Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 15/7/2021, 05:00 (GMT+7)

Người Gia Lai gom rau, củ tặng TP HCM

Nhằm hỗ trợ người dân TP HCM vượt qua đại dịch, nông dân TP Pleiku, thị xã An Khê, huyện Đăk Đoa... đã ủng hộ rau, củ.

8h ngày 14/7, 15 người dân xã An Phú (Pleiku) đã có mặt trên đồng rau của người dân trong xã ủng hộ. Trước đó, anh Nguyễn Vũ Phú Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Phú đã đến từng nhà dân vận động nông dân hỗ trợ, người có rau góp rau, người có công góp công. "Hai đợt vận động trước, nông dân An Phú đã ủng hộ 7 tấn rau, củ", anh Trường nói.

Các thành viên trong hội gồm 12 nữ và 3 nam cố gắng cắt xong đám rau cải ngọt rộng gần một sào (500 m2) trong vòng một tiếng, để qua cắt đám khác cách đó 2 km.

Rau nhanh héo, dễ bầm dập nên mọi người cố gắng thu hoạch thật nhanh, trước khi mặt trời lên cao.

Ông Nguyễn Trước, 67 tuổi, ở xã An Phú cho biết, vài ngày trước, gia đình có góp một sào rau cải, hôm nay không còn hỗ trợ, cả hai vợ chồng tạm gác công việc, giúp mọi người cắt và thu gom rau. Ông đảm nhận cột rau thành bó và chuyển lên công nông.

Khi thấy người dân cắt rau ủng hộ Sài Gòn, anh Nguyễn Bá Thương, 35 tuổi, cùng vợ ra vườn cắt 20 kg dưa leo hỗ trợ. "Nhà không có tiền nên vợ chồng quyết định quyên góp nông sản, của ít lòng nhiều", anh Thương nói.

Những người phụ nữ sau khi thu hoạch rau tranh thủ ăn sáng muộn lúc đợi xe đến chở rau.

Mọi người bốc rau lên công nông, chở về nhà tập kết cách đó 15 km. Trong ngày, anh Trường huy động được hơn 3,5 tấn rau, củ của nông dân xã An Phú và huyện Đăk Đoa.

Ba phụ nữ ở xã Diên Phú mang bơ và 830.000 đồng đến điểm tập kết của nhóm "chuyến xe 0 đồng" xã An Phú (Pleiku) ủng hộ.

Khi nông sản chở đến điểm tập kết, nhóm thiện nguyện phân loại, củ quả bốc lên ôtô trước, những lại rau dễ bầm dập bốc lên sau.

Nhà kho chất đầy nông sản của nông dân, tất cả sẽ được đưa lên ôtô tải chở vào TP HCM.

Anh Võ Thành Nhân, 28 tuổi, thành viên của nhóm thiện nguyện "Chuyến xe 0 đồng Gia Lai - TP HCM" cho biết, sau hai hôm kêu gọi, nhóm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân khắp tỉnh. Tổng sản lượng đợt hàng này khoảng 15 tấn, gồm rau cải, dưa leo, bí đỏ, cà rốt...

Hôm 11/7, nhóm đã chở chuyến hàng đầu tiên 30 tấn vào Thành đoàn và các nhóm thiện nguyện TP HCM. Anh Nhân cho hay, vấn đề khó khăn nhất hiện nay là thuê tài xế. Hai tài xế chở chuyến hàng mới đây đang phải cách ly 21 dù đã có xét nghiệm âm tính Covid-19.

Trần Hoá