Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/1/2020, 15:18 (GMT+7)

Ferrari 458 Italia nâng cấp Liberty Walk

Phiên bản mới của hãng độ Liberty Walk khiến chiếc xe trở nên dữ dằn và độc đáo hơn.

Liberty Walk là thương hiệu chuyên độ xe có trụ sở tại Nhật Bản với những bản độ dễ dàng nhận biết trong ngành công nghiệp độ xe. Tại Việt Nam, chỉ khoảng sáu chiếc nâng cấp gói body kit của Liberty Walk. Tất cả đều được các chuyên gia Nhật thi công tại Việt Nam.  Tuy nhiên, với chiếc Ferrari 458 Liberty Walk lại do thợ Việt thực hiện lắp ráp.

Gói bodykit phiên bản mới của Liberty Walk mang tên LB-Silhouette Works được ra mắt vào đầu năm 2019 trên chiếc Ferrari 458 Italia với nhiều thay đổi khác biệt so với phiên bản trước. Được lấy cảm hứng từ chiếc 458 GT3 và LaFerrari, phiên bản mới mang tới ngoại thất chau chuốt, liền mạch và không thô ráp bởi nhiều chi tiết sử dụng đinh tán như phiên bản cũ.

Thân xe với 4 vòm bánh được mở rộng theo truyền thống của Liberty Walk, ngoài ra bộ chắn bùn siêu rộng đặc trưng cũng được sử dụng trên phiên bản này, đồng thời loại bỏ cụm đinh tán so với phiên bản cũ khiến chiếc xe trở nên tinh tế hơn. Hệ thống treo của Airrex được bổ sung giúp gầm xe hạ xuống sát mặt đường thông qua điều khiển cầm tay.

Cản trước có hốc gió lớn tương tự mẫu LaFerrari, trong khi hai cánh gió trước và khe thoát gió làm bằng carbon ở cạnh cụm đèn pha lại giống với chiếc 458 GT3. Nắp ca-pô được thay thế bằng chất liệu carbon đi kèm hai hốc thoát gió lớn đặt đối xứng.

Bộ la-zăng kích thước 20 inch của thương hiệu Brixton, phía bên trong là cùm phanh gốm màu đỏ cùng tông màu của xe.

Đuôi xe nổi bật nhờ cánh gió cố định cỡ lớn làm bằng chất liệu carbon. Cản sau được trang bị thêm các cánh chia gió cũng làm từ carbon nhằm tăng khả năng khí động học.

Hệ thống ống xả nguyên bản được nâng cấp bằng thương hiệu Fi Exhaust mang đến âm thanh uy lực hơn.

Nội thất không được Liberty Walk can thiệp, vẫn giữ nguyên khoang lái ít tiện nghi nhằm đem lại sự tập trung cho người lái.

Động cơ F136 vẫn được giữ nguyên với dung tích 4,5 lít V8, sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 339 km/h thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép.

Bộ bodykit LB-Silhouette Works dành cho 458 Italia có ba phiên bản gồm FRP trị giá 35.960 USD, Mix-Type có giá 43.520 USD và Dry Carbon Type có giá 42.080 USD tại thị trường Nhật Bản.

Minh Quân

Gửi câu hỏi, ý kiến, tình huống giao thông tại đây hoặc về xe@vnexpress.net