Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 14/9/2021, 19:00 (GMT+7)

Trang phục độc, dị ở Met Gala

MỹKim Petras mặc váy hình đầu ngựa, Grimes cầm kiếm lên thảm đỏ... tạo nên khoảnh khắc thời trang ấn tượng ở Met Gala 2021.

Với chủ đề "In America: A Lexicon of Fashion" tôn vinh phong cách Mỹ, ca sĩ Kim Petras chọn thiết kế mang hình đầu ngựa 3D của hãng mốt Collina Strada kết hợp váy in họa tiết nằm trong bộ sưu tập Resort 2020 mang tên "Sistine Tomato". Nhà thiết kế Hillary Taymour của Collina Strada đam mê môn cưỡi ngựa từ nhỏ. Cô nói với Vogue: "Có lẽ kiếp trước tôi là một cô gái chăn ngựa và bây giờ tôi kết hợp hình ảnh đó với thời trang. Chúng tôi có thể nằm trong danh sách mặc đẹp hoặc xấu của sự kiện. Nhưng hy vọng đó là khoảnh khắc mà mọi người đều nhớ đến".

Kim Petras ở Met Gala 2021
 
 

Video: Met Gala 2021

Grimes - bạn gái tỷ phú Elon Musk - diện đầm Haute Couture của Iris van Herpen. Thiết kế mang phong cách vị lai, mất 900 giờ hoàn thiện, được tạo nên từ những mảnh silicon xử lý bằng kỹ thuật tinh vi. Trên tay cô là thanh gươm được đặt đúc riêng cho Met Gala lấy cảm hứng từ phim "Dune".

Siêu mẫu Iman thu hút ánh nhìn trong bộ đầm kèm mũ khổng lồ đính lông vũ của nhà thiết kế Harris Reed. Chân váy xòe rộng và rỗng, để lộ bộ jumpsuit màu vàng bên trong. Cô kết hợp trang phục cùng bông tai dạng đèn chùm, vòng tay và nhẫn ăn ý.

Người đẹp 66 tuổi nói với People chiếc mũ không hề nặng, được sơn vàng ánh kim nhằm tạo hiệu ứng ánh mặt trời. Iman cho rằng trang phục hoàn hảo để mặc đến Met Gala trong thời dịch: "Anh ấy (nhà thiết kế) gửi cho tôi bản vẽ này và tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn. Tôi nghĩ nó đẹp với ý nghĩa mang lại hy vọng, một tia sáng sau bóng tối mà chúng ta đang cảm thấy".

Siêu mẫu Iman ở Met Gala 2021
 
 

Video: Met Gala 2021

Ca sĩ Lil Nas X gây chú ý khi mặc một lúc ba bộ quần áo lên thảm đỏ, được Vogue ví như búp bê Matryoshka. Ban đầu, anh diện áo choàng khổng lồ. Sau đó, anh cởi ra, để lộ bộ giáp vàng và jumpsuit đính pha lê của Versace.

Natalia Bryant - con gái huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant - lên sân khấu với bộ đầm tạo phom tròn như hình trái bóng.

Ca sĩ Frank Ocean bế một chú robot có thể cử động được lên thảm đỏ. Mái tóc anh nhuộm xanh đồng điệu khuôn mặt của búp bê.

Con gái Madonna - người mẫu Lourdes Leon - diện đầm hồng cánh sen, đính khuyên rốn. Người đẹp tạo dáng, khoe vùng lông dưới cánh tay để thể hiện nữ quyền.

Kim Kardashian mặc trang phục kín mít do chồng cũ - Kanye West - hợp tác với Balenciaga thực hiện. Vogue đánh giá thiết kế phản ánh tình yêu của Kanye dành cho chủ nghĩa tối giản. Nam rapper đang thực hiện nhiều dự án thời trang cùng nhà thiết kế Demna Gvasalia, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Phong cách bịt kín cũng được ca sĩ Erykah Badu áp dụng khi tới Met Gala lần này.

Siêu mẫu Cara Delevingne (trái), chính trị gia Alexandria Ocasio-Cortez (giữa) và nữ cầu thủ Megan Rapinoe tạo sức hút bằng các thông điệp chính trị. Cara diện trang phục của Dior, mang dòng chữ lên án chế độ phụ quyền. Alexandria đòi công bằng cho người lao động làm việc toàn thời gian tại Mỹ còn Megan đấu tranh cho bình đẳng giới.

Sao Mai (ảnh: AFP)