Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 14/2/2024, 00:09 (GMT+7)

Bãi tắm Vũng Tàu đông nghịt người dù biển động

Bà Rịa - Vũng TàuBiển động, sóng lớn nhưng hàng chục nghìn du khách từ TP HCM và các tỉnh lân cận đổ về Vũng Tàu tắm biển, dạo chơi trong ngày mùng 4 Tết.

Chiều mùng 4 Tết Giáp Thìn (13/2), biển bãi Sau dài hơn 3 km đông khách đến tắm, dạo chơi.

Trên đường Thùy Vân dòng ôtô nối đuôi nhau, có lúc xảy ra ùn ứ. Các bãi giữ xe hai bên đường đông kín.

Du khách tắm ở đoạn biển gần quảng trường Cột Cờ.

Những ngày đầu năm, biển Vũng Tàu chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cấp 6, 7, giật cấp 8,9. Càng về chiều thủy triều dâng cao, sóng lớn khiến không gian tắm, vui chơi của du khách bị thu hẹp lại.

Nhóm du khách gia đình đến từ Bình Dương nô đùa giữa con sóng lớn.

Chị Lê Thu, một người trong nhóm, cho biết sóng lớn đánh liên tục, có khi bị cuốn đi. Nhiều lần tắm biển Vũng Tàu nhưng đây là lần đầu chị gặp phải sóng biển quá lớn nên chỉ tắm ở gần kè biển một lúc rồi trở lên.

Nhóm bạn ngồi ở bậc tam cấp dẫn xuống bờ biển hứng những con sóng lớn tung nước vào người.

Một gia đình chụp ảnh kỷ niệm bên bờ biển.

Đứng trên bờ kè quay video biển, chị Đoàn Hoài Phương cho biết cùng người thân từ TP HCM đến du lịch biển hai ngày. Sóng quá lớn nên chị ngại xuống nước. "Vũng Tàu mát mẻ. Tôi đến để tiếp năng lượng cho một năm với nhiều dự định, trong đó lớn nhất là lập gia đình", nữ du khách 27 tuổi nói.

Nước biển dâng cao về chiều, sóng lớn sát bờ kè nên việc kinh doanh dù, ghế dưới bãi cát bị ảnh hưởng. Một chủ hộ tận dụng đường lên xuống bãi biển xếp ghế cho khách ngồi.

TP Vũng Tàu bố trí các trụ tắm nước ngọt miễn phí dọc bờ biển phục vụ du khách.

Nhân viên cứu hộ dùng loa yêu cầu du khách không tắm xa bờ hay đi vào khu vực có ao xoáy, dòng chảy.

TP Vũng Tàu huy động 38 nhân viên cứu hộ, 2 ca nô túc trực ở bãi biển để hỗ trợ du khách. Trong những ngày Tết, họ đã cứu được 5 người rơi vào dòng nước xoáy khi tắm biển.

Càng về chiều, các con đường tản bộ dọc bờ biển, trong công viên đông nghịt khách.

Theo báo cáo của Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, từ 8/2 (29/12 âm lịch) đến 13/2, có khoảng 255.000 lượt du khách tắm biển, trong đó ngày mùng 4 Tết có hơn 115.000 lượt.

Trường Hà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net