Thứ năm, 4/7/2024
Thứ bảy, 9/4/2022, 05:13 (GMT+7)

Hai ngày khám phá Phú Yên

Cô gái Huế và bạn trai khám phá những điểm đến có nhiều khung hình đẹp như Bãi Xép, Mũi Điện, Hòn Yến...

Vì say mê vùng biển đầy nắng gió, yên bình này, cô gái Hoàng Linh Hà, người Huế, và bạn trai đã trở lại Phú Yên sau ba năm. Lịch trình lần này của Hà không quá vội vàng và nhiều điểm nổi bật mà thay vào đó là hai ngày di chuyển thong thả cùng bạn trai tới một số nơi mới nổi.

Ngày 1:

Sky Panorama là một khu du lịch phục vụ ăn uống, lều trại, team-building mới nổi sau Tết. Nằm ở xã An Thọ, huyện Tuy An, khu này cách TP Tuy Hòa khoảng 20 km. Phần lớn khách đến đây vẫn là dân địa phương chọn đi check-in, thư giãn cuối tuần. Theo Hà điểm này tuy không mang nhiều nét đặc trưng Phú Yên nhưng nằm trên khu vực cao nguyên có hơi hướng Đà Lạt. Khách được phóng tầm mắt ngắm cảnh núi đồi xanh mướt bên dưới và thưởng thức đồ uống. Vé vào cửa 40.000 đồng/người. Ngoài ra, từ TP Tuy Hòa đến đây, nếu đi qua chùa Kim Quang bạn có thể dừng lại check-in ruộng bậc thang bên đường.

River House nằm bên dòng sông Xuân Lâm, ở thị xã Sông Cầu. Vì dư dả thời gian nên Hà và bạn trai ghé đến đây tham quan. Nơi này là khu vực làm studio cho các bạn mê chụp hình xây dựng tiểu cảnh đa dạng và trồng nhiều hoa, cây cảnh kết hợp phục vụ đồ uống. Vé vào là 40.000 đồng/người.

Đây là lần thứ hai Hà quay lại cầu gỗ Ông Cọp nhưng vẫn có cảm xúc hào hứng, và có phần đáng sợ khi đi cây cầu, bao quanh là sông nước mênh mông. Lúc hai bạn trẻ đến là hoàng hôn dần xuất hiện nên bầu trời bắt đầu chuyển sắc cam.

Cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Ngoài là điểm tham quan, cầu còn là lối đi tắt dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang…

Do đã tới Gành Đá Đĩa, lần này hai bạn trẻ chọn đi hải đăng Gành Đèn cách đó khoảng 1 km. Tuy vậy, đôi bạn khuyên không nên gửi xe ở Gành Đá Đĩa mà chạy thẳng đến gần hải đăng luôn. Ngọn hải đăng cao 10 m nằm cách mặt nước biển 22 m. Không có kiến trúc nổi bật nhưng khung cảnh nơi đây lại để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách với vẻ đẹp hoang sơ.

Ngày 2:

Bãi Xép là nơi mà Hà nghĩ dù có đến Phú Yên bao nhiêu lần cũng sẽ quay lại thêm vì cô bạn mê mẩn cảm giác được đứng chênh vênh trên vách núi cao và ngắm nhìn màu biển xanh ngọc bích bên dưới. Bãi Xép thuộc xã An Chấn, TP Tuy Hòa, có bờ biển dài khoảng 500 m và sở hữu bãi cát vàng, rừng phi lao chạy dài bát ngát cùng những vách đá chênh vênh mọc đầy xương rồng.

Điểm đến tiếp theo ngày thứ hai là Hòn Yến chỉ cách Bãi Xép chừng 5 phút chạy xe. Đây là điểm ngắm san hô "xịn" nhất Phú Yên, nhưng phải đi đúng vị trí, chọn đúng mùa và thời điểm. San hô có thể thấy vào các buổi chiều ngày đầu hoặc giữa tháng âm lịch. Muốn ngắm san hô ngay trên cạn bạn phải đợi nước rút.

Do lần đầu đến Mũi Điện là một ngày trời âm u nên khi quay lại Hà quyết tâm đi lần nữa. Nếu đến đây vào sáng sớm bạn sẽ gặp cảnh bình minh đẹp và được đón ánh mặt trời đầu tiên. Ở Mũi Điện bạn có thể lên hải đăng Đại Lãnh, tắm biển, cắm trại Bãi Môn. Khi vượt qua hàng nghìn bậc thang thì sẽ có hai đường rẽ, cô bạn chọn rẽ lên hải đăng, sau đó quay ngược lại để xuống Bãi Môn, từ đó đi dọc theo hết bãi cát ra chỗ giữ xe.

Cô gái Huế cho rằng chuyến đi lần này có một lịch trình khá thảnh thơi, không gấp rút như những nơi khác bởi Phú Yên là nơi sẽ còn quay lại nhiều lần.

Dưới đây là một số quán ăn hai bạn trẻ đã ghé ăn trong hai ngày có:

Cháo hàu ở 363 Lê Lợi
Bánh canh hẹ trong chợ Tuy Hòa (ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền) Chả dông ở 92 Nguyễn Công Trứ
Lẩu sứa quán Hải Sản Hương Giang, bờ kè Bạch Đằng
Bánh căn đối diện Nhà văn hóa Thiếu nhi
Kem trộn Duy Tân bờ kè Bạch Đằng
Quán xiên nước xỏ lòi Mũ Đỏ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net