Thứ năm, 4/7/2024
Thứ năm, 15/7/2021, 09:16 (GMT+7)

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho hành khách đi TP HCM

Hà NộiSân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách đi TP HCM, từ ngày 10/7.

Dịch vụ được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực nhà ga hành khách T1 từ 7h đến 17h mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 10/7.

Những hành khách có nhu cầu sẽ đăng ký và nộp tiền dịch vụ trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm. Giá của dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế là 238.000 đồng mỗi lần.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP HCM và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Anh Nguyễn Xuân Trường, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, cho biết trung bình mỗi ngày nhóm xét nghiệm 350 hành khách. "Đông khách nhất từ 10h đến 13h nên anh em trong đội phải thay phiên nhau ăn cơm để phục vụ khách", anh Trường nói.

5 ngày nay nhiều khách đến lấy mẫu và nhận kết quả để đáp ứng điều kiện lên máy bay.

Các mẫu test nhanh kháng nguyên được nhỏ dung môi, sau 30 phút sẽ có kết quả.

Hiện lượng khách đi máy bay chặng Hà Nội - TP HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến sân bay Nội Bài. Ngày 9/7, khi áp dụng quy định hạn chế số ghế trên đường bay, lượng khách đi và đến sân bay chỉ 960 người (gồm 288 khách đi, 672 khách đến).

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, hành khách sẽ ngồi giãn cách tại khu vực chờ lấy kết quả.

Hành khách Vũ Thành Tú cầm phiếu kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.

Số lượng mẫu test nhanh tùy theo từng hôm hành khách đông hay vắng. Trong ngày 14/7, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn xét nghiệm được gần 400 mẫu.

Giang Huy