Thứ ba, 2/7/2024
Thứ ba, 5/9/2023, 09:10 (GMT+7)

Các ngôi sao có thể sang Saudi Pro League trước 7/9

Đóng cửa phiên chợ hè muộn hơn châu Âu một tuần, vào cuối ngày 7/9, giải vô địch Arab Saudi vẫn có thể thu hút thêm những tên tuổi lớn như Mohamed Salah, Paul Pogba.

Mohamed Salah. Jurgen Klopp từng nhiều lần khẳng định Salah sẽ ở lại Liverpool. Tuy nhiên, tin đồn về việc anh chuyển đến Al Ittihad trong hè này vẫn xuất hiện ngày một dày đặc. ĐKVĐ Saudi Pro League đã đề nghị trả 189 triệu USD cho tiền đạo Ai Cập nhưng bị từ chối. Thậm chí, có tin Al Ittihad muốn phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới để chiêu mộ Salah - cầu thủ được xem là có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới Hồi giáo.

Nếu điều đó xảy ra, Liverpool có thể rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Họ có thể thu về số tiền rất lớn, nhưng do thị trường châu Âu đã đóng cửa, đội chủ sân Anfield không thể chiêu mộ phương án thay thế Salah. Đó có thể là dấu chấm hết cho tham vọng của họ mùa này.

Demarai Gray. Mâu thuẫn với HLV Sean Dyche có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Gray tại Everton. Hôm Chủ Nhật, tiền đạo này đăng bài trên Instagram, cáo buộc Dyche không tôn trọng anh. Hành động này có thể khiến Gray phải sang Arab Saudi thi đấu ở tuổi 27. Al Ettifaq, CLB do Steven Gerrard dẫn dắt, được cho là quan tâm tới cầu thủ người Anh và Everton nhiều khả năng chọn phương án bán anh để giải phóng quỹ lương, hơn là để Gray tập với đội dự bị.

David de Gea. Không CLB châu Âu nào chiêu mộ De Gea trong hè này, dù anh đã trở thành cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Man Utd. Thủ môn Tây Ban Nha vẫn đủ khả năng thi đấu ở đẳng cấp cao, nhưng cũng có thể chọn phương án đến Arab Saudi và thu về một khoản tiền lớn. Al Nassr có vẻ là điểm đến tiềm năng khi thủ thành David Ospina của họ đang gặp chấn thương và không được đăng ký cho mùa giải mới. Al Ittihad cũng có thể chiêu mộ De Gea để thay thế thủ thành ít tên tuổi Marcelo Grohe.

Hugo Lloris. De Gea không phải thủ thành kỳ cựu tại Ngoại hạng Anh duy nhất có thể chuyển tới Arab Saudi. Hugo Lloris đã mất vị trí thủ thành số một Tottenham vào tay tân binh Guglielmo Vicario. Theo Evening Standard, thủ thành người Pháp đã từ chối đề nghị khoác áo Nice và Lazio để ở lại. Dù vậy, không loại trừ khả năng thủ môn 36 tuổi ra đi dù Tottenham muốn giữ anh đến tháng Một. Trong trường hợp đó, các CLB Arab Saudi sẽ muốn có Lloris.

Paul Pogba. Màn trở lại Juventus của Pogba ảm đạm hơn những gì CĐV của "Lão bà" chờ đợi. Liên tiếp những chấn thương khiến tiền vệ người Pháp không thể tái hiện hình ảnh huy hoàng một thời của anh tại Italy. Tín hiệu tích cực xuất hiện với Pogba khi anh ra sân ở trận hoà Bologna, nhưng rồi một chấn thương mới xảy đến với anh ở trận gặp Empoli hôm Chủ Nhật.

Đóng góp hạn chế của Pogba có thể khiến Juventus nghĩ đến chuyện bán anh sang Arab Saudi. Al Ahli và Al Ittihad đều quan tâm đến cựu tiền vệ Man Utd. Sức hút thương mại của Pogba rất lớn, nên các CLB Saudi cũng không gặp quá nhiều vấn đều nếu anh không thể đóng góp về chuyên môn.

Marco Verratti. Verratti chưa đá trận nào cho PSG mùa này. Tiền vệ Italy bị CLB Pháp đưa vào diện cần thanh lý, cùng Georginio Wijnaldum hay Neymar. Trong khi các cầu thủ khác đã tìm được bến đỗ mới, tương lai của Verratti vẫn là dấu hỏi. Không còn nhiều phương án để tuyển thủ Italy lựa chọn. Nhiều CLB Arab Saudi đang tìm kiếm một tiền vệ giàu sức sáng tạo như Verratti. Mối liên hệ tốt giữa họ và PSG có thể thúc đẩy thương vụ này.

Thiago Alcantara. Thiago bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa tại Liverpool vì chấn thương. Nhiều tờ báo Anh thậm chí đưa tin anh đã chơi trận cuối cho đội chủ sân Anfield. Al Ahli được cho là đề nghị 12,6 triệu USD để chiêu mộ Thiago hồi đầu hè nhưng Liverpool im lặng.

Nếu Thiago chuyển đến Arab Saudi, anh sẽ theo chân một số đồng đội tại Liverpool như Jordan Henderson hay Fabinho. Klopp đã bổ sung hàng tiền vệ Liverpool với những tân binh như Wataru Endo, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister hay Ryan Gravenberch. Vì thế, họ có thể chấp nhận để Thiago ra đi nếu tình thế bắt buộc.

Tanguy Ndombele. Giúp Napoli vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi, Ndombele những tưởng có cơ hội được trở lại Tottenham. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp không thể thuyết phục HLV mới Ange Postecoglou. Ndombele chưa đá trận nào mùa này và đã từ chối đề nghị từ Thổ Nhĩ Kỳ để ở lại. Saudi Pro League có lẽ là lựa chọn cuối cùng của anh nếu muốn tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Jesse Lingard. Sau một mùa giải gây thất vọng tại Nottingham Forest, Lingard không được gia hạn hợp đồng. Dù tập luyện cùng Inter Miami và West Ham trong mùa hè, cựu tiền vệ Man Utd chật vật tìm đội bóng mới. Lingard từng để ngỏ khả năng chuyển đến Arab Saudi thi đấu. Đây có thể là thời điểm thích hợp để anh thực hiện điều đó.

Jadon Sancho. Sau trận thua Arsenal 1-3 ở vòng bốn Ngoại hạng Anh, bên cạnh việc đổ lỗi cho trọng tài, Erik ten Hag tiết lộ lý do không cho Sancho cơ hội ra sân. HLV Hà Lan cho rằng học trò chưa đủ chăm chỉ trong tập luyện.

Tuy nhiên, Sancho lập tức phản pháo trên mạng xã hội, cho rằng anh là "vật tế thần" cho thất bại của CLB. Phát ngôn này của cựu cầu thủ Dortmund khiến nội bộ Man Utd dậy sóng và anh khó có cơ hội khoác áo Man Utd lần nữa. Ten Hag từng cứng rắn đẩy Cristiano Ronaldo khỏi sân Old Trafford và hoàn toàn có thể làm điều tương tự với Sancho. Các CLB Arab Saudi đang khát các tài năng trẻ như Sancho nên nếu anh muốn rời Man Utd, họ sẵn sàng trải thảm để mời về.

Nicolas Pepe. Chiêu mộ Pepe giá 91 triệu USD hè 2019 có lẽ là một trong những thương vụ thảm hoạ nhất của Arsenal. Ngoài giai đoạn ngắn chơi không tồi ở mùa giải 2020-2021, cầu thủ người Pháp không thể đáp ứng kỳ vọng tại CLB Bắc London. Thi đấu cho Nice theo diện cho mượn mùa trước không giúp Pepe lấy lại phong độ. Hợp đồng của tiền đạo Bờ Biển Ngà sẽ hết hạn hè năm sau. Nhưng nếu Arsenal muốn chia tay anh sớm, họ hoàn toàn có thể cân nhắc các đề nghị từ Arab Saudi.

Ảnh: Reuters, AFP