Thứ tư, 8/5/2024
Thứ sáu, 26/8/2022, 17:00 (GMT+7)

2.000 runner VM Nha Trang nhận Bib sớm

Khánh Hòa2.000 runner đã có mặt ở quảng trường 2/4 để nhận Bib giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang, chiều ngày 26/8.

12h mới bắt đầu phát Bib và race-kit nhưng từ 11h30 đã có hơn 100 runner xếp hàng phía bên ngoài quảng trường 2/4. Trong số này có nhà vô địch VnExpress Marathon Amazing Hạ Long - Hà Thị Hậu. Nữ runner có mặt từ 8h45 phút sáng tại khu vực expo và là một trong những chân chạy đầu tiên đến chờ nhận bib.

"Tôi rất nôn nao nên muốn đến sớm để cảm nhận bầu không khí trước ngày race. Mỗi lần dự giải, tôi luôn có cảm giác bồi hồi như vậy", Hà Thị Hậu nói.

Hà Thị Hậu đánh giá VM Nha Trang có đường chạy đẹp. Chân chạy tin đây giải lần này là cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch VnExpress Marathon đã giành được trước đó. "10km đường dốc là sở trường của tôi. Tôi nghĩ mình sẽ chinh phục một cách nhẹ nhàng và mục tiêu là chức vô địch", Hậu nói.

Khi đến khu vực phát race-kit, runner chỉ cần quét mã QR Code được ban tổ chức gửi trước đó để nhận những vật phẩm trong vài phút. Túi race-kit của giải gồm áo, mũ, khăn đa năng, đai đeo bib, bình nước cùng hàng loạt vật phẩm từ nhà tài trợ. Nhiều runner đánh giá VM Nha Trang có túi vật phẩm "đáng tiền" với nhiều trang bị hữu ích như nước nhỏ mắt, bình nước.

Phan Thị Bảo Trâm, runner từ TP HCM cho biết VM Nha Trang là giải đấu có ý nghĩa đặc biệt với cô. Đây là lần đầu tiên chân chạy 29 tuổi thuyết phục được mẹ cùng chạy. "Tôi đã nhiều lần tham VM nhưng đây là lần đầu dẫn mẹ trải nghiệm không khí của một giải marathon. Hy vọng bà sẽ yêu thích", Bảo Trâm nói.

Từng tham gia VM Quy Nhơn 2019 nhưng mãi đến VM Nha Trang 2022, anh Trần Quang Bình mởi có cơ hội trở lại với hệ thống. "Tôi tiếc vì nhiều giải qua không thể sắp xếp thời gian tham gia. Mục tiêu của tôi là sưu tập trọn bộ huy chương VnExpress Marathon từ đây về sau", runner từ TP HCM nói.

Ông Phạm Quốc Lương, 69 tuổi, lần đầu tham gia VM khi nghe lời rủ rê của những bạn chạy. Ông nói những người trong nhóm chạy phản hồi rất tốt về sự kiện nên muốn tham gia thử cự ly 21km. "Thật sự không khí rất náo nhiệt và đáng chờ đợi", runner này nói.

Ông Lương bắt đầu chạy bộ hai năm trước từ khi mới nghỉ hưu. Theo chân chạy này, marathon giúp ông như trẻ ra vài tuổi. "Nhìn người lớn tuổi chạy, những thành viên khác tỏ vẻ ngưỡng mộ. Tôi hy vọng có thể tiếp tục chạy đến khi ngoài 80", ông Lương chia sẻ.

Rất nhiều runner cũng tranh thủ chụp ảnh, khoe lên trang cá nhân khi nhận xong Bib và race-kit. Trời càng về chiều, khu expo càng đông hơn, tạo nên bầu không khí lễ hội cho những người yêu chạy cả nước.

Nhóm bạn trẻ từ Cam Lâm nhận Bib cho 15 người. Cả nhóm đều lần đầu tham gia một giải chạy nên cảm thấy rất hồi hộp.

Ban tổ chức phát Bib và race-kit cho runner từ đây đến hết 17h, ngày 27/8.

VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang sẽ bắt đầu từ lúc 3h sáng, ngày 28/8 khi các vận động viên full marathon thi đấu. Đây là lần đầu tiên giải đến với "thủ phủ du lịch" của Nam Trung Bộ. Giải sẽ đón 8.500 runner thi đấu, trong đó, cự ly 21km có nhiều người tham gia nhất.

Phước Tuấn - Quỳnh Trần - Hoài Phương

sponsor_1661496874.jpg