Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 17/12/2018, 11:40 (GMT+7)

Hành trình H'Hen Niê đưa Việt Nam lần đầu vào Top 5 Miss Universe

Vẻ gợi cảm, tràn đầy năng lượng và sự tự tin giúp cô gái Ê đê ghi dấu ấn ở cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Sáng 17/12, chung kết cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 khép lại tại Thái Lan với chiến thắng thuộc về Hoa hậu Philippines Catriona Gray. Đại diện Việt Nam - H'Hen Niê dừng chân ở Top 5, bên cạnh các thí sinh Puerto Rico, Nam Phi và Venezuela. Đây là thành tích cao nhất của nhan sắc Việt ở cuộc thi được khán giả và giới chuyên môn đánh giá là một trong bốn sự kiện nhan sắc lớn nhất thế giới.

Ngay sau chung kết, trên trang cá nhân, H'Hen Niê gửi lời chúc mừng tân hoa hậu Philippines. Sự thân thiện, hòa đồng cùng vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại là những nét riêng giúp hoa hậu người Ê đê ghi dấu qua hơn hai tuần thi thố cùng 93 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khoảnh khắc vào top 10, top 5 và ứng xử của H'hen Niê
 
 

H'Hen Niê tỏa sáng ở chung kết Miss Universe 2018.

Trước đó, ngày 29/11, H'Hen Niê lên đường thi Miss Universe sau gần một năm chuẩn bị. Cô mang theo hành trang gồm 12 vali chứa 90 bộ trang phục, phụ kiện. Ngoài đồ dùng cho mình, cô còn đem theo mỳ, phở ăn liền và nhiều món đồ lưu niệm thủ công Việt Nam để tặng cho các thí sinh.

Những ngày đầu đến Thái, hình ảnh hoa hậu người Việt Nam với "da nâu, tóc ngắn" giúp H'Hen Niê mau chóng tạo sự chú ý của khán giả trong và ngoài nước. Vẻ quyến rũ của cô trong bộ ảnh dạ hội chụp cùng các thí sinh Miss Universe nhận được nhiều lời khen lan tỏa trên mạng xã hội. Cô đã xin nhà thiết kế Đỗ Long biến tấu lại phần vai áo theo ý mình để tôn thêm nét gợi cảm. 

Trong chuyến tham quan chùa tại Thái Lan, cô mặc tà áo dài dệt từ vải thổ cẩm của quê hương Đắk Lắk. Người đẹp cho biết cô và ê kíp đã tìm hiểu tại Thái, trắng là sắc màu phù hợp khi đến các địa điểm linh thiêng như chùa, đền. Tông màu trắng cũng là một trong năm màu truyền thống được ưa chuộng nhất của người Ê đê. Trang phục kín đáo và duyên dáng giúp cô xuất hiện trên Instagram của tạp chí Vogue nước này.

H'Hen Niê diện áo dài thổ cẩm, nói tiếng Thái ở Miss Universe
 
 

H'Hen Niê diện áo thổ cẩm, nói tiếng Thái khi tham quan chùa ở Thái Lan.

Ở mỗi hoạt động của cuộc thi, H'Hen Niê đều xuất hiện với các bộ cánh được chăm chút. Cô diện bộ váy gam vàng đồng - màu sắc được nhiều người Thái yêu chuộng. Bên cạnh đó, cô cũng học được vài câu giao tiếp bằng tiếng Thái để tạo nét gần gũi, hòa đồng, ghi điểm với truyền thông và khán giả địa phương.

Mỗi lần xuất hiện, H'Hen thường gây chú ý nhờ mái tóc ngắn khác biệt so với các thí sinh. Ngoài ra, nụ cười rạng rỡ, phong thái tự tin và trang phục nổi bật cũng giúp cô tạo ấn tượng. Khi tham gia diễu hành trong lễ hội mùa đông hoàng gia tại Thái, cô diện bộ váy màu xanh bên nhiều thí sinh diện trang phục trắng.

Giữa dàn người đẹp, H'Hen Niê (phải) mang đến hình ảnh năng động, cởi mở. Dù bị Hoa hậu Mỹ (thứ hai từ trái qua) chê tiếng Anh kém, cô vẫn luôn thể hiện sự tự tin, hòa đồng và chủ động trong nhiều tình huống giao tiếp. Khi sự việc đang gây chú ý với truyền thông trong và ngoài nước, làm dấy lên thông tin về mối bất hòa giữa cả hai, H'Hen Niê cho biết: ""Tôi nghĩ Hoa hậu Mỹ nói đúng và không có ý xấu với mình. Cô ấy là người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong cuộc thi và tôi biết ơn cô ấy vì điều đó". Không chỉ vậy, cô còn hôn Hoa hậu Mỹ trong một hoạt động thể hiện mối quan hệ tốt. Hình ảnh hai người đẹp mặc áo cờ đỏ sao vàng ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup tối 15/12 cũng kịp thời xóa tan các tin đồn.

H’Hen Niê catwalk với trang phục dạ hội trong chương trình "Thai night".

H'Hen Niê trình diễn váy xẻ đùi ở Miss Universe
 
 

H'Hen Niê trình diễn cuốn hút với váy dạ hội.

Sau đêm trình diễn, các thí sinh chia thành hai nhóm di chuyển đến Pattaya và Krabi. H'Hen Niê thuộc nhóm đi Pattaya, tham quan nhiều thắng cảnh. Cô có cơ hội thể hiện ngoại hình khỏe khoắn trong bộ bikini. 

Trước khi đến với Miss Universe 2018, bộ váy Bánh Mỳ của H'Hen Niê chuẩn bị cho phần thi trang phục dân tộc gây chú ý và tạo phản ứng trái chiều từ khán giả trong và ngoài nước. Ở đêm thi 10/12 tại Pattaya, cô tự tin catwalk dù gặp sự cố khi một phần của bộ váy - hai rổ đựng bánh mỳ bị ngửa ra ngoài, thay vì úp vào trong. Bộ váy được Missosology bình chọn là một trong 10 trang phục truyền thống đẹp nhất. 

Váy Bánh mỳ được cổ vũ nồng nhiệt
 
 

H'Hen Niê được cổ vũ khi trình diễn váy "Bánh Mỳ" tại bán kết Miss Universe.

H'Hen Niê tỏa sáng ở phần thi bikini tại đêm bán kết 13/12. Hình thể săn chắc, làn da nâu bóng cùng những bước đi uyển chuyển giúp cô ghi điểm với khán giả và ban giám khảo. Đại diện Việt Nam cùng Venezuela, Philippines, Ecuador, Puerto Rico... được chuyên trang Pageantology đánh giá cao nhất.

Màn xoay váy dạ hội của H'Hen được khán giả trong nước và quốc tế khen ngợi. Các hoa hậu quốc tế cũng đánh giá cao phần trình diễn quyến rũ của người đẹp Việt Nam. Sau đêm bán kết tối 13/12, Natalie Glebova (Hoa hậu Hoàn vũ 2005), Raquel Pélissier (Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ 2015) và Miyako Miyazaki (Á hậu 4 - Hoa hậu Hoàn vũ 2003) đồng loạt chọn H'Hen Niê là thí sinh diễn trang phục dạ hội đẹp nhất.

Màn xoay váy của H'Hen Niê gợi nhớ Hoa hậu Hoàn vũ Dayana Mendoza
 
 

Phần trình diễn H'Hen Niê tại bán kết năm nay được khán giả so sánh với hình ảnh biểu tượng của Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - Dayana Mendoza.

Vân An