Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 25/9/2022, 14:21 (GMT+7)

Xóm cà phê đường tàu sau 10 ngày dừng hoạt động

Hà NộiHàng quán hai bên đường tàu đóng cửa, an ninh thắt chặt tại các lối vào tại xóm cà phê đường tàu.

Phố đường tàu dài khoảng 2 km bao gồm nhiều dãy nhà cấp bốn kéo dài từ phố Lê Duẩn đi qua Trần Phú, Cửa Đông đến phố Phùng Hưng.

Thống kê của quận Hoàn Kiếm, có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam, Hàng Mã và phường Đồng Xuân. Tất cả đang vi phạm hành lang an toàn đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tại quận Ba Đình, trước đây có ba quán cà phê dọc tuyến đường sắt trên địa bàn phường Điện Biên. Quận đã dẹp bỏ và đến nay không có quán cà phê sát đường tàu.

Hàng quán bên xóm đường tàu đều ngừng hoạt động, khóa kín cửa.

Trước kia, khu này hầu hết là nhà dân lụp xụp, khi có nhiều khách du lịch đến mới hình thành quán cà phê.

"Gia đình tôi có 4 người đều không có việc làm, chỉ trông chờ vào quán này. Sau lần cấm 2019, rồi qua hai năm dịch, số tiền đầu tư cho quán chưa kịp trả thì nay lại phải đóng cửa. Hiện cả gia đình chỉ ngồi mong mỏi chính sách mới, gỡ rào chắn để cuộc sống trở lại", ông Phùng Anh Tuấn, sống bên xóm đường tàu cho biết.

Hàng ngày từ 8h tới 22h, công an, dân phòng có mặt dựng rào chắn tại các đường vào xóm cà phê đường tàu.

Một số du khách nước ngoài có mặt từ sáng sớm, khi người dân chưa ngủ dậy và lực lượng chức năng chưa dựng rào để trải nghiệm cảm giác tại xóm cà phê đường tàu.

Những du khách này sau đó sẽ được mời ra ngoài.

Thời điểm chuẩn bị có tàu chạy qua, lực lượng chức năng sẽ khảo sát một vòng để đảm bảo không có du khách, người vi phạm hành lang đường sắt.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm bên ngoài đường tàu đoạn qua đường Trần Phú sáng nay.

Lúc 8h10, một đoàn tàu chạy qua những quán cà phê đóng cửa hai bên đường.

Cơ quan chức năng đã đặt hai lớp biển cảnh báo nguy hiểm trước khu vực xóm cà phê đường tàu cả sáng và tối. Cuối tuần qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã cử lực lượng phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông đường sắt cho du khách nước ngoài khi đến đây.

Ngọc Thành