Thứ hai, 8/7/2024
Thứ năm, 11/6/2020, 07:33 (GMT+7)

Võ sư Tuấn Hạc và dàn sao dự sự kiện

TP HCMVõ sư Tuấn "Hạc", hoa hậu H'Hen Niê, diễn viên Hoàng Phúc... giới thiệu phim hành động "578".

Ở họp báo ra mắt dự án 578: Phát đạn của kẻ điên ngày 10/6, Tuấn 'Hạc' góp mặt với vai trò diễn viên. Anh cùng đô vật Hà Văn Hiếu là hai diễn viên có khả năng võ thuật cao trong dự án. Tuấn 'Hạc' nói dù không gặp khó về thể lực, kỹ năng, vai diễn vẫn là thách thức với anh.

Về so sánh giữa võ ngoài đời và trên phim, anh nhận định cả hai đều phải mang tính đối kháng, nghĩa là có sự giao chiến giữa các đối thủ. Nhưng với thực chiến, võ sĩ phải đánh khéo léo để "giấu" được chiêu thức, tức kẻ địch hay người ngoài không nắm được mình ra đòn gì, không "bắt bài" được. Còn với võ phim ảnh, diễn viên phải thi triển sao cho khán giả thấy rõ mình dùng đòn thế nào. "Phải để mọi người hiểu mình đang làm gì trên màn ảnh", anh nói.

Ngọc Tình, Jessica Minh Anh, Lương Đình Dũng, Tuấn "Hạc", H'Hen Niê (từ trái sang) ở bối cảnh phim.

Lần đầu Tuấn "Hạc" đóng phim điện ảnh. Võ sư sinh năm 1979, tên thật Phạm Anh Tuấn, theo môn Vịnh Xuân. Anh được nhiều người biết đến do đánh bại võ sư Pierre Francois Flores năm 2009. Khi sang Việt Nam tỷ thí gần đây, Flores nhiều lần nói muốn tái đấu Tuấn nhưng chưa thể tiến hành trận đấu.

Tuấn "Hạc" chuẩn bị khởi quay dự án cùng lúc đang chuẩn bị cho một giải đấu sắp tới. Mỗi tuần, anh xem một bộ phim và thực hiện một số bài tập theo yêu cầu đạo diễn Lương Đình Dũng. Vai của anh là một cao thủ ít nói, có nhiều cảnh chiến đấu.

Ở họp báo, các diễn viên chỉ mô tả sơ lược tính cách chứ không nói rõ thân thế nhân vật. Hoa hậu H'Hen Niê đóng một cô gái mạnh mẽ, có cảnh hành động trong phim. Cô nói hứng thú với những cảnh đua mô tô trong phim, do bản thân cũng là người yêu xe ngoài đời. "Mỗi lần quay những chương trình hay quảng cáo liên quan đến môtô, tôi đều xin lái thử. Tôi cũng đã tậu một chiếc mô tô vì quá yêu thích nó", cô nói.

Trước đó, H'Hen Niê cùng các diễn viên đến sự kiện bằng môtô.

Diễn viên Hoàng Phúc quen mặt với khán giả qua vai phản diện trong Bẫy rồng, Bụi đời Chợ Lớn. Anh cho biết nhân vật trong 578: Phát đạn của kẻ điên sẽ có những nét mới để không bị lẫn với các vai cũ.

Ngọc Tình hóa nhân vật mang yếu tố tà ác. Nam người mẫu cho biết từng học môn võ kickbox nên cũng khá quen thuộc với võ thuật.

Jessica Minh Anh hóa nhân vật với cá tính quyết liệt. Cô sinh năm 1983, là người mẫu Pháp gốc Việt, hiện điều hành một công ty tổ chức sự kiện thời trang ở Paris, đồng thời gây ấn tượng khi sản xuất và trình diễn một số chương trình thời trang ở Âu Mỹ.

578: Phát đạn của kẻ điên kể về một người cha chống lại băng đảng, đi tìm công lý cho con gái bị ấu dâm. Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ nảy ra ý tưởng khi thấy sự giận dữ của một người cha ở phiên tòa xử kẻ hiếp dâm con gái ông.

Mike Newell - đạo diễn Four Weddings and a Funeral, Harry Potter 4, Prince of Persia - hỗ trợ nhà làm phim Việt phát triển kịch bản. Họ gặp nhau ở một liên hoan phim quốc tế. Lương Đình Dũng cho biết hy vọng phim có lời để dành một phần tiền cho việc bảo vệ các nạn nhân xâm hại tình dục. Trước đó, anh nổi tiếng với phim Cha cõng con, góp mặt ở nhiều liên hoan phim quốc tế.

Đô vật Hà Văn Hiếu (trái) nổi bật với chiều cao 1,92 m. Anh từng giành HCV SEA Games 25 (năm 2009). Lần thứ hai anh cộng tác đạo diễn Lương Đình Dũng, sau Cha cõng con (2017).

Tên phim 578 được Lương Đình Dũng giải thích là tượng trưng cho cuộc đấu tranh của nhân vật chính trong phim: "Số 5 giống ổ khóa đã mở, số 7 là khẩu súng còn số 8 là còng tay". Phim chuẩn bị khởi quay, dự kiến chiếu ngày 18/12.

Hậu trường hành động của H’Hen Niê
 
 

Hậu trường hành động của H'Hen Niê. Video: Lotte.

Ân Nguyễn (ảnh: Maison de Bil, Lotte)