Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 16/4/2021, 06:00 (GMT+7)

Vòng tay thông minh đo nồng độ oxy trong máu

Huawei Band 6 có màn hình lớn, pin 14 ngày, cùng tính năng đo độ bão hòa oxy trong máu SpO2.

Band 6 là vòng đeo tay thông minh mới nhất của Huawei. Sản phẩm ra mắt vào đầu tháng 4 với giá 1,5 triệu đồng, cao gần gấp đôi Oppo Band, nhưng có màn hình lớn và nhiều chế độ luyện tập hơn.

Phụ kiện đi kèm chỉ có sách hướng dẫn sử dụng và dây sạc nam châm.

Sạc nâm châm là điểm cải tiến của của Huawei Band 6. Thay vì phải tháo dây để sạc như trước, người dùng chỉ cần đặt đúng chiều, nam châm sẽ hút và sạc. Mẫu vòng này có thời lượng pin khoảng 2 tuần, tương tự nhiều mẫu vòng tay thông minh trên thị trường hiện nay. Nhưng Band 6 được trang bị khả năng sạc nhanh - 5 phút dùng hai ngày.

So với sản phẩm tiền nhiệm Huawei Band 4, Band 6 "lột xác" với màn hình lớn, các góc cạnh bo tròn hơn và trông gần giống mẫu đồng hồ thông minh Huawei Watch Fit. Band 6 được trang bị màn hình AMOLED 1,47 inch, độ phân giải 194 x 368 pixel với năm cấp độ sáng khác nhau, đủ để hiển thị tốt dưới ánh sáng mạnh, khi người dùng hoạt động ngoài trời.

Thiết bị có khả năng theo dõi 10 môn thể thao như chạy, đi bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây...

Phần khung của vòng tay bằng nhựa sơn giả kim loại, thiết kế hơi cong, mang đến cảm giác ôm tay. Band 6 được trang bị duy nhất một nút bấm ở bên phải, có tác dụng truy cập vào Menu, thoát ra màn hình chính, hoặc thực hiện một số thao tác nhanh trong quá trình luyện tập.

Đây đeo được làm từ cao su, tương đối mềm và thoáng khí. Tuy nhiên trên vòng khóa dây có một lẫy nhỏ giữ dây cố định, khiến thao tác tháo dây có thể gặp khó khăn.

Mẫu vòng tay mới của Huawei có thể hoạt động độc lập, tuy nhiên, người dùng cần cài ứng dụng Huawei Health vào smartphone để kích hoạt. Band 6 có thể kết nối với điện thoại iOS và Android, để hiển thị thông báo, cuộc gọi, tin nhắn, thay đổi mặt đồng hồ, nhận thông tin thời tiết.

Khi kết nối với các máy chạy EMUI 8.1 trở lên, ứng dụng Huawei Health có thêm tính năng chụp ảnh từ xa. Tuy nhiên, app này yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản Huawei ID.

Bên cạnh khả năng đo nhịp tim liên tục, Band 6 của Huawei cũng được trang bị tính năng đo độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), tương tự các đối thủ Oppo Band, Mi Band 6. Thiết bị mất khoảng 40 giây cho một lần đo SpO2. Để tính năng này hoạt động, người dùng cần đeo vòng chặt vừa đủ, đặt đúng vị trí. Nếu không, thiết bị sẽ không thể đo, hoặc không cho ra kết quả chính xác.

Ở tầm giá 1,5 triệu đồng, Huawei Band 6 đắt hơn hầu hết đối thủ như Oppo Band, Mi Band 5 và có thể cao hơn cả Mi Band 6 khi sản phẩm này đến Việt Nam. Bù lại, sản phẩm của Huawei có thiết kế bóng bẩy, giống đồng hồ thông minh, thời lượng pin dài và đầy đủ các chức năng theo dõi sức khỏe cũng như hỗ trợ thể thao.

Lưu Quý