Thứ năm, 2/5/2024
Chủ nhật, 16/4/2023, 08:00 (GMT+7)

Ấn tượng VnExpress Marathon Huế qua ống kính flycam

Thừa Thiên - HuếDòng người chạy phủ kín nhiều tuyến đường trong buổi sáng diễn ra VnExpress Marathon, tạo nên không khí lễ hội, đầy màu sắc tại cố đô.

Mùa giải thứ ba của VnExpress Marathon Imperial Huế sáng 16/4 có số lượng người tham gia cao kỷ lục, gấp hơn hai lần năm 2022. Chỉ riêng 21 và 42km đã có 6.300 người. VĐV xếp hàng dài hàng trăm mét trước khi xuất phát từ đường Lê Duẩn.

Súng lệnh vang lên, runner xuất phát, chạy qua những tuyến đường đẹp nhất thành phố.

Kinh thành Huế sáng đèn đón VĐV chạy qua. Tuyến đường Lê Duẩn trước Đại Nội đảm bảo an ninh tuyệt đối, dành hoàn toàn cho VĐV.

Đường Lê Lợi ven sông Hương, nơi tập trung nhiều khách sạn 4-5 sao, cùng loạt công trình biểu tượng như Trường Quốc học, trụ sở UBND, đặc trưng với hàng cây xanh.

Khu vực đài phun nước trước trụ sở UBND tỉnh lung linh dưới ánh đèn.

Cầu Trường Tiền bật sáng đèn từ đêm 15/4. Đây là một trong những điểm chụp ảnh đẹp nhất của VM Huế. VĐV các cự ly đều chạy qua điểm này. Cơn mưa buổi sáng khiến khung cảnh huyền ảo.

Đường Đinh Tiên Hoàng với điểm nhấn hồ Tịnh Tâm là một di tích cảnh quan được kiến tạo dưới triều Nguyễn. Dưới thời vua Thiệu Trị, đây là một trong 20 cảnh đẹp của xứ Huế.

Runner 5km chạy qua Đại Nội - danh thắng biểu tượng của thành phố.

Huế
 
 

VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 khép lại lúc 9h30, khi hầu hết các VĐV đã về đích.

Hoài Phương
Ảnh: Nhóm phóng viên