sự khác biệt trong cộng đồng bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ từ đời sống. Các hoạt động nhằm thúc đẩy thói quen dinh dưỡng tốt cùng lối sống năng động để trẻ phát huy hiệu quả học tập và sống vui khỏe. Chúng tôi thấy vui và tự hào, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hành trình đóng góp giá trị xã hội cho cộng đồng", ông Cao Hoàng Nam - Phó Tổng giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Mondelez Kinh Đô Việt Nam khẳng định.

Ngoài dự án "Vui tới trường", đơn vị còn tích cực trong nhiều hoạt động xã hội, trao hàng nghìn món quà cho những hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Đầu tháng 12, Mondelez Kinh Đô Việt Nam được trao giải thưởng uy tín thường niên từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) cho hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Thi Quân