Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/12/2021, 03:00 (GMT+7)

Olivia Yacé - 'Ngọc trai đen' ở Miss World

Olivia Yacé - Hoa hậu Bờ Biển Ngà dự thi Miss World - được nhiều khán giả khen xinh đẹp, ví như "ngọc trai đen".

Olivia Yacé - đăng quang Hoa hậu Bờ Biển Ngà hồi tháng 9 - 23 tuổi, là người mẫu, sinh viên ngành quản lý tiếp thị.

Cô có 173 nghìn người theo dõi trên Instagram, 248 nghìn người theo dõi trên Tiktok. Cô thường đăng video khuyến khích mọi người tập luyện, yêu cơ thể hoặc những đoạn hát nhép hài hước.

Sau hai tuần thi Miss World, thí sinh được chuyên trang Missosology đánh giá cao, dự đoán đăng quang nhờ phong thái tự tin, khả năng catwalk, thuyết trình tốt. Người đẹp cao 1,8 mét, thuộc nhóm cao nhất cuộc thi.

Cô chiến thắng phần thi "Siêu mẫu" ngày 7/12, trở thành thí sinh đầu tiên vào thẳng bán kết.

Trong phần giới thiệu trang phục dân tộc, Olivia Yacé diện thiết kế lấy cảm hứng từ quần áo của người Akan ở Bờ Biển Ngà. Các chi tiết đính kết là biểu trưng cho những bờ biển, thác nước tuyệt đẹp ở quê hương cô. Phần mũ mô phỏng những bầu nước phụ nữ châu Phi thường đội trên đầu. Trang phục được nhiều fan quốc tế khen ấn tượng.

Trang phục dân tộc của Bờ Biển Ngà ở Miss World 2021
 
 

Olivia Yacé trong trang phục dân tộc. Video: Facebook Miss Côte d'ivoire 2021

Olivia Yacé diện nhiều trang phục sáng màu, tôn đường cong trong các hoạt động của Miss World.

Người đẹp yêu thích thể thao, đặc biệt là bóng đá. Thần tượng của cô là cựu danh thủ đồng hương - Didier Drogba.

Tại Miss World, cô giới thiệu dự án nhân ái liên quan việc nâng cao chất lượng giáo dục ở quê nhà. Olivia Yacé được nhiều người, trong đó có Đệ nhất phu nhân Bờ Biển Ngà - bà Dominique Ouattara - ủng hộ tinh thần. Một số khán giả ở các nước châu Phi khác cũng bày tỏ yêu mến người đẹp.

Thí sinh tạo dáng cùng quốc kỳ trong một hoạt động cuộc thi. Cô cho biết giữ tâm lý thoải mái, như một khách du lịch tận hưởng cảnh quan Puerto Rico.

Khi chụp ảnh, ghi hình phần thi "Người đẹp biển", Olivia Yacé nói cô có cảm giác đặc biệt bởi những bãi biển ở Puerto Rico đẹp và thơ mộng giống biển quê hương cô.

Trên trang cá nhân, hoa hậu thường khuyến khích phụ nữ thể hiện sự độc lập, cá tính, đồng thời lan tỏa sự ấm áp qua tình yêu, sự sẻ chia, những nụ cười.

Sau một năm hoãn vì dịch bệnh, Miss World 2021 trở lại tại San Juan, Puerto Rico, đúng dịp kỷ niệm lần thứ 70 của cuộc thi. Đương kim Hoa hậu Thế giới là Toni-Ann Singh, đăng quang năm 2019, sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong chung kết ngày 16/12.

Hà Thu (Ảnh: Instagram Olivia Yacé)