Thứ bảy, 4/5/2024
Chủ nhật, 21/4/2024, 16:30 (GMT+7)

Đỗ Quốc Luật vô địch 21km giải Ecopark Marathon 2024

Đỗ Quốc Luật nhận xét đường đua mát mẻ, giúp anh hoàn thành cự ly trong 1 tiếng 16 phút, vô địch Ecopark Marathon 2024, ngày 21/4.

Khoảnh khắc Đỗ Quốc Luật về đích Ecopark Marathon 2024. Về sau anh là Nguyễn Duy Lâm với kết quả 1 tiếng 21 phút. Nhà vô địch 21km cho biết thời tiết tại Ecopark khá mát mẻ, nhiều cây xanh tỏa bóng, tạo lợi thế trên đường đua cho anh cùng 4.000 runner khác.

Ở cự ly 21km nữ, nhà vô địch là Bùi Thị Thu Hà với thành tích 1 tiếng 25 phút. Runner nữ vốn thống trị cự ly half marathon trong nhiều giải gần đây. Thu Hà cho biết đây là năm thứ hai cô tham gia giải chạy tại Ecopark. Cô thích thú với trải nghiệm mới mẻ: chạy giữa miền không gian xanh.

Vương Bá Chung vô địch City Trail 31km với kết quả 2 tiếng 11 phút. Cự ly này là yếu tố mới xuất hiện ở mùa thứ 5 tổ chức. Nhờ đó, giải chạy tăng sức hút với hàng nghìn runner.

Cán đích sau 2 tiếng 32 phút, Nguyễn Thị Lan Anh giành giải nhất nữ City Trail 31km.

Các vận động viên ở vạch xuất phát. Giải chạy năm nay gồm bốn cự ly: 6km, Road Race 11km, HM 21km, City Trail 31km. Riêng cự ly 6km dành cho các VĐV nhí (6km Kid), thu hút hàng trăm em nhỏ tham gia. Nhiều em nằm trong CLB thể thao các tỉnh, thành, coi giải như nơi rèn luyện để thi đấu quy mô quốc gia.

Đường chạy xanh mát, xuyên qua các cung nội khu của khu đô thị Ecopark rộng gần 500 ha. Giải có sự góp mặt của dàn VĐV thành tích cao (Elite) như: Đỗ Quốc Luật, Bùi Thu Hà, Đoàn Thu Hằng, Sầm Văn Đời…

Các runner nhí ấn tượng khi chạy trong không gian xanh trong lành, ngắm đồng cỏ lau trắng muốt, muồng hoàng yến vàng ruộm hay đường dừa xanh mát.

Nhiều chân chạy cosplay vui nhộn. Có những runner nhiều lần góp mặt ở giải chạy của Ecopark vì trải nghiệm thú vị, đường chạy đẹp. Một số người không đạt mục tiêu nhưng cho biết vẫn rất vui vì có trải nghiệm mới, ban tổ chức chuyên nghiệp.

Ở vạch đích, không hiếm thấy hình ảnh các gia đình hồ hởi xoa bóp, hỏi han nhau. Sáng nay, họ dậy sớm rồi cùng nhau ra công viên Hồ Thiên Nga tham gia giải. "Cả nhà về đích thành công, các con khỏe mạnh, hào hứng, đạt thành tích vượt mong đợi là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc", một cư dân khu Rừng Cọ, Ecopark cho biết.

Ông Trần Anh Tuấn - Trưởng BTC EPM 2024 trao giải, khích lệ tinh thần các VĐV nhí. Điều ấn tượng với ông là có những gia đình ba thế hệ cùng tham gia, nắm tay nhau về đích.

"Hình ảnh những VĐV nhí cười, nắm tay nhau về đích là anh, chị, em trong nhà khiến tôi xúc động. Chạy không chỉ giúp các VĐV nhí khỏe hơn, dẻo dai hơn mà còn giúp các bé gắn kết, yêu thương, nâng đỡ nhau. Có thể gọi giải chạy này là giải chạy của những nụ cười hạnh phúc", ông nói. Ông cũng kỳ vọng Ecopark Marathon sẽ trở thành giải chạy quốc tế, điểm đến cho các gia đình rèn luyện sức khỏe, quây quần bên nhau.

Khu đô thị Ecopark của nhà sáng lập Ecopark rộng gần 500 ha. Đây cũng là một trong những khu đô thị có giải chạy riêng.

Minh Tú
Ảnh: Ecopark Marathon