S.O.S Sói trắng
Nhiều khán giả quan tâm đến dự án mới của Lê Hoàng bởi đề tài ấu dâm - chủ đề gây bàn tán trong xã hội thời gian qua. Tác phẩm cũng đánh dấu đánh dấu sự trở lại của đạo diễn sau 5 năm vắng bóng. Tuy nhiên, S.O.S Sói trắng lại trở thành phim "thảm họa". Câu chuyện xoay quanh một chàng ca sĩ (Tim đóng) ấu dâm em trai của người yêu, sau đó tìm cách che giấu tội ác.
Cách tiếp cận vấn đề của phim còn đơn điệu, tạo cảm giác giáo huấn người xem hơn là để câu chuyện thuyết phục tự nhiên. Nhân vật trong phim nhắc lại nhiều lần các từ "ấu dâm", "lạm dụng tình dục", đọc triết lý giống như lôi từ trong sách vở ra. Kịch bản có quá nhiều tình tiết phi lý, trái logic cư xử bình thường của con người. Đạo diễn cho biết thực hiện phim trong thời gian ngắn, bấm máy ngày 4/4, đến ngày 16/6 phim đã ra rạp. Tổng thể phim tạo cảm giác chắp vá, thiếu chỉn chu.
Giấc mơ Mỹ
Giấc mơ Mỹ do Davina Hồng Ngân đạo diễn, Mai Thu Huyền thủ vai chính - nữ bác sĩ tên Linh đến Mỹ du học và bị sốc văn hóa. Tác phẩm có thông điệp nhân văn về tình yêu nghề y, lòng chung thủy, nhưng kịch bản và cách dàn dựng mắc nhiều khuyết điểm. Nhiều cảnh phim diễn ra đột ngột, tâm lý nhân vật thay đổi chóng vánh, nhất là vai của chàng trai người Mỹ (Kyo York đóng).
Đạo diễn cài cắm một số cảnh kỹ xảo để tạo cảm giác hoành tráng, nhưng phần hiệu ứng chất lượng kém khiến ý đồ này phản tác dụng. Chất lượng quay và dựng phim không tốt khiến các cảnh thiếu kết nối. Lối diễn của Bình Minh và Kyo York trong vai hai nhân vật nam còn cứng nhắc, khiến khán giả không cảm được tình cảm của họ dành cho nữ chính.
Sắc đẹp ngàn cân
Tác phẩm do James Ngô đạo diễn là bản Việt hóa của phim Hàn Quốc 200 Pounds Beauty (2006). Nhân vật chính là Hà My (Minh Hằng) - một ca sĩ có chất giọng tốt nhưng vì thừa cân nên không thể xuất hiện trước khán giả. Cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, trở nên thon gọn và bắt đầu nổi tiếng với thân phận mới.
Sắc đẹp ngàn cân là phim Việt hiếm hoi có kịch bản tốt (thừa hưởng của bản Hàn) nhưng vẫn gây thất vọng, bởi nhiều điểm đáng tiếc trong quá trình Việt hóa. Phần hóa trang mắc lỗi, khiến khuôn mặt mập của Minh Hằng căng cứng và chuyển động miệng thiếu tự nhiên. Rocker Nguyễn - thủ vai người yêu Minh Hằng trong phim - có phần đài từ non nớt. Âm nhạc - yếu tố ấn tượng nhất của 200 Pounds Beauty - trở nên nhạt nhòa trong bản Việt với cách chọn bài an toàn, thiếu điểm nhấn cảm xúc. Ở phòng vé, tác phẩm có doanh thu kém xa Em là bà nội của anh - phim remake gây sốt năm 2015.
Dạ cổ hoài lang
Dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dựa trên Dạ cổ hoài lang - vở kịch nổi tiếng, thu hút nhiều lượt xem suốt 20 năm qua. Tuy nhiên, khi chuyển thể, nhà làm phim dường như bê nguyên cấu trúc của kịch nói, khiến tác phẩm thiếu tính điện ảnh. Phim là chuỗi những đoạn thoại dài với cách quay phim uể oải, đôi khi nhân vật còn bị thừa thãi, "chết cứng" trong khung hình.
Ngoài ra, ê-kíp còn mắc sai sót lớn khi dùng ảnh của bà Tống Mỹ Linh (vợ nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tưởng Giới Thạch) cho tấm ảnh thờ nhân vật Út Trong (vợ nhân vật chính Tư Lành) trong phim. Sau khi bị một số khán giả nhận ra chuyện này và phản ứng, đoàn phim phải nhanh chóng thay ảnh khác cho các bản chiếu rạp. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói sự cố cho anh một bài học lớn và phải nghiêm túc đón nhận.
Nắng 2
Năm 2016, phim gia đình pha hài Nắng gây sốt phòng vé với doanh thu cao thứ hai trong số các tác phẩm Việt Nam (sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể). Thừa thắng xông lên, đạo diễn Đồng Đăng Giao và nhà sản xuất Nhất Trung thực hiện tiếp phần hai. Lúc này, mẹ Mưa (Thu Trang) bị một tên giang hồ bắt cóc còn bé Nắng (Kim Thư) cùng những người bạn của gia đình tất tả tìm kiếm. Tuy nhiên, tác phẩm nhạt nhòa hơn hẳn phần đầu với câu chuyện lỏng lẻo, các tình tiết hài chắp nối vụng về.
Kịch bản bám theo mô-típ phim hành trình của Mỹ (nhiều người cùng đi trên một chuyến xe), nhưng các tình tiết được cài cắm trên đường tương đối rời rạc, lạm dụng các mảng miếng hài cũ kỹ. Các diễn viên Hoàng Phi, Miu Lê, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Trấn Thành không có nhiều màn tung hứng đắt giá mà chỉ giống như đang cãi nhau vụn vặt trên màn ảnh. Về hình ảnh, êkíp Nắng 2 có nỗ lực mở rộng bối cảnh, ghi hình ở các cung đường nắng gió và đồi cát theo hành trình của nhóm nhân vật. Tuy nhiên, các đúp quay giang hồ truy đuổi, đánh nhau còn khá sơ sài.