Chủ nhật, 29/9/2024
Thứ tư, 16/8/2023, 14:53 (GMT+7)

Cảnh sắc Nha Trang qua bước chân runner VnExpress Marathon

Đèo Lương Sơn hùng vĩ, hàng nghìn người phủ kín các con đường trung tâm là những khung cảnh ấn tượng ở VnExpress Marathon Nha Trang, sáng 13/8.

Thành phố Nha Trang có một đêm không ngủ. Từ 2h ngày 13/8, đoàn runner trong màu áo đấu VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 đổ về quảng trường 2/4, đường Trần Phú. Cổng xuất phát cự ly 21 và 42km được đặt trước tháp Trầm Hương - biểu tượng của thành phố Nha Trang.

Từ quảng trường trung tâm, 11.000 VĐV tỏa ra hai hướng. Runner hai cự ly 21km và 42km xuất phát lần lượt lúc 3h và 4h sẽ chạy về phía Bắc. Hai cự ly còn lại chạy về phía Nam lúc 5h và 5h15.

Khoảng 4h30, bầu trời Nha Trang hửng sáng trong ánh bình minh. Khung cảnh này chính là cảm hứng để BTC thiết kế nên mẫu áo đấu của giải.

Nhiều runner nán lại đoạn cầu Trần Phú, hướng về phía ống kính tạo dáng để lưu lại khoảnh khắc đón ngày mới.

Từ km số 21, runner full marathon bắt đầu bước vào chinh phục đèo Lương Sơn. Đây là thử thách lớn nhất nhưng cũng là đoạn thơ mộng nhất. Một bên là những vách núi xanh ngắt, một bên là biển cả mênh mông.

Đèo Lương Sơn có độ cao ở nhiều điểm gần 150 mét, runner có thể thả mình giữa thiên nhiên. Đèo mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên với những khúc cua uốn lượn, là thử thách thú vị dành cho runner.

Vượt thử thách đèo Lương Sơn, VĐV về lại những cung đường trong thành phố. Tại đây, runner vừa được ngắm mặt trời lên, nghe tiếng sóng vỗ và hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương.

"Gió biển, tiếng sóng vỗ, cảnh đẹp và sự cổ vũ của người dân Nha Trang khiến tôi có nhiều cảm hứng, động lực chạy thật nhanh về đích để có những bức ảnh thật xinh tươi", runner Mai Trang (Hà Nội) chia sẻ.

Trời sáng cũng là lúc runner ngắm nhìn rõ hơn cảnh sắc, nét hiện đại của thành phố biển. Tuyến đường trung tâm Trần Phú kéo dài khoảng 3 km, runner chinh phục cả chiều đi lẫn chiều về. Vì vậy VĐV có thể ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh đường bao biển từ lúc tờ mờ sáng đến khi mặt trời lên cao.

Ban tổ chức bố trí nhiều vòi phun nước, trạm tiếp nước để tiếp sức cho runner. Tình nguyện viên cũng liên tục hò hét, cỗ vũ tạo nên bầu không khí sôi động.

Đến 7h, VĐV bốn cự ly đổ về đích, thưởng thức ẩm thực, thư giãn sau race tại quảng trường 2/4. Họ ăn mừng cùng bạn bè và người thân.

VnExpress Marathon Nha Trang đóng đường chạy lúc 9h30, khép lại giải đấu 11.000 VĐV tham dự. Giải để lại nhiều cảm xúc khó quên từ cung đường đến chất lượng chuyên môn.

Thanh Lan
Ảnh: VnExpress Marathon và Herbalife

TONG-HOP-NTTT-01-1654-16913817-9001-2085