Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 18/6/2021, 18:10 (GMT+7)

Dior tái hiện bộ váy thiên nga của Björk

Dior làm lại bộ váy thiên nga - từng gây tranh cãi khi Björk mặc trên thảm đỏ Oscar 2001 - trong show hôm 17/6.

Bộ sưu tập Resort 2022 của Dior ra mắt tại sân vận động Panathenaic ở Hy Lạp, không có khán giả bởi dịch. Show gây chú ý ở phút cuối khi người mẫu trình diễn bộ đầm thiên nga - mô phỏng chiếc váy gây tranh cãi nhất trong lịch sử thảm đỏ Hollywood, được ca sĩ Björk mặc tới Oscar 2001. Thiết kế nổi tiếng đến mức từng được tái hiện hơn 18 lần trong các sự kiện lớn ở Hollywood, lễ trao giải, phim điện ảnh, phim truyền hình, MV....

Bjork mặc váy thiên nga ở Oscar 2001
 
 

Björk diện đầm thiên nga thể hiện ca khúc "I've Seen It All" trên sân khấu Oscar 2001. Video: FL.

Năm 2001, thiết kế của Marjan Pejoski gây bàn tán thời gian dài sau khi Björk mặc và làm động tác bắt chước thiên nga đẻ một quả trứng trên thảm đỏ. Một số ý kiến chỉ trích, chê bộ váy là một trò đùa thảm hại ở một sự kiện trang trọng như Oscar. Cây bút Jay Carr của tờ Boston Globe viết: "Chiếc váy thiên nga quấn quanh cổ của Bjork khiến cô ấy trông giống như một người tị nạn", trong khi nhà phê bình thời trang Steven Cojocaru gọi chiếc váy là "một trong những thứ ngớ ngẩn nhất từng thấy". Diễn viên Joan Rivers nhận xét: "Cô gái này nên được đưa vào nhà thương". Chỉ một số ít khen ngợi về sự độc đáo của bộ váy, trong đó có tờ New York Observer và ca sĩ Melissa Etheridge.

Bộ sưu tập lần này của Dior thể hiện phong cách thể thao pha trộn hơi thở váy áo Hy Lạp. Trên Vogue, giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri nói về ý tưởng của các thiết kế: "Thể thao là chuyển động, là tự do. Khi ở nhà vì dịch, bạn sẽ đi quanh nhà chỉ để có cảm giác cơ thể đang vận động, di chuyển. Điều đó đã trở thành ý tưởng của bộ sưu tập lần này".

Bảng màu gồm trắng, đen và xanh dương làm chủ đạo. Nhiều thiết kế thể thao như hoodie, quần dây rút, quần đạp xe thể thao... được thể hiện trên nhiều chất liệu như vải gió không thấm nước, vải co giãn... Trang phục mang họa tiết hình học, trừu tượng.

Xu hướng cut-out đang thống trị mùa hè năm nay tiếp tục được Dior lăng xê vào năm sau.

Hình ảnh văn hóa, kiến trúc Hy Lạp cùng các môn thể dục thể thao xuất hiện trên nhiều trên áo phông, tank top, đầm suông...

Phong cách này còn thể hiện ở những chiếc áo da mô phỏng áo giáp của quân đội Hy Lạp thời xưa.

Ngoài sneakers xuất hiện xuyên suốt, Dior còn đem tới một số mẫu bốt chunky - một trong những kiểu giày được ưa chuộng năm nay, kết hợp tất cầu thủ.

Họa tiết răng sói được yêu thích năm ngoái trở lại trên mẫu đầm bất đối xứng, quần legging, quần shorts bermuda...

Bộ trang phục kết hợp nét thanh lịch của sơ mi, áo khoác trắng với sự mạnh mẽ, nổi loạn của yên cương đen.

Sao Mai (ảnh: Dior)