Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 8/1/2022, 15:53 (GMT+7)

Váy áo họa tiết con hổ, quả thị

TP HCMVũ Ngọc và Son tiếp tục lăng xê màu nổi, nhấn vào họa tiết da, ngũ hổ, quả thị trong bộ sưu tập "Holiday Collection".

Trang phục màu sắc của Vũ Ngọc và Son
 
 

Vũ Ngọc và Son giới thiệu bộ sưu tập dành cho mùa lễ hội ở show Bình minh tại Bảo tàng Mỹ thuật, quận 1, TP HCM, hôm 7/1. 86 trang phục lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nhấn vào bảng màu rực rỡ, lồng ghép với các yếu tố văn hóa, con người... Đôi thiết kế cho rằng bình minh là thời khắc đẹp nhất khởi đầu một ngày và mong truyền thông điệp sống tích cực, lạc quan, không đầu hàng trước nghịch cảnh và biến động thời cuộc. Video: Geeking

Bộ sưu tập gồm hai phần. Nửa đầu là những thiết kế đơn sắc phong cách thập niên 1940. Các mẫu váy bút chì cổ điển được Vũ Ngọc và Son ưa chuộng nhiều năm qua vì vừa tôn dáng, dễ di chuyển, vừa sang trọng.

Đầm lệch vai, cúp ngực, tay chuông, váy chữ A, suông tối giản, suit, hay thiết kế thắt eo... được thể hiện trên nền gấm, lụa, taffeta, chiffon... Theo nhà thiết kế, các chất liệu cao cấp được đặt sản xuất riêng từ một năm trước. Trong đó, gấm jacquard xuất hiện nhiều trong bộ sưu tập vì độ dày vừa đủ tạo phom chuẩn, những hoa văn chìm nổi giúp người mặc che khéo khuyết điểm.

Bên cạnh gam đỏ quen thuộc, đôi thiết kế còn lăng xê gam hồng fuchsia (màu của hoa vân anh, còn gọi là hồng hoa đăng), nhấn vào phom trễ vai, ôm sát cơ thể hay set suit tôn dáng.

Nếu sắc trắng trở đi trở lại trong các bộ sưu tập của Vũ Ngọc và Son thì sắc đen hiếm hoi được khai thác.

Ngoài trang phục nữ, nhà thiết kế cũng giới thiệu các mẫu màu sắc dành cho nam.

Nửa sau bộ sưu tập là sự lên ngôi của họa tiết. Ngoài hoa lá, Vũ Ngọc và Son khai thác hình tượng hổ - linh vật năm Nhâm dần, da báo và quả thị - lấy cảm hứng từ cổ tích Tấm Cám.

Họa tiết quả thị ẩn hiện trong các thiết kế đậm chất lễ hội, du xuân. Vũ Ngọc và Son lý giải sau nhiều lần bị mẹ con Cám hãm hại, nàng Tấm có cơ hội tái sinh, sống hạnh phúc khi bước ra từ quả thị. Lồng ghép yếu tố dân gian vào trang phục là cách Vũ Ngọc và Son gửi gắm mong ước khởi sắc, chào đón tương lai.

Những chi tiết như tay phồng, tùng rộng bồng bềnh hay đầm dáng bodycon, bút chì... được khai thác triệt để. Các người mẫu mang giày platform 15 cm đồng màu trang phục.

"Qua các phom dáng cổ điển trên nền họa tiết cùng màu sắc bắt mắt, chúng tôi muốn thể hiện sự hồi sinh và sức sống", Vũ Ngọc và Son nói.

Điểm nhấn của các thiết kế lễ hội là sự trở lại của len sợi - chất liệu chính trong bộ sưu tập Childhood Memory từng ra mắt ở Mỹ đầu năm 2020.

Các chi tiết tua rua được làm thủ công, đính kết bằng kỹ thuật đan móc truyền thống.

Đầm họa tiết kết hợp cardigan len tua rua hay áo khoác len thích hợp giữ ấm ngày đông. Nhà thiết kế gợi ý để hóa quý cô thời thượng, người mặc có thể mix-match với giày, túi xách, dây chuyền, vòng tay, kính mát, khuyên tai và giày cao gót... đồng điệu màu sắc.

Các mẫu nam catwalk với áo len, khoăn choàng len và quần họa tiết.

Bình minh là show cá nhân thứ bảy của đôi thiết kế Vũ Ngọc và Son. Họ từng ra mắt sáu bộ sưu tập gồm: Domino 68 (8/2018); Lãng Du - L'aventura Resort (7/2019), Hoàng hoa - Queen of love (11/2019), Childhood Memory (2/2020), Vàng Son (10/2020), Hừng Đông (1/2021)...

Thanh An (ảnh: Kiếng Cận team)