Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 24/6/2021, 18:51 (GMT+7)

Điểm tiêm vaccine hơn 9.000 người tại TP HCM

Khoảng 9.200 người là lao động, công nhân viên chức... của thành phố đã đến Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP HCM, để tiêm vaccine Covid-19, chiều 24/6.

Khoảng 15h, hàng nghìn người đổ về Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) để tiêm vaccine Covid-19. Do lượng người quá đông, khiến lối vào khu vực tiêm chật kín người.

Trời chiều nóng, một số người tranh thủ mang ô, áo khoác che nắng. Những người được tiêm chủ yếu là người lao động, viên chức, lực lượng dân phòng... của thành phố.

"Đeo khẩu trang nhưng đông thế này tôi cảm thấy bất an lây lan dịch bệnh. Nhưng nếu bỏ về tôi sợ không còn cơ hội được tiêm nữa, vì lần này cơ quan cho đi. Lẽ ra việc này ở ngoài phải có khâu hướng dẫn kỹ càng", ông Nguyễn Hoàng Chương, ở huyện Hóc Môn, nói.

Phía trong nhà thi đấu có 46 bàn tiêm, 230 nhân viên y tế, đến từ 9 đơn vị khác nhau như Bệnh viện Hùng Vương, Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Răng Hàm Mặt… Dự kiến, khu vực này hoạt động trong vòng 3 ngày.

Người dân mang theo giấy tờ tùy thân, xếp hàng chờ vào khu vực tiêm.

Tại khu vực khám sàng lọc, mỗi bàn có hai nhân viên y tế đo huyết áp và nhịp tim cho từng người.

Nữ công nhân mang mặt nạ bảo hộ, được nhân viên y tế tiêm vaccine AstraZeneca.

Khu vực tiêm được thực hiện giãn cách theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Những người sau khi tiêm xong, được bố trí ngồi theo dõi sức khỏe trong khoảng 30 phút.

Một nhân viên y tế tranh thủ ngồi nghỉ trong lúc chờ người tới khám.

TP HCM bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử từ ngày 19/6, cho các nhóm ưu tiên mở rộng, công nhân, người dân vùng nguy cơ cao bùng phát dịch. Mục tiêu của thành phố là tiêm 200.000 liều một ngày, hoàn thành tiêm trong vòng 5-7 ngày, dự kiến 6% người dân thành phố sẽ được tiêm vaccine sau 7 ngày.

Gần 1.000 đội tiêm chủng đã được thành lập. Hơn 5.000 nhân viên y tế từ hệ thống CDC quận huyện, trạm y tế, các bệnh viện công và tư, phòng khám đa khoa, trường đại học y... được huy động, tập huấn về an toàn tiêm chủng, để tham gia chiến dịch.

Hơn 9000 người tiêm vaccine tại TP HCM
 
 

Điểm tiêm chủng đông kín người. Video: Vũ Thịnh - Tuấn Việt

Hữu Khoa