Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ năm, 30/5/2024, 08:00 (GMT+7)

Đường hoa phượng đỏ rực hút khách ở Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng TàuSắc đỏ phượng vĩ phủ trên cung đường lên hải đăng Vũng Tàu hòa với màu xanh của núi và biển thu hút nhiều du khách đến check in.

Từ đầu tháng 5, hoa phượng nở đỏ rực trên cung đường lên hải đăng Vũng Tàu thuộc đỉnh núi Nhỏ, phường 2. Đây là một trong những con đường núi nên thơ ở phố biển. Từ đỉnh núi, du khách có thể thấy tượng Chúa Kito Vua, một bên khác có thể phóng tầm nhìn ra biển.

Người địa phương đánh giá đây là một trong những con đường đẹp nhất để ngắm toàn cảnh TP Vũng Tàu. Những cây hoa phượng lớn, mọc san sát, nở rộ cùng lúc. Con đường dài khoảng 4 km uốn lượn theo triền núi, sắc đỏ của phượng vĩ bắt đầu từ khoảng lưng chừng núi đến đỉnh.

Trên đường lên núi Nhỏ tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu ngày 25/5, Nguyễn Trần Hiếu ở TP HCM và bạn ấn tượng nhất với cây phượng ở khúc cua cách chân hải đăng khoảng 500 m (ảnh) với những chùm hoa dày, đỏ rực, xòe tán rộng.

Trên đường lên hải đăng, nhiều khu vực hoa nở rộ trở thành điểm check in. Điểm thu hút đông du khách nhất là đoạn đường trước khi đi qua Tịnh Xá Ngọc Hương. Bên ngoài Tịnh Xá Ngọc Hương tường vàng, có những bức tranh về cảnh quan của Vũng Tàu, bên trên là những khóm phượng đỏ thu hút đông khách dừng lại check in.

Sát chân ngọn hải đăng cũng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh hoa phượng. Một hàng khoảng 20 - 30 cây phượng vĩ đang nở rộ, sắc đỏ hòa cùng màu xanh lam của biển và xanh lá cây của rừng. Đây là khu vực đậu xe ôtô, du khách nên lưu ý trong quá trình di chuyển.

Trong khuôn viên dưới chân ngọn hải đăng, bốn phía đều có những cây hoa phượng và hoa sứ đang nở rộ. Trong đó, cây phượng góc bên trái hải đăng đẹp nhất khi có nền là biển xanh phía sau và tầm nhìn rộng, thoáng đãng. Nhiều du khách xếp hàng, chờ chụp ảnh check in tại khu vực này.

Bên trong hải đăng có cầu thang dẫn lên gần đỉnh để ngắm cảnh. Từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh TP Vũng Tàu, tận hưởng gió biển mát rượi.

Hải đăng mở cửa cho khách tham quan miễn phí từ 7h đến 22h hằng ngày. Du khách nên đến vào buổi sáng hoặc chiều, tối, tránh buổi trưa nắng gắt.

Trên đường lên xuống, có một số quán nước dựng cạnh những cây phượng vĩ đang nở rộ, du khách có thể nghỉ chân và chụp ảnh. Ngoài ra, trên những tuyến đường khác ở trung tâm thành phố Vũng Tàu, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp phượng nở rộ như khu vực Đền Đức Mẹ Bãi Dâu hay dọc đường Trần Phú.

TP Vũng Tàu tháng 5 trời trong, biển xanh, ngoài hoa phượng đỏ, còn có các con đường nhiều hoa giấy, hoa sứ nở rộ trong thành phố.

Quỳnh Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net