Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/11/2020, 00:00 (GMT+7)

Váy áo của vợ Biden trong chiến dịch tranh cử

Jill Biden - vợ ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden - chuộng váy áo đơn sắc trong các chiến dịch của chồng.

Jill Biden sinh năm 1951 ở Mỹ, kết hôn với Joe Biden năm 1977, hơn bốn năm sau khi người vợ đầu và con gái của ông qua đời trong một tai nạn xe hơi. Bà giúp ông nuôi dạy các con trai - Beau và Hunter - trước khi sinh con gái Ashley vào năm 1981. Khi Joe Biden được bầu làm thượng nghị sĩ và chuyển từ Delaware đến Washington, Jill trở thành giáo viên với hai bằng thạc sĩ và một bằng tiến sĩ về giáo dục tại Đại học Delaware. Ảnh: White House.

Sau khi Joe Biden trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ năm nay, Jill góp tiếng nói và luôn xuất hiện cùng chồng tại nhiều sự kiện khác nhau. Hôm 4/11, Joe Biden và vợ chào đón người ủng hộ bên ngoài Trung tâm Chase ở Riverfront. Bà vận áo khoác hồng pastel tối giản, găng tay và khẩu trang đồng màu đen. Ảnh: AFP.

Trong chiến dịch tranh cử của chồng, Jill ghi dấu ấn với cả bộ màu tím chủ đạo, gồm váy liền thân tối giản, áo khoác đắp hoa và khẩu trang mang thông điệp bầu cử cùng tông. Ảnh: Photojournalist.

Trong một lần khác, cũng với chiếc váy này, bà tạo nét khác biệt khi kết hợp bốt mang chữ "Vote" của Stuart Weitzman giá 695 USD. Món đồ cũng được siêu mẫu Karlie Kloss lựa chọn. Ảnh: AP.

Chiếc bốt cũng được bà dùng khi phát biểu trong cuộc mít tinh vận động tranh cử do chồng tổ chức tại Heinz Field ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ hôm 2/11. Ảnh: Reuters.

Trong bộ váy họa tiết xanh lá kèm blazer xanh dương, bà cùng hai con gái vận động tranh cử hôm 1/11. Ảnh: Reuters.

Hôm 28/10, vợ chồng Biden rời tòa nhà bang Delaware sau khi bỏ phiếu cho cuộc tổng tuyển cử tại Wilmington. Bà phối khẩu trang xanh tím than cùng màu với váy và blazer không họa tiết, tô điểm bằng vòng ngọc trai. Ảnh: AFP.

Đầu tháng 10, phu nhân của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ diện váy hoa bản lớn, vẫy tay chào những người tham dự sự kiện tại Phòng tập thể dục Jose Marti trong chiến dịch ở Miami, Florida. Ảnh: AFP.

Cuối tháng 9, Jill diện đầm cũ tới buổi tranh luận tổng thống ở Cleverland, bang Ohio. Thiết kế làm từ lụa màu xanh lục bảo ngọc, đính những sợi dây kết cườm phía trước, từng được bà mặc vào tháng 10/2017 khi tham dự một sự kiện gây quỹ tranh cử cùng chồng ở thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Trong một sự kiện khác, bà cùng chồng mặc đồ đen ăn ý. Thiết kế đơn sắc tô điểm bằng những đường viền trắng được bà phối giày cao gót hai màu. Ảnh: AP.

Tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ ở Delaware hồi tháng 8, bà sát cánh bên chồng, tuyên bố Joe Biden đã sẵn sàng đối đầu Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: NBC News.

Vợ cựu phó tổng thống Mỹ ngăn người biểu tình đến gần chồng
 
 

Hồi tháng 3, vợ cựu phó tổng thống Biden công khai bảo vệ chồng khi người biểu tình xông lên sân khấu lúc ông đang phát biểu mừng chiến thắng ngày "Siêu thứ ba" (3/3) ở Los Angeles, bang California. Hành động của Jill nhận được nhiều lời khen ngợi. Đoạn video và hình ảnh ghi lại sự việc lan truyền nhanh trên Twitter và "Jill Biden" cũng trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm.

"Siêu thứ ba" là thuật ngữ chỉ ngày thứ ba đầu tháng 2 hoặc tháng 3 của năm bầu cử tổng thống Mỹ, được coi là ngày quan trọng nhất trong giai đoạn bầu cử sơ bộ để tìm ra người đối đầu Tổng thống Donald Trump.

Video: QT by Bloomberg.

Sao Mai