Thứ năm, 23/8/2018, 06:57 (GMT+7)

Cua-rơ nữ ngất xỉu khi về đích tại Asiad

Sun Jiajun kiệt sức sau quãng đường dài và ngất xỉu, phải lên xe cấp cứu chữa trị.

Sáng 22/8, nội dung đường trường xe đạp nữ Asiad diễn ra tại thành phố Subang, cách Jakarta 130km. Có 20 tay đua đến từ 10 quốc gia tranh tài trên lộ trình 100kilomet, trong đó các tay đua phải leo đèo cao để về đích ở 20km cuối. Việt Nam có hai cua-rơ tham dự, gồm Nguyễn Thị Thật (áo đỏ, mũ đen) và Nguyễn Thị Thi.

Với sở trường leo đèo, tay đua 28 tuổi người Hàn Quốc Ahreum Na một mình về đích để đoạt HC vàng sau 2 giờ 55 phút 47 giây. Cô bỏ xa hai tay đua đoạt HC bạc và HC đồng ở nhóm sau tới 1 phút 20 giây.

Tay đua Trung Quốc Sun Jiajun nỗ lực về đích ở vị trí thứ sáu. Cô sau đó kiệt sức, ngất xỉu tại đích đến

Lực lượng y tế ngay lập tức có mặt, dùng bình oxy hô hấp cho Sun Jiajun. 

Sau đó, cua-rơ 22 tuổi được đưa lên xe cấp cứu, đến bệnh viện để điều trị.

Nguyễn Thị Thật được kỳ vọng sẽ đoạt HC vàng  nội dung này. Nhưng do đường đua đèo dốc không phải sở trường của cô, nên Thật bị hụt hơi khi cách đích khoảng 3km. Cô chỉ về thứ năm, thua người về đầu 1 phút 48 giây.

Cua-rơ nữ số một Việt Nam không giấu nỗi buồn sau cuộc đua. Chuẩn bị cho Asiad, tay đua người An Giang đã sang Thuỵ Sỹ tập huấn trong thời gian dài. Cô cũng từng vô địch châu Á và nhiều lần thắng chặng ở một số giải tour ở châu Âu.

Nhưng tay đua 25 tuổi nhanh chóng lấy lại tinh thần. Cô cho biết: "Các tay đua hôm nay quá mạnh, tôi lại không có sở trường leo đèo. Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn không thắng được họ. Cảm ơn đồng đội Nguyễn Thị Thi đã hỗ trợ hết mình cho tôi".

Tay đua Nguyễn Thị Thi hỗ trợ tích cực cho Nguyễn Thị Thật suốt 80km đường bằng, nhưng khi vào đoạn đường đèo, cô cũng thấm mệt. Thi về đích thứ 11, kém người về đầu 2 phút 53 giây.

Hôm nay 23/8, các tay đua nam sẽ tranh tài nội dung 150km đường trường. Ngày 24/8, Nguyễn Thị Thật sẽ thi đấu nội dung 30km cá nhân tính giờ, nhưng đây không phải là thế mạnh của cua-rơ Việt Nam.

Đức Đồng (từ Indonesia)