Thứ tư, 26/6/2024
Chủ nhật, 2/5/2021, 08:09 (GMT+7)

Đà Lạt ùn ứ khi đón hàng trăm nghìn khách ngày lễ

Lâm ĐồngTrong ngày 30/4-1/5, lượng khách tới Đà Lạt ước đạt 125.000 người, nhiều tuyến đường trong trung tâm thường xuyên ùn ứ.

Sáng 1/5, dòng phương tiện từ các tỉnh lân cận đổ về Đà Lạt. Các tuyến đường trung tâm như Trần Phú, Ba Tháng Tư, Ba Tháng Hai, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, khu vực trước chợ Đà Lạt... ùn ứ.

Trước dịp nghỉ lễ, thành phố đưa vào vận hành nút giao ngã tư Hoàng Văn Thụ sau nhiều tháng cải tạo. Do nhiều phương tiện chưa quen với lối di chuyển xung quanh hồ nên ngoài lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và đoàn thanh niên cùng tham gia phân luồng.

Đến gần trưa, dòng người vẫn nối đuôi di chuyển chậm. Chị Nguyễn Thị Lan, 35 tuổi, cùng gia đình đi ôtô từ Bình Dương sáng 30/4, tuy nhiên đến 21h mới đến Đà Lạt do kẹt xe trên đèo Bảo Lộc. Chị cho biết do có dịp nghỉ dài và đã đặt phòng nên không muốn hủy chuyến đi, dù lo ngại Covid-19 trong cộng đồng.

Tại các khu điểm du lịch, lượng khách không quá tập trung như dự báo trước kỳ nghỉ lễ. Nhiều gia đình lựa chọn đi chơi tại vùng ven để tránh đông đúc.

Ở khu vực cổng vào vườn hoa thành phố, du khách được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Khoảng 19h, hàng nghìn du khách đổ về quảng trường Lâm Viên đi dạo, xem trình diễn nghệ thuật.

Phần lớn du khách chấp hành đeo khẩu trang và chỉ bỏ ra khi chụp ảnh.

Tình trạng đông đúc ở chợ đêm Đà Lạt diễn ra liên tục từ 29/4 đến 1/5. Là một trong những điểm tham quan hút khách nhất trong thành phố, chợ đêm hay còn gọi là chợ Âm Phủ, tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khu chợ hoạt động từ 18h hôm trước tới 7h sáng hôm sau, bày bán nhiều hàng hóa như đồ ăn, uống, quần áo, đồ lưu niệm...

Buổi tối, nhiệt độ ở Đà Lạt giảm mạnh, nhiều du khách mang theo áo khoác.

Theo thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, trong ngày 30/4-1/5, lượng khách tới đây ước đạt 125.000 người, trong đó có 2.500 khách quốc tế. Ngày 1/5, UBND tỉnh Lâm Đồng ra công điện về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống Covid-19. Trong đó có nội dung kêu gọi người địa phương sử dụng các phương tiện 2 bánh, ưu tiên không gian di chuyển cho du khách, thể hiện điểm đến "văn minh, an toàn, thân thiện".

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net