Thứ năm, 4/7/2024
Thứ hai, 23/1/2023, 07:00 (GMT+7)

Garmin MARQ 2 - smartwatch chuyên dụng đắt nhất Việt Nam

Smartwatch cao cấp của Garmin được làm bằng titanium, vòng benzel gốm, pin hai tuần và có giá 65 triệu đồng.

MARQ 2 là smartwatch chuyên dụng đắt nhất hiện nay trên thị trường. Sản phẩm có 5 model gồm Adventurer, Captain, Golfer, Athlete và Aviator. Mỗi model có tính năng chuyên dụng riêng cho người dùng như nhà thám hiểm, phi công, vận động viên, người chơi golf... Thiết bị có giá từ 51,5 triệu đến 65 triệu đồng, cao hơn hẳn mức dưới 50 triệu đồng của thế hệ trước.

Thiết kế đồng hồ không khác biệt nhiều so với thế hệ đầu tiên khi vẫn giữ kích thước 46 mm, cùng các nút bấm dành cho smartwatch chuyên dụng. Tuy nhiên, Garmin sử dụng chất liệu titanium cấp 5 mới giúp đồng hồ nhẹ hơn trước. Mặt kính làm bằng shaphire và vòng benzel bên ngoài là ceramic giống các mẫu đồng hồ cao cấp.

Trên MARQ thế hệ hai, màn hình được nâng cấp lên tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt hơn so với LCD, nhưng kích thước màn hình vẫn hơi nhỏ, chỉ 1,2 inch.

MARQ 2 có 5 nút bấm vật lý cho các chức năng khác nhau. Màn hình cảm ứng AMOLED đem lại trải nghiệm điểu hướng tốt hơn, trong khi phím bấm của Garmin lại khác biệt so với những smartwatch khác, nên nếu mới chuyển qua, người dùng sẽ mất nhiều thời gian học cách sử dụng. Khả năng chống nước lên tới 10 ATM.

Thiết bị tích hợp công nghệ đổi múi giờ Jet Lag Advisor cho người cần di chuyển nhiều địa điểm trên thế giới. Tính năng này sử dụng dữ liệu về giấc ngủ và sinh học của người dùng và ra hướng dẫn về việc tiếp xúc với ánh sáng, điều chỉnh lịch trình giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng cũng như bài tập thể dục phù hợp dựa trên điểm đến của người dùng, giúp hạn chế sự ảnh hưởng do lệch múi giờ.

MARQ 2 trang bị dây đeo 22 mm với ngàm giúp tháo lắp nhanh và dễ dàng. Các phiên bản khác nhau sẽ có dây đeo phù hợp với hoạt động mà model đó hỗ trợ. Như bản Aviator dành cho phi công có dây titanium giống vỏ máy, còn Adventurer dành cho nhà thám hiềm có dây hybrid kết hợp chất liệu da và cao su FKM chống thấm mồ hôi và vết bẩn.

Về tính năng đo sức khoẻ, MARQ 2 tương tự dòng Fennix với cảm biến đo 24/7 theo dõi thông số như nhịp tim, mức độ căng thẳng, giấc ngủ.

Ưu điểm của đồng hồ Garmin là khả năng định vị GPS với hệ thống đa băng tần GNSS có độ chính xác cao trong các điều kiện môi trường. Thời lượng pin được Garmin khẳng định lên đến 16 ngày. Nếu mở tính năng Always-on display (màn hình luôn bật), thời gian sử dụng giảm xuống 6 ngày. Thời gian sử dụng GPS liên tục là từ 28 giờ đến 75 giờ tùy chế độ. Sản phẩm vẫn dùng bộ sạc riêng của Garmin chứ chưa dùng sạc không dây.

Ngoài tính năng đo sức khoẻ, dòng MARQ có tính năng chuyên dụng cho các phiên bản khác nhau. Trong ảnh là Aviator, phiên bản đắt nhất dành cho phi công hoặc người thường xuyên di chuyển bằng máy bay. Máy trang bị tính năng điều hướng tuyến đường dẫn đến sân bay gần nhất, cùng những tính năng quan trọng như cơ sở dữ liệu hàng không trên toàn thế giới, radar thời tiết Nexrad để thông báo khi điều kiện điểm đến sân bay thay đổi, thông số gió, khí áp kế vượt quá ngưỡng..., giúp người dùng nắm thông tin cần thiết về chuyến bay.

Smartwatch của Garmin hỗ trợ hai hệ điều hành Android và iOS. Phiên bản này không có kết nối LTE để gọi điện như "đàn em" Forerunner 945 và Venu 2 Plus. Thiết bị có một số tính năng thông minh như hiển thị thông báo từ smartphone, điều khiển chơi nhạc, hay công cụ theo dõi cổ phiếu...

Sản phẩm hỗ trợ kho ứng dụng Connect IQ nhưng chưa thể bằng kho ứng dụng dành cho smartwatch của Apple hay Google. Bên cạnh đó, mức giá trên 50 triệu đồng khiến thiết bị khó tiếp cận với đa số người dùng.

Huy Đức