Thứ hai, 9/9/2024
Thứ ba, 23/1/2024, 17:18 (GMT+7)

AIMS đo đường chạy đêm TP HCM 2024

Ông Kim Vivian - chuyên gia của AIMS đạp xe và dùng thiết bị chuyên dụng đo 4 cung đường giải VPBank Ho Chi Minh City Midnight 2024, sáng 23/1.

6h30, ông Kim bắt đầu đạp xe từ đường Trương Định, đoạn ngang công viên Tao Đàn. Khu vực này đang chuẩn bị cho hội hoa xuân lớn bậc nhất TP HCM.

Chuyên gia AIMS lần lượt đạp xe qua các tuyến đường trung tâm TP HCM như Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Đồng Khởi. Theo sát là thành viên ban tổ chức VnExpress Marathon.

Phương pháp đo được sử dụng là hiệu chỉnh xe đạp. Xe là loại chuyên dụng cho đường nhựa, không có giảm xóc và được trang bị định vị cơ học ở bánh xe. Phương pháp này đảm bảo kết quả đo chính xác và được AIMS áp dụng chính thức từ 1/1/2004.

Đến các giao lộ, ban tổ chức trao đổi nhanh với chuyên gia người Australia về lộ trình tiếp theo.

Chuyên gia AIMS đi ngang quảng trường Công xã Paris, trước Nhà thờ Đức Bà. Những ngày giáp Tết, khu vực này ngập tràn sắc hoa. Nhiệt độ buổi sáng mát mẻ, khoảng 23 độ C.

Các điểm quan trọng trên lộ trình sẽ được ghi chép, đánh dấu. Chuyên gia cũng đưa ra gợi ý để ban tổ chức điều chỉnh cung đường tối ưu cho runner.

Ông Kim Vivian nán lại khoảng 3 phút trước trụ sở UBND TP HCM. Đây là một trong những địa điểm giúp ông cảm nhận rõ nét đẹp của thành phố sôi động nhất Việt Nam. Khu vực này kết hợp những công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn sự hiện đại của những tòa nhà chọc trời.

Sau nửa tiếng, ông Kim dừng lại dưới chân cầu Khánh Hội, dùng sơn vàng đánh dấu điểm quay đầu, sau đó tiếp tục di chuyển về phía đường Võ Văn Kiệt.

Lần thứ hai đo đường chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight, ông Kim tin rằng 11.000 runner sẽ có trải nghiệm khó quên khi khám phá hầu như trọn vẹn những góc đặc trưng nhất của TP HCM.

"Thành phố luôn khiến tôi ấn tượng với nguồn năng lượng không bao giờ dứt và liên tục chuyển mình. Runner ngoài chạy qua các danh thắng còn cảm nhận được sự vươn lên, thấy thêm nhiều tòa nhà chọc trời đang được hoàn thiện", chuyên gia của AIMS nhận xét.

Đường đua của giải chạy đêm TP HCM 2024 dự kiến sẽ có một số thay đổi so với mùa đầu tiên để tạo ra trải nghiệm tốt hơn. Cung đường chính thức sẽ được công bố thời gian tới, sau khi được AIMS cấp chứng nhận. Đoạn chạy qua khu vực Thủ Thiêm sẽ được lắp đặt đèn để đảm bảo đủ ảnh sáng.

Sau hơn hai tiếng, buổi đo đường hoàn thành trước cổng Thảo Cầm Viên. Chứng nhận sẽ được AIMS gửi đến BTC trong thời gian tới. Runner có thể sử dụng kết quả của giải làm một phần tiêu chí để tham gia các giải đấu hàng đầu hành tinh như Boston Marathon, Chicago Marathon, Tokyo Marathon,...

Giải chạy đêm TP HCM khởi tranh vào tối ngày 2/3 rạng sáng 3/3. Đây là giải đấu khai xuân, cũng là điểm đến đầu tiên của VnExpress Marathon trong năm 2024. Quy mô dự kiến 11.000 runner. Giải đang mở cổng bán vé, đăng ký tại đây.

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần