Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 6/4/2021, 05:00 (GMT+7)

6 loại cây thanh lọc không khí phòng ngủ

Hoa nhài, lưỡi hổ, trầu bà... có hương sắc nhẹ nhàng, nhả nhiều khí oxy vào ban đêm tốt cho phòng ngủ.

Theo anh Phạm Văn Tiệp, chủ vườn cây thuốc nam Thuốc Quý Việt, TP HCM, phòng ngủ có không gian nhỏ, do đó cây trồng trong phòng ngủ nên là những chậu cây có kích thước vừa, trồng trong chậu mini hoặc nhỏ gọn có thể để bàn. Cây cần có hương sắc dễ chịu và cơ chế quang hợp ngược, tức nhả O2 và hấp thụ CO2 vào ban đêm.

Trong đó, hoa nhài có mùi hương nhẹ, tạo cảm giác thư thái, giảm lo âu giúp giấc ngủ ngon. Ngoài ra, hoa nhài còn tạo cảm giác sảng khoái, tươi tỉnh khi bắt đầu ngày mới.

Trầu bà là cây dây leo, sinh trưởng tốt, có thể trồng trong chậu treo hay chậu để bàn. Trầu bà giúp hấp thu các hợp chất độc hại như benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene, xylen và thanh lọc không khí phòng ngủ.

Theo anh Tiệp, cây lưỡi hổ hấp thu CO2 và thải ra khí O2 vào ban đêm, nhờ đó tạo cảm giác dễ chịu cho phòng ngủ, giúp bạn có giấc ngủ sâu, ngon hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu của NASA loại cây này cũng giúp hấp thụ formaldehyde, nitrogen oxide.

"Lưỡi hổ rất dễ trồng và sinh trưởng tốt nên để ở phòng ngủ rất tiện lợi, ít tốn công chăm sóc", anh Tiệp cho biết.

Cây phú quý giúp loại bỏ formaldehyde, nhả lượng lớn oxy vào ban đêm, cải thiện chất lượng không khí trong phòng ngủ.

Dây nhện là cây thân cỏ, lá mềm, có khả năng thanh lọc không khí, giúp cho không khí luôn trong lành. Ngoài ra, theo phong thủy, cây dây nhện có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.

Nha đam loại bỏ các khí có hại trong không khí như andehyde formic, cacbonic, cacbondioxit (CO), lưu huỳnh oxit, làm sạch không khí, giải phóng khí oxy giúp cải thiện chất lượng phòng ngủ. Ảnh: Szupervumen

Lê Cầm