Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ bảy, 28/11/2020, 08:00 (GMT+7)

Hà Nội trang hoàng trước giờ xuất phát VnExpress Hanoi Midnight

Hà NộiTuyến phố quanh bờ hồ Hoàn Kiếm trang hoàng biểu tượng VM Hanoi Midnight, bản đồ chạy, điểm chụp ảnh... khiến không khí trước giờ xuất phát thêm sôi động.

Tối ngày 26/11, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục của Hà Nội đã dựng sân khấu, các gian hàng để phục vụ cho công tác hậu cần giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên VnExpress Hanoi Midnight.

Sáng sớm 27/12, những hạng mục trang trí và khu vực hậu cần phục vụ runner tham dự giải chạy đã được hoàn thiện. Người dân sống quanh hồ Hoàn Kiếm tập thể dục, chạy bộ buổi sáng trong không gian khác với ngày thường.

Một bên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng những gian hàng được dựng nối tiếp nhau để đón tiếp những vận động đầu tiên đến nhận bib và bộ race-kit đi kèm.

Ban tổ chức đã dựng những tấm bảng ghi danh vận động viên tham gia từ tối 26/11.

Một số vận động viên tìm tên mình trên bảng ghi danh để chụp ảnh kỷ niệm.

Bản đồ đường chạy được đặt ở gần điểm xuất phát. Vận động viên xuất phát tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, chạy qua các tuyến phố nổi tiếng như Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Trên đường chạy, nhiều điểm chụp ảnh kỷ niệm dần hoàn thiện để vận động viên có thể ghi lại những hình ảnh kỷ niệm vào ngày 28-29/11.

Bờ hồ Hoàn Kiếm là địa điểm yêu thích của người dân thành phố cũng như khách du lịch sẽ trở thành đường chạy đêm của vận động viên VM Hanoi Midnight.

Từ 19h ngày 27/11, tuyến phố đi bộ của Hà Nội sẽ cấm phương tiện giao thông qua lại. Ban tổ chức VM Hanoi Midnight sẽ hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên.

19h ngày 27/11, cổng chào của giải chạy đã được hoàn tất ở gần Tháp Bút, Hồ Hoàn Kiếm.

Trên phố Đinh Tiên Hoàng, một điểm "check-in" con đường ánh sáng của EVN HANOI, nhà tài trợ của giải sáng rực cả một góc đường. Trong ảnh, các lãnh đạo cùng tập thể 300 vận động viên khoác màu áo EVN HANOI đang tập trung để chụp hình kỷ niệm. EVN HANOI cũng là nhóm chạy đông nhất tại VnExpress Marathon Hanoi Midnight.

Tại ngã tư Lò Sũ giao với Đinh Tiên Hoàng, đội ngũ kỹ thuật bắt đầu chăng đèn để làm con đường ánh sáng dài 30m, rộng 9m, chào đón các vận động viên tham gia giải chạy.

Sân khấu lớn của giải chạy cũng được hoàn tất. Từ 7h ngày 27/11, các hoạt động bên thềm giải chạy như: Triển lãm các POSM giải chạy, sự kiện Kun Marathon Hanoi - hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em sẽ diễn ra từ 8h tới 11h ngày 28/11. Đêm khai mạc giải chạy sẽ diễn ra từ 17h ngày 28/11, ban tổ chức sẽ mang đến nhiều quyền lợi, tiện ích và nỗ lực đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Nguyễn Lê

Ảnh: Ngọc Thành

VMHN-Box-tin-ba-i-final-18-11-7309-8451-