Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 21/8/2020, 10:36 (GMT+7)

Đai xích - phụ kiện hot qua 5 thập niên

Thắt lưng xích được lăng xê trên sàn mốt từ thập niên 1970 đến nay.

Trong bộ ảnh được giới thiệu hôm 19/8, Thanh Hằng chọn mốt ngực trần với blazer. Cả bộ màu đen được nhấn bằng bộ trang sức kim loại và ngọc trai, trong đó có đai xích của Chanel. Ảnh: Duy Linh.

Đai xích vốn là một trong những phụ kiện hot của làng mốt nhiều thập niên qua. Nổi lên từ trào lưu punk thập niên 1970, đai xích trở thành phụ kiện của thời trang dạo phố phổ biến những năm 1980, 1990.

Cùng Versace, Chanel tiên phong mốt dây xích ở thập niên 1990. Trong show Thu Đông 1991, siêu mẫu Karen Mulder sải bước với áo khoác vải tweed và chân váy len, thắt lưng dây xích luồn da dáng chunky. Từ đó về sau, nó trở thành phụ kiện hot qua nhiều mùa mốt của Chanel. Ảnh: Condé Nast.

Ở thập niên 2000, Britney Spears và Justin Timberlake tạo nên khoảnh khắc thời trang kinh điển khi diện cả bộ denim đến dự lễ trao giải AMAs 2001. Công chúa nhạc Pop dùng dây xích tạo điểm nhấn quanh eo trong bộ váy chắp vá, ăn ý túi cầm tay và vòng choker đính đá. Ảnh: PA.

Đai xích cũng được Beyoncé ưa chuộng. Năm 2001, Beyoncé xuất hiện trong một sự kiện với dây đai xích gắn các chữ cái đính đá tạo thành tên "Bootylicious" - ca khúc của cô và các thành viên trong nhóm Destiny's Child. Ảnh tư liệu.

Bẵng đi một thời gian dài, đến mùa mốt Thu Đông 2016, Vetements lăng xê đai xích trở lại với kiểu dáng buông thõng theo phong cách hiphop và punk. Ảnh: Gorunway.

Năm 2017, Bella Hadid lựa chọn đai xích khi mặc jumpsuit denim. Ảnh: Ảnh chụp màn hình từ Instagram Bella Hadid.

Ở show Xuân Hè 2019, Chanel gây sốt với đai xích mang tên nhà mốt. Thiết kế được rất nhiều ngôi sao yêu thích, trong đó có Celine Dion. Ảnh: Indigital.

Chanel Xuân Hè 2019
 
 

Show Xuân Hè 2019 của Chanel. Video: Chanel.

Phụ kiện này cũng được Kylie Jenner ưa chuộng. Trên trang cá nhân, người đẹp khoe đường cong với bikini, dùng dây xích vàng của Chanel làm trang sức trên cơ thể. Ảnh chụp màn hình từ Instagram Kylie Jenner.

Năm nay, đai xích là xu hướng nổi bật trong cả mùa mốt Xuân Hè lẫn Thu Đông. Trong show Xuân Hè 2020, Chanel giới thiệu mẫu dây đai gắn đá đơn giản dành cho những quý cô thanh lịch và cá tính. Ảnh: Gorunway.

Xuân hè 2020 của Brandon Maxwell là dây bạc với các mắt xích tròn. Ảnh: Gorunway.

Trên sàn diễn Thu Đông 2020, Moschino lăng xê đai xích gắn chữ. Ảnh: Gorunway.

Jacquemus theo đuổi mẫu dây nhỏ nhắn, nhằm đem lại vẻ thanh thoát. Ảnh: Gorunway.

Sao Mai