Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 16/12/2019, 14:48 (GMT+7)

Vũ Cát Tường: 'Tôi điên, lập dị'

Trong live concert "Inner me", Vũ Cát Tường cho biết cô sống trong thế giới sáng tạo riêng, vừa điên vừa lập dị.

Live concert diễn ra tối 15/12 tại TP HCM. Sân khấu được đầu tư lớn với bốn mặt đều là gương, phần sàn cũng là màn hình LED, giúp ca sĩ tương tác với khán giả. Ở mỗi tiết mục, vòng tay của khán giả (được tặng kèm khi mua vé) phát sáng theo tông màu chính trên sân khấu. Vũ Cát Tường hát liên tục 21 ca khúc, trong đó có tám bài mới trong album Inner me

Mở màn, ca sĩ xuất hiện trên lưng mô hình chú báo, trình diễn Leader - một sáng tác từng gây tranh cãi của ca sĩ vào thời điểm ra mắt. Nó cũng cho cô can đảm để làm những điều mới mẻ hơn sau này. Tại đêm nhạc, cô bị ngã từ trên sân khấu xuống khán đài, nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần và diễn tiếp. 

Vũ Cát Tường hát Vết mưa
 
 

Vũ Cát Tường hát "Vết mưa". Video: Vân An.

Trong concert, Vũ Cát Tường mong khán giả nhìn thấy sự dũng cảm lẫn những tổn thương, cô đơn của cô. Cô từng chia sẻ phải hy sinh tình yêu để tập trung toàn thời gian cho âm nhạc. "Thế giới riêng của tôi rất điên, rất khác biệt, lập dị. Tôi chỉ mong khán giả sẽ ở bên cạnh mình, lắng nghe tiếng nói của mình bằng âm nhạc", Vũ Cát Tường giao lưu cùng fan trong những đoạn nghỉ. 

Album Inner Me đã mở ra cho cô một chặng đường mới: sáng tác và hát bằng tiếng Anh. Ca sĩ đã sang Los Angeles (Mỹ) để thu âm tại phòng thu United Recording. Trước đó, cô phải tập hát tiếng Anh sao cho người bản xứ có thể hiểu và chấp nhận.

Vũ Cát Tường tâm sự cùng fan
 
 
Ca sĩ tâm sự cùng fan ở chương trình. Video: Vân An.

Vũ Cát Tường lái xe mini khi trình diễn ca khúc San Francisco. Ca sĩ vừa hát vừa trêu các nữ vũ công: "Lên xe đi chơi không em ơi" khiến fan bật cười. 

Ở phần giữa chương trình, khán giả được thấy lại hình ảnh một Cát Tường thời mới chập chững vào nghề, vừa đàn piano vừa hát. Phía dưới, khán giả cầm gậy phát sáng, bật đèn pin điện thoại và hát theo. Cô chia sẻ đây là lúc cho mọi người gặp “Vũ Cát Tường của ngày xưa”. 

Cô cảm ơn nhạc sĩ Phương Uyên, người thầy đầu tiên đã phát hiện ra khả năng sáng tác của cô. Phương Uyên đệm đàn và song ca bài Dõi theo với học trò trong đêm nhạc. 

Ca sĩ tái hiện những phân đoạn múa đương đại trong MV Có người cùng vũ công Thu Trang. Tiết mục cho thấy sự đa năng của cô trong nhiều vai trò như sáng tác, hát, nhảy, diễn xuất...

Kết thúc tiết mục cuối cùng, ca sĩ biến mất vài chục giây và xuất hiện lại với một túi quà to gồm bánh kẹo. Cô phát tặng từng fan và chúc mừng Giáng sinh sớm. 

Những phút cuối, khán giả đều đứng dậy để hòa giọng, nhảy múa cùng ca sĩ. 

Diệu Nhi và chị gái (trái) cổ vũ nhiệt tình. Ba năm liên tiếp, cô đều có mặt mỗi khi đồng nghiệp tổ chức concert. 

Vũ Cát Tường ngã trên sân khấu
 
 
Tại chương trình, vì hụt chân, Vũ Cát Tường trượt ngã từ độ cao hơn một mét khi đang trình diễn. Phải vài phút sau, cô mới trở lại sân khấu để hoàn thành tiết mục. 

Vân An (ảnh: Đại Ngô, Ái Nguyễn)