Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 29/6/2022, 03:10 (GMT+7)

Cắm trại trốn nóng ở Thái Nguyên

Cách Hà Nội khoảng 80 km, khu vực thác Ngao - Thái Nguyên là một trong những điểm cắm trại mới hút khách.

Thác Đát Ngao, hay còn gọi tắt là thác Ngao, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dòng thác nằm sát chân dãy núi Tam Đảo, cách thị trấn Đại Từ khoảng 18 km. Đường vào thác Ngao khá dễ đi, chỉ cách trung tâm Hà Nội gần 2 giờ lái xe.

Dòng thác vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ giữa rừng, với tiếng nước đổ, chim hót, lá cây xào xạc... tạo nên bản nhạc dịu mát cho những ngày hè.

Quanh thác Ngao có một số gia đình kinh doanh dịch vụ homestay nhà sàn, ăn uống và cắm trại. Còn cách đó khoảng 2 km là khu cắm trại Mo&Jen Camp Retreat theo phong cách glamping - đầy đủ tiện nghi: phòng tắm, nhà vệ sinh, trong lều có đệm, quạt, chăn ga gối, đồ ăn đi kèm... Mỗi lều ở được 4 người.

Ngoài nghỉ dưỡng, du khách có thể đi dạo trong rừng cây...

... hay lội xuống dòng suối mát lạnh chảy dọc theo khu lều. Vừa tận hưởng không khí mát mẻ, vừa hòa mình vào thiên nhanh tránh xa cái nóng nực của mùa hè. Dòng suối đã được chỉnh trang để du khách có thể dễ dàng vui chơi.

Tất cả lều được dựng giữa các khu vực cây xanh, men theo con suối. Ngoài 11 lều, tại đây còn có một số khu vực dành cho các gia đình, nhóm bạn muốn tự cắm trại bằng lều của mình.

Buổi tối, du khách chỉ cần bật quạt là có thể ngủ ngon ngay giữa ngày hè oi bức. Đặc biệt, khu nghỉ đã xử lý côn trùng để hạn chế muỗi, thiêu thân... quấy rầy du khách.

Bữa tối tại khu cắm trại glamping bao gồm đồ BBQ, du khách có thể tự nướng ngay trước lều của mình hoặc đặt ăn tại hai nhà hàng tại khu vực thác Ngao.

Một người cắm trại qua đêm tại đây có giá 1 triệu đồng (trong tuần) và 1,2 triệu đồng (cuối tuần) bao gồm cả ăn uống.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net