Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 31/12/2021, 14:53 (GMT+7)

H'Hen Niê catwalk trên quảng trường ở Dubai

UAEHoa hậu H'Hen Niê làm vedette trong show của Chula tại quảng trường triển lãm World Expo ở Dubai hôm 30/12.

H'Hen Niê được giao vị trí kết lại bộ sưu tập của cố nhà thiết kế Diego Chula. Hoa hậu trình diễn bộ đầm chữ A bằng lụa tơ tằm với điểm nhấn là những đường kẻ và hình tròn mang màu sắc tương phản.

Á hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My trở lại sàn diễn sau nhiều năm vắng bóng để tập trung học tập và sản xuất phim. Cô mở màn show diễn trong bộ đầm suông xanh dương họa tiết thổ cẩm.

Bộ sưu tập "Những mảnh ghép Việt Nam" mang đến những sáng tạo cuối cùng của Diego Chula. Chị Laura - vợ anh - cho biết các thiết kế giống bức tranh nhiều màu sắc, như một cách Chula hoàn thành sứ mệnh với Việt Nam - mảnh đất anh vô cùng yêu thương. Hồi tháng 10, nhà thiết kế Tây Ban Nha qua đời vì đột quỵ, khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè tiếc nuối.

Các thiết kế chắt lọc những điều thú vị anh thu thập được trong quá trình khám phá các nền văn hóa của người Tày, Mường, Thái, H'Mông, Katu, M'Nông... từ năm 2004 đến nay.

Chula từng đi rất nhiều nơi ở Việt Nam, tìm hiểu vùng miền. Anh đã ngạc nhiên khi thấy đất nước có nhiều văn hóa đặc sắc. Vì yêu Việt Nam, từ một kiến trúc sư, anh trở thành nhà thiết kế, tạo nên những bộ váy áo mang bản sắc Việt. Chất liệu tơ tằm và thổ cẩm được thể hiện xuyên suốt các thiết kế của anh.

Một bộ váy trumpet với các đường lượn sóng dọc thân, tạo cảm giác thon thả cho người mặc.

Đầm suông cổ trụ đính họa tiết hình học - sở trường thiết kế của Chula.

Đầm dự tiệc bằng gấm mang phong cách tua rua.

Xu hướng chắp vá được thế giới yêu thích ở mùa mốt 2019 xuất hiện trên một thiết kế.

Diego Chula tên thật là Diego Del Valle Cortizas, sinh ngày 16/9/1972 tại Madrid. Từ năm 2003, nhà thiết kế cùng vợ sang Việt Nam sinh sống và làm việc, phát triển thương hiệu thời trang. Các bộ sưu tập của Chula thường xuyên được giới thiệu ở Tuần lễ thời trang Việt Nam từ đầu những năm 2010, biến anh trở thành nhà thiết kế quốc tế diễn nhiều show nhất. Ở triển lãm Thế giới năm nay, các thiết kế của Chula được giới thiệu bên cạnh bộ sưu tập của Lý Quí KhánhVũ Việt Hà.

Ý Ly (ảnh: Kiếng Cận Team)