Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 22/4/2021, 09:37 (GMT+7)

Đường Nguyễn Hữu Cảnh trước ngày hoàn thành sửa chữa

TP HCMKhoảng 50 công nhân cùng máy móc tất bật làm từ sáng tới đêm để dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) xong trước ngày 30/4.

Dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km nối quận 1 với Bình Thạnh, vốn đầu tư 473 tỷ đồng, nhằm giúp chống ngập cho khu vực khi mùa mưa sắp tới.

Sau 18 tháng thi công, công nhân đang làm những công đoạn cuối như lu nền, trải nhựa, bó vỉa hè, lát gạch, lắp đèn chiếu sáng...

Ngày 19/4, gần 1,5 km từ tòa nhà The Manor đến cầu Sài Gòn được rào chắn nửa đường để thi công. Nửa còn lại đã sửa xong, cho xe chạy bình thường. Đây cũng là đoạn bị lún nặng nhất được nâng nền. Trước đó, đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Thủ Thiêm, dài gần 2 km đã hoàn tất.

Suốt tuyến đường, máy ủi hoạt động liên tục từ sáng đến đêm để lu nền. Theo kế hoạch, nền được nâng từ 50 cm đến 1,2 m tùy từng khu vực.

Ở đoạn giao với đường Điện Biên Phủ, những lớp đá dăm cuối cùng được cào phẳng trước khi lu nền.

Tại đoạn gần chân cầu Sài Gòn, máy cẩu đào đất để làm dải phân cách. Hiện có khoảng 50 công nhân cùng nhiều loại máy móc, thiết bị, xe vận chuyển... tham gia.

Anh Hoàn (bên trái) dùng xà beng chuyển từng khối bêtông đúc vào đúng vị trí để làm vỉa hè. "Mong đường nâng cấp xong sẽ đẹp hơn và không bị ngập khi mưa", người đàn ông 35 tuổi nói.

Ở đoạn khác, nhiều người khác lát gạch vỉa hè và trồng thêm cây xanh.

Nhóm công nhân chiếu sáng vận chuyển dây điện vào công trường để thi công đèn đường, biển báo...

Anh Duy Quang kéo dây đến từng cột điện để lắp đèn chiếu sáng.

Xe cẩu đưa công nhân lên các trụ đèn cao gần 10 m để lắp đặt. Toàn tuyến đường có khoảng 100 đèn đường sẽ được thay mới.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cũng đã cơ bản sửa xong, chỉ chờ lắp biển báo, kẻ vạch làn. Trước đó cầu đã cấm xe từ tháng 10/2020 để thi công.

Dự án khiến một số hộ xung quanh thấp hơn đường, có nhà thấp hơn nửa mét, chủ phải xây các bậc tam cấp hoặc dùng tấm thép kê trước cửa để thuận tiện dắt xe ra vào.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư) cho biết, sau khi đường nâng cấp, có hơn 60 căn nhà thấp hơn mặt lộ 15-20 cm, gần 70 căn thấp hơn 30-50 cm. Hầu hết căn nhà trũng thấp nằm phía quận Bình Thạnh

Đường Nguyễn Hữu Cảnh khai thác năm 2002, là tuyến huyết mạch nối cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP HCM. Sau thời gian sử dụng, đường bị lún sâu, ngập nặng, bị xem là "rốn ngập" ở thành phố. Đường đang dùng máy bơm chống ngập và việc này sẽ được xem xét khi dự án hoàn thành.

Quỳnh Trần