Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 15/6/2022, 15:35 (GMT+7)

Cắm trại giữa rừng Quảng Bình

Blue Diamond Camp được bao phủ bởi màu xanh, có nhiều trải nghiệm khiến du khách như được thám hiểm hang Sơn Đoòng.

Khu cắm trại Blue Diamond Camp nằm giữa một rừng cao su rộng hơn 5 ha, kế bên một con suối xanh trong ở xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, gần với động Phong Nha và vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Lối vào là những ruộng khoai mì (sắn) bạt ngàn.

Chị Kim Dung và nhóm bạn hơn 10 người đến từ Hà Nội, vừa trải nghiệm hai ngày tại đây. Khu cắm trại được thiết kế khá đặc biệt, không giống các khu trại thông thường, tận dụng cảnh quan thiên nhiên, nhưng không xây cất, hầu hết sử dụng các vật dụng lắp ghép, dùng năng lượng mặt trời, thân thiện với môi trường...

"Vùng đất Quảng Bình lúc nào cũng tuyệt. Chèo kayak trên suối, nước trong nhìn tận đáy, quang cảnh xung quanh yên bình, tĩnh lặng, nghe được cả tiếng chim hot, tiếng gió thổi… làm tôi cứ liên tưởng đến phim 'Tất cả những dòng sông đều chảy'. Trong ánh nắng cuối chiều, tôi có cảm giác quên đi mọi thứ, thấy thật sự thư giãn. Chèo kayak ra đến khu hồ Vực Trô rồi nhảy xuống bơi trong làn nước mát lạnh, cảm giác thật chill", chị Dung kể.

Blue Diamond Camp có nhiều hoạt động khiến bạn bận rộn cả ngày. Một trong những trải nghiệm đó là đi thuyền chạy bằng sức gió trên suối.

Tại đây, bạn còn được chèo thuyền kayak hoặc SUP, bơi lội ở suối, thư giãn ở khu vực nhà trên cây hay dạo bước trên những cây cầu treo trên cao nối các khu lều trại với nhau.

Điều chị Dung ấn tượng ở khu cắm trại này là là những trải nghiệm giúp chị hình dung tới một chuyến đi Sơn Đoòng mà chị chưa có điều kiện cả về sức khỏe và tiền bạc để tham gia.

"Tôi từng cắm trại ở Đà Lạt, nhưng gặp đúng hôm thời tiết xấu, mưa nên hơi khổ. Trời đẹp lên ảnh đẹp nhưng trải nghiệm rồi thì thấy khá nhiều bất tiện. Tôi thấy ở đây giải quyết được cả hai vấn đề nắng nóng và mưa nữa, không cần lo tìm chỗ trú ẩn. Khu vệ sinh cũng khá tiện lợi, sạch sẽ và hiện đại. Có mỗi một điều là nước hơi lạnh", chị Dung chia sẻ.

Toàn khu có 9 điểm trại, mang tên của các loài hoa. Mỗi khu đều có bãi trại có mái che, tránh mưa nắng, khu vệ sinh tiện nghi.

Du khách có thể cắm trại ở nơi có mái che hoặc ở bãi đất, tùy lựa chọn. Khí hậu ở Quảng Bình nắng nóng, có gió Lào, nhưng nhờ hệ thống làm mát bằng ống cách nhiệt nối ngầm dưới đất đến các vị trí đặt lều, thổi khí mát từ hầm chứa bên dưới dẫn đến từng lều trại, nên buổi đêm không bị nóng.

Các hầm chứa nước lạnh có độ sâu 2-3 m, nước sạch được bơm vào hầm, sau đó lợp mái che và cách nhiệt để tránh hấp thụ nhiệt từ bên ngoài. Khi nước sâu dưới lòng đất thì nhiệt độ sẽ luôn duy trì ở mức tương tự nhiệt độ bên trong hang động tự nhiên, như hang Sơn Đoòng.

Ngoài ra, chị Dung cũng bất ngờ với bể bơi dưới lòng đất mô phỏng hệ thống sông ngầm bên trong hang động như ở khu vực Tú Làn, hang Én hay hang Sơn Đoòng… "Lúc nhìn thấy bể ban đầu cũng hơi sợ vì cảm giác hun hút, nhưng tưởng tượng mình đang ở hang Sơn Đoòng bỗng dưng thấy cảm hứng đặc biệt. Bể bơi còn có 3 khe hở để đón ánh sáng mặt trời, y như từ hố sụt khổng lồ bên trong hang", chị Dung cho hay.

Du khách có thể chọn trải nghiệm trong ngày hoặc qua đêm. Nếu cắm trại qua đêm sẽ có thêm nhiều hoạt động như tiệc tối BBQ hay các hoạt động nhóm.

"Buổi tối ở bãi trại không khí rất tuyệt, trời không còn nắng như ban ngày, gió mát, ngồi ngoài trời, tận hưởng món thịt nướng, các món ăn địa phương, uống bia thủ công của riêng khu cắm trại… thật sự là một trải nghiệm khó quên", chị Dung nói thêm.

Các món ăn tại bãi trại vào buổi tối. Nếu chỉ trải nghiệm trong ngày, bạn sẽ không được thưởng thức bữa tối đặc biệt thế này.

Cầu treo trên cao nối các khu lều trại. Cầu có tổng chiều dài 770 m, được thiết kế cách mặt đất khoảng 1 m để tránh đạp lên thảm thực vật trong rừng và tránh tiếp xúc với bùn đất khi trời mưa, mặt cầu là các tấm gỗ dày, chắc chắn được nối lại với nhau.

Sáng ngủ dậy, không khí trong lành, sau khi chạy bộ ngồi ăn sáng giữa rừng thật thú vị.

Điều chị Dung hơi tiếc là có ít thời gian tại đây. Lịch trình của chị đi từ Hà Nội 2 ngày một đêm bằng xe ôtô giường nằm. Chị cho rằng, nên kết hợp các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi khác ở Quảng Bình, sẽ không bị mệt. Nếu không đi ôtô giường nằm từ Hà Nội, du khách có thể bay bằng Bamboo Airways hoặc Việt Nam Airlines, có cả chặng Hà Nội và TP HCM tới Quảng Bình. Ngoài ra sắp tới Pacific Airlines cũng sẽ mở đường bay Hà Nội - Quảng Bình.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net