Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 22/9/2020, 19:00 (GMT+7)

Smartwatch giá 3 triệu đồng đo nồng độ oxy trong máu

Huawei Watch Fit có thiết kế giống Apple Watch nhưng thon gọn hơn, pin một tuần và có khả năng năng đo nồng độ oxy trong máu.

Watch Fit là mẫu đồng hồ thông minh thứ 4 mà Huawei đang bán tại Việt Nam. So với các sản phẩm thuộc dòng Watch GT, model này có thiết kế nhỏ hơn, sử dụng mặt chữ nhật và giá rẻ hơn 2 đến 4 triệu đồng. Watch Fit được một số nhà bán lẻ niêm yết với giá 2,99 triệu đồng. Bên trong hộp có đồng hồ, dây sạc và sách hướng dẫn sử dụng.

Dây sạc nam châm đi kèm có tính năng sạc nhanh, cho phép sạc trong 5 phút để dùng trong ngày. Mẫu đồng hồ mới của Huawei có thời lượng pin 7 đến 10 ngày với nhu cầu sử dụng cơ bản, không bật GPS liên tục.

Watch Fit có thiết kế "lai" giữa đồng hồ và vòng tay với mặt cảm ứng hình chữ nhật kích thước 1,64 inch, công nghệ AMOLED, cong nhẹ. Kiểu thiết kế này dễ khiến người xem liên tưởng đến một chiếc Apple Watch, nhưng dài và thon gọn hơn.

Thân đồng hồ có duy nhất một nút bấm ở cạnh bên, khi bấm sẽ đưa về giao diện màn hình chính hoặc mở nhanh danh sách ứng dụng. Cạnh nút bấm là lỗ micro. Case đồng hồ làm từ nhựa, hoàn thiện giả kim loại, cho cảm giác chắc chắn, cứng cáp, nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ. Phần case này được làm hơi cong, ôm vào cổ tay.

Vốn là sản phẩm hướng tới nhu cầu tập luyện, Watch Fit chỉ có phiên bản dây cao su, với các lựa chọn màu đen, xanh hoặc hồng. Phiên bản trong hình là dây màu xanh bạc hà. Người dùng có thể thay dây nếu muốn.

Mặt sau của đồng hồ có chân tiếp xúc sạc cùng một số cảm biến.

Watch Fit có khả năng chống nước 5ATM, tức chịu được áp lực nước ở độ sâu 50 mét. Tuy nhiên người dùng chỉ nên sử dụng đồng hồ ở vùng nước nông, khi bơi lội hoặc đi mưa, không nên sử dụng đồng hồ khi lặn biển, hoặc các hoạt động khác liên quan đến nước có tốc độ cao.

Huawei Watch Fit có thể hoạt động độc lập, tuy nhiên, người dùng cần cài ứng dụng Huawei Health vào smartphone để kích hoạt. Đồng hồ có thể kết nối với iPhone hoặc điện thoại Android để hiển thị thông báo, cuộc gọi, tin nhắn. Dữ liệu sức khỏe đo được sẽ đồng bộ vào ứng dụng trên điện thoại.

Trên Android, ứng dụng Huawei Health có thêm tính năng điều chỉnh mặt đồng hồ, điều khiển trình phát nhạc, chụp ảnh từ xa. tuy nhiên, app này yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản Huawei ID.

Bên cạnh khả năng đo nhịp tim liên tục, một trong những tính năng mới của Watch Fit là đo độ bão hòa oxy trong máu (SpO2). Thiết bị mất khoảng 20 giây cho một lần đo SpO2. Chỉ số trong khoảng 90 - 100% được coi là sức khỏe bình thường. Nếu ngoài ngưỡng này, đồng hồ sẽ cảnh báo.

Ngoài ra, Huawei Watch Fit Huawei còn có khả năng tự động theo dõi vận động, đồng thời có sẵn các giáo án luyện tập, phục vụ việc chạy bộ, giảm mỡ, săn chắc cơ...

Ở tầm giá 3 triệu đồng, Huawei Watch Fit rẻ hơn hầu hết các mẫu đồng hồ thông minh trên thị trường hiện nay, ngang ngửa một số đồng hồ Amazfit của Huami (thương hiệu con của Xiaomi).

Đồng hồ của Huawei thon gọn, tối giản, có thể đo nồng độ oxy, nhiều bài tập và pin lâu. Thiết kế lạ của Watch Fit là điểm nhấn cho giới trẻ khi phối đồ. Sản phẩm có bộ nhớ trong 4 GB thấp, ứng dụng Huawei Health trên iOS thiếu nhiều tính năng qua trọng.

Lưu Quý