Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 19/4/2019, 14:25 (GMT+7)

Ecopark Marathon - ngày hội chạy giữa miền xanh của 4.500 runner

Sự kiện tại Văn Giang, Hưng Yên hôm 14/4 là giải chạy có đông người tham dự nhất miền Bắc.

Với 4500 VĐV tham gia thi đấu, Ecopark Marathon là giải chạy có quy mô lớn nhất ở miền Bắc, tăng gần gấp ba về lượng VĐV so với lần đầu tổ chức năm 2018.

Giải diễn ra ở bốn cự ly: full marathon (42km), half marathon (21km), 10km và fun-run 5km. Trong đó, có hơn 1200 VĐV tranh tài ở cự ly half marathon và gần 1000 VĐV chạy full marathon, quy tụ những nhóm chạy đông đảo nhất miền Bắc như Trio69, LDR, VP Iron, Hải Phòng, CMC, Hà Đông Runners, ABBers & Friends...

Bên cạnh những runner nghiệp dư, giải chạy ở Hưng Yên hôm 14/4 còn chứng kiến cuộc so tài của một số VĐV chuyên nghiệp, là tuyển thủ quốc gia như Lê Văn Thao (bib 9318 trong ảnh - 42km nam), Phạm Thị Hồng Lệ (42km nữ), Lèo Thị Tình (42km nữ) và các elite của làng chạy bộ bán chuyên miền Bắc như Hùng Hải (bib 9889 trong ảnh - 42km nam), Thùy Oliver (42 km nữ), Tiểu Đường (42km nữ), Đinh Linh (10km nam)...

Ecopark Marathon được tổ chức trong khu đô thị xanh rộng hàng chục hecta, nên bên cạnh yếu tố tranh tài thể thao, các runner dự giải còn được đắm chìm trong không gian tươi mát, với phân nửa cung đường chạy qua những thảm hoa vàng cỏ xanh độc đáo chưa từng thấy trong các giải chạy tại Việt Nam. 

Ở phân nửa cung đường còn lại, ban tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, khóa toàn bộ một chiều đoạn 10km trên tỉnh lộ 379 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV thi đấu.

Do giải diễn ra đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, một số pacer (người dẫn tốc) đã chọn cách cosplay theo trang phục dân tộc vào thời các Vua Hùng. 

Một nhóm pacer nữ ở cự ly 21km cũng chọn trang phục dân tộc để tạo thêm sắc màu cho đường chạy. 

Hưởng ứng lời kêu gọi từ ban tổ chức, để lan tỏa tinh thần thể thao, khuyến khích mọi người tập luyện, nhiều gia đình đã tham giải chạy với đầy đủ thành viên. 

Á hậu Tú Anh phấn khích trong không khí sôi động, đậm chất thể thao giữa khung cảnh nên thơ của Ecopark Marathon. Tú Anh mới sinh con đầu lòng ba tháng, nhưng sớm quay trở lại với việc tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, duy trì vóc dáng. Người đẹp thú nhận rằng trước đây cô lười tập thể dục. Từ khi trở thành á hậu, Tú Anh mới ý thức được việc giữ gìn vóc dáng nên tập luyện chăm chỉ hơn. Cô cũng điều chỉnh khẩu phần ăn, tránh ăn khuya để không bị tăng cân.

"Ecopark Marathon là sự kiện lớn của cộng đồng chạy. Chạy ở đây, tôi thấy rất vui, phấn khởi, hào hứng chinh phục cung đường xanh sạch đẹp", tuyển thủ điền kinh quốc gia Đỗ Luật, nhất nam cự ly 21km, chia sẻ với VnExpress. "Bản thân tôi cũng chuẩn bị rất kỹ khi đến với giải, tôi biết vì có nhiều tuyển thủ quốc gia khác cũng như những runner có tiếng tăm nhất trong làng chạy bộ góp mặt. Giải đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho tôi để giao lưu với những người cùng đam mê chạy bộ. Sang năm, nếu có cơ hội, tôi vẫn muốn tham gia".

"Ecopark Marathon là một trong những giải chạy có mức phí đăng ký rẻ nhất miền Bắc, vì ban tổ chức chủ yếu là các runner, muốn đem những điều tốt nhất đến cho cộng đồng chạy bộ. Thành công sau hai mùa giải khiến chúng tôi tự tin và đặt mục tiêu tổ chức giải theo tiêu chuẩn quốc tế vào năm tới", bà Đào Thuỳ Liên, thành viên ban tổ chức chia sẻ.