Thứ hai, 6/5/2024
Thứ sáu, 12/3/2021, 17:43 (GMT+7)

Xét nghiệm ngẫu nhiên cho người dân Hà Nội

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để sàng lọc người mắc Covid-19 trong các khu vực nguy cơ tại quận Nam Từ Liêm.

Người dân làm việc tại tòa nhà Keangnam đứng xếp hàng chờ xét nghiệm lúc 13h30 ngày 12/3.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cho hay trên địa bàn quận có 3 nhóm được lấy mẫu xét nghiệm, gồm nhóm cư trú ở khu vực nhiều người nước ngoài sinh sống; nhóm làm việc tại các bến xe trọng điểm của thành phố (bến xe Mỹ Đình); nhóm làm việc tại các nhà hàng, cung cấp dịch vụ ăn uống phục vụ thường xuyên cho người nước ngoài. Trong đó, riêng khu vực tòa nhà Keangnam, 200 người được lấy mẫu test Covid-19.

Người dân tham gia xét nghiệm phải khai báo y tế. Khoảng 1.100 mẫu được lấy trên địa bàn quận Nam Từ Liêm trong ngày 12/3.

Bạn Thảo làm việc tại tầng 29 toà nhà Keangnam chia sẻ: "Em đọc thông báo của tòa nhà là sẽ xét nghiệm Covid-19 chọn lọc ngẫu nhiên cho những ai có biểu hiện ho, sốt nên em xuống đăng ký ngay".

Người dân được test nhanh với dịch họng hầu, có kết quả ngay sau 15 phút.

Các bộ kit test nhanh. Đại diện Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cho hay việc test nhanh chỉ có ý nghĩa về mặt sàng lọc: Với các trường hợp âm tính có thể trả kết quả ngay; còn trường hợp phản ứng dương tính thì ngành y tế tiếp tục lấy mẫu gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm khẳng định.

Người dân ngồi chờ đến lượt xét nghiệm ở khu vực dưới tòa nhà Keangnam.

Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cử lực lượng đi lấy mẫu tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

Ống đựng mẫu bệnh phẩm. Đợt này ngành y tế Hà Nội lên kế hoạch xét nghiệm cho 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao, đợt một tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, đợt 2 từ ngày 15 đến 19/3 tại các quận, huyện còn lại.

100 nhân viên làm viêc tại bến xe Mỹ Đình được xét nghiệm nhanh ngay tại bến xe.

Sau 15 phút, các nhân viên tại bến xe Mỹ Đình đều nhận được kết quả âm tính với nCoV.

Giang Huy