Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ ba, 25/6/2024, 17:00 (GMT+7)

Giải pháp an ninh, tiết kiệm điện của FPT Telecom hút runner VM Quy Nhơn

Hàng nghìn lượt runner cùng người thân đến tham quan và trải nghiệm khu vực của FPT Telecom trưng bày 2 sản phẩm FPT Camera và FPT Smart Home tại VnExpress Marathon Quy Nhơn.

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 diễn ra ngày 23/6. Trước đó hai ngày, tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, ban tổ chức bố trí khu nhà dàn rộng hơn 3.000 m2. Đây là nơi phát race-kit cho VĐV và là khu vực triển lãm của các nhà tài trợ.

Gian hàng FPT Camera và FPT Smart Home là một trong những khu vực thu hút đông đảo khách tham quan trong hai ngày 21 và 22/6.

FPT mang đến VnExpress Marathon Quy Nhơn giải pháp an ninh với sản phẩm camera tích hợp AI. Sản phẩm cho phép người dùng phát hiện ra người lạ, người quen.

Đây là giải Pháp phát hiện có người (Human Detection) và Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) được phát triển nghiên cứu bởi FPT Camera. Không đơn thuần giải quyết vấn đề giám sát, an ninh như trước đây, sản phẩm này có thể hỗ trợ vận hành cho doanh nghiệp như đếm lưu lượng khách ra vào cửa hàng, từ đó giúp đo lường hiệu quả bán hàng, các hoạt động marketing tại điểm bán… Đồng thời, camera có khả năng nhận diện khách hàng mới, khách quen, khách VIP còn giúp các doanh nghiệp đưa ra những kịch bản đón tiếp cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Runner khi tham gia trải nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt của FPT Camerra, nhận được một phần quà bao gồm túi vải và bình giữ nhiệt đến từ nhà tài trợ.

Bên cạnh giải pháp an ninh, khu vực trải nghiệm giới thiệu hệ sinh thái FPT Smart Home thu hút nhiều khách quan tâm. Lần đầu xuất hiện tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, FPT Smart Home mang đến các thiết bị, giải pháp giúp kết nối và tự động hóa điều khiển trong nhà.

Khu vực trải nghiệm mô phỏng một ngôi nhà thông minh bao gồm: giải pháp tiết kiệm điện, báo khói báo cháy, an ninh thông minh, chiếu sáng thông minh.

Người dùng có thể tự thiết lập kịch bản cá nhân hóa phù hợp với lối sống gia đình như: kịch bản về nhà, ra ngoài, đón khách, bảo vệ sức khỏe…

Khách hàng được nghe tư vấn và tương tác trực tiếp với ngôi nhà thông minh ngay tại expo VnExpress Marathon. Nhiều người tỏ ra thích thú trước những tính năng sản phẩm mang lại.

"Sản phẩm nhà thông minh tôi đã nghe đến nhiều lần nhưng đây mới là lần đầu trải nghiệm. Nó thực sự hữu ích đối với những gia đình hai vợ chồng, con cái đi học, đi làm cả ngày như gia đình tôi", runner Phùng Chí Công chia sẻ sau khi nghe tư vấn.

FPT CameraFPT Smart Home là đối tác giám sát hình ảnh của VnExpress Marathon. Đặc biệt, camera AI của FPT cũng là sản phẩm đồng hành tất cả các giải đấu VnExpress Marathon kể từ năm 2019. Hệ thống camera của FPT giúp quan sát tình tiết giải đấu, đảm bảo tính công bằng và chính xác.

Với góc nhìn rộng, cùng khả năng chống chịu nhiệt độ, nước, bụi hệ thống FPT Camera được ví như công nghệ VAR trong thi đấu marathon. Trọng tài có thể xem lại các video và đưa ra quyết định công bằng, chính xác. Thiết bị hoạt động ổn định, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

FPT Camera cung cấp hệ thống giám sát giúp ban tổ chức kiểm soát và quản lý dòng người tham gia. Việc áp dụng công nghệ khoanh vùng chuyển động tích hợp AI, cảnh báo BTC khi có vận động viên chạy sai hướng.

Hệ thống FPT Camera AI được lắp đặt dọc đường chạy, cung cấp dữ liệu hình ảnh cập nhật theo thời gian thực, đảm bảo độ nét cao và độ trễ thấp, hỗ trợ BTC xác định kết quả trong trương hợp cần thiết.

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đánh dấu năm thứ 5 FPT Camera đồng hành với VM. Với sự đồng hành của FPT Camera, VnExpress Marathon liên tục cải thiện chất lượng, được cộng đồng runner hưởng ứng, đánh giá cao.

Lan Anh