Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 29/10/2020, 04:00 (GMT+7)

Đêm không điện ở tâm bão Quảng Ngãi

Đêm đầu tiên sau bão Molave, toàn TP Quảng Ngãi mất điện, người dân đổ xô đi mua đèn cầy, máy phát điện, thực phẩm... để sinh hoạt.

Từ sáng 28/10, gần như toàn TP Quảng Ngãi bị mất điện sau khi bão Molave đổ bộ. Đến tối, thành phố như chìm trong bóng đêm, tại giao lộ đường Lê Lợi - Quang Trung chỉ một số khách sạn lớn và trung tâm thương mại còn sáng đèn do sử dụng máy phát điện.

18h, tại cửa hàng bán máy phát điện trên đường Quang Trung, nhiều người người tấp nập mua hàng. Họ hầu hết là các chủ khách sạn, nhà xưởng, cơ sở sản xuất thực phẩm... cần duy trì hoạt động.

Một máy phát điện có giá khoảng 15 triệu đồng. Nhân viên cửa hàng bận rộn chỉnh máy cho khách trước khi đem giao.

Tại một hộ dân có máy phát điện, người dân trong khu vực cùng mang điện thoại, máy tính, đèn pin... để sạc nhờ.

Tại cửa hàng khác trên đường Quang Trung, người dân đổ xô nhau mua đèn cầy, với giá khoảng 10.000 đồng một cặp lớn. "Biết trước sẽ mất điện kéo dài nên tôi đã nhập hàng chục thùng đèn cầy về. Người mua rất đông nhưng tôi vẫn bán đúng giá cho bà con", bà Tuyết (áo đỏ), chủ cửa hàng nói.

Lúc 19h, nhiều người dân đứng chờ mua bánh mì trên đường Nguyễn Văn Linh. Mỗi mẻ bánh mì vừa nướng xong được bán hết chỉ sau vài phút, người nào cũng mua ít nhất chục cái với giá 2.500 một cái.

"Tôi không nghĩ bà con tới mua nhiều đến vậy. Lẽ ra giờ sắp đóng cửa nhưng tôi vẫn huy động nhân viên làm bánh gấp để người dân có cái ăn tạm qua cơn bão", chị Bình (áo xanh), chủ quán cho biết.

Trong một quán ăn, những thực khách nói chuyện với nhau dưới ánh đèn cầy.

20h, tại tiệm tạp hoá trên đường Lê Lợi, người dân vẫn tấp nập mua mì tôm, bánh ngọt và nước uống dự trữ.

Cửa hàng bún đậu mắm tôm của chị Gia Di dọn hàng sớm và cũng phải dùng đèn xe máy để chiếu sáng.

Bữa tối muộn của gia đình anh Thiên An (ngoài cùng bên phải) trên vỉa hè đường Quang Trung, với nguồn sáng là ánh đèn từ xe máy. "Nhà tôi không kịp sạc đèn pin, thắp nến ngoài đường thì dễ tắt nên dùng đèn xe chiếu để ăn tối", anh An cho biết.

21h, thành phố Quảng Ngãi chìm trong bóng tối, đường phố vắng vẻ, chỉ một số tiệm thuốc hoạt động trong ánh đèn cầy le lói.

Hiện tại có 360 xã ở miền Trung đang mất điện (chủ yếu do chủ động cắt điện chống bão). Bão Molave đổ bộ vào các tỉnh miền Trung từ trưa 28/10 với sức gió mạnh nhất cấp 12 (135 km/h). Sau khoảng 7 giờ hoành hành, bão gây mưa lớn, gió giật khiến hàng loạt cây xanh đổ; hơn 56.000 ngôi nhà tốc mái...

Quỳnh Trần - Phước Tuấn