Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 29/7/2020, 10:20 (GMT+7)

TV 4K khung tranh giá 30 triệu đồng

Samsung The Frame 2020 được cải thiện ở tính năng và chất lượng hiển thị với giá rẻ hơn thế hệ năm ngoái từ 5 đến 14 triệu đồng.

Với giá 29,9 triệu đồng cho bản 55 inch, The Frame 2020 (tên mã LS03T) là dòng TV khung tranh giá thấp nhất ở Việt Nam hiện giờ. Ngoài bản 55 inch, sản phẩm còn có kích cỡ 65 inch với giá 39,9 triệu đồng.

So với The Frame Q68R năm ngoái, dòng mới có giá niêm yết thấp hơn từ 5 đến 14 triệu đồng. So với TV OLED khung tranh GX 65 inch gần 100 triệu đồng của LG, The Frame mới có giă bằng nửa.

Xét về thông số kỹ thuật cơ bản, The Frame 2020 tương đương với TV QLED 4K Q70T, dùng tấm nền VA, hỗ trợ tần số quét thực 120 Hz, đèn nền được cải tiến ở công nghệ Dual LED nhưng vẫn thiếu tính năng tối mờ cục bộ Local Dimming.

Nếu gắn chân đế, kiểu dáng tổng thể The Frame không có gì đặc sắc, thậm chí trông dày và thô hơn các mẫu TV 4K LED cùng tầm tiền, như Q70T.

Viền bao quanh màn hình bằng kim loại dày hơn TV thông thường của Samsung và được bo vuông vức. Nhưng sự khác biệt này giúp TV trông giống khung tranh thật. Ngoài ra khi cần, TV thay đổi ngoại hình bằng bộ nẹp trang trí giả vân gỗ với nhiều màu khác nhau. Việc gắn hay tháo nẹp khung viền mất chưa tới một phút. Cơ chế hút dính bằng nam châm đảm bảo dính chắc và mép nối khá khít, không khác nhiều khung viền gốc của màn hình.

Thiết kế giá trị nhất của sản phẩm là bộ giá treo tường có thể dính màn hình vào sát tường. Khe hở chỉ đủ cho tờ giấy nên khi treo, màn hình gọn gàng hơn hẳn so giá treo TV thông thường.

Art Mode, tính năng trình diễn các tác phẩm nghệ thuật như khung tranh kỹ thuật số, chỉ có trên The Frame. Art Mode có hơn 1.000 bức tranh kỹ thuật số bản quyền, bao gồm các tác phẩm nổi tiếng, nhưng để sử dụng sẽ tốn phí thuê bao hàng tháng 110.000 đồng, tương đương chi phí một dịch vụ xem phim hoặc truyền hình trực tuyến thông dụng.

Ngoài kho tranh này, TV cũng có 16 bức tranh miễn phí với các chủ đề khác nhau, đủ để trang trí với nhiều không gian khác nhau trong nhà.

Điều khiển đi kèm là loại One Remote kiểu dáng nhỏ, ít phím bấm, giống các dòng TV QLED 2019 và 2020 của Samsung. Dù vậy, phím nguồn có thay đổi khi chuyển sang phím Art Mode. Vì thế, khi nhấn phím này, màn hình sẽ không tắt mà chuyển về chế độ khung tranh. TV sẽ tắt hoàn toàn sau một khoảng thời gian hoặc bằng cách nhấn giữ phím này trong khoảng 3 giây.

Ngoài ra, so với The Frame tiền nhiệm, model 2020 còn được bổ sung thêm tính năng Ambient Mode vốn đã có trên nhiều dòng TV thông thường của Samsung. Lúc này, màn hình TV có thể sử dụng để hiển thị hình nền động trang trí, đồng hồ kỹ thuật số hay như một bảng thông tin thời tiết, lịch cá nhân... Có thể sử dụng smartphone để quét hình nội thất, tạo hình nền TV có tông màu tương ứng.

Tính năng thông minh tương tự các dòng TV QLED 4K đời 2020 của Samsung. Sản phẩm được trang bị Wi-Fi, giắc cắm mạng cũng như Bluetooth 4.2 để kết nối tới tai nghe, loa thanh hay bàn phím... Hệ điều hành Tizen OS bản mới có giao diện được làm gọn hơn đời 2019, hỗ trợ nền tảng nhà thông minh Smart Things, kết nối AirPlay 2 của Apple.

Riêng về âm thanh, The Frame 2020 có loa lớn và tốt hơn so với Q70T bởi có hệ thống 2.2 kênh và công suất 40 W gấp đôi.

The Frame (phía trên) năm nay có chất lượng hình ảnh cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Q68R năm ngoái. Với hệ thống đèn nền Dual LED mới, màu sắc sống động và độ tương phản cao, màu đen thể hiện tốt hơn. Dù vậy, chất lượng hình ảnh vẫn là điều đáng cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm này. The Frame 2020 vẫn thiên về trang trí hơn là để xem phim, giải trí hàng ngày.

Những nhược điểm dễ nhận ra của sản phẩm là góc nhìn hẹp khiến hình ảnh và màu sắc bị nhạt khi ngồi chéo màn hình, không phù hợp cho việc xem TV đông người. Bên cạnh đó, màn hình cũng không có tính năng tối mờ cục bộ Local Dimming.

Ở tầm giá 30 triệu đồng cho kích cỡ 55 inch, nếu xét về nhu cầu xem phim, thể thao hay chơi game, The Frame "vấp" phải một loạt sản phẩm cạnh tranh cùng tầm tiền như dòng X9000 series 2019 và 2020 của Sony. Đặc biệt là các mẫu OLED như B9 hay C9 của LG.

Trong khi đó, nếu lựa chọn TV Samsung cùng tầm tiền, Q80T có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với The Frame.

Tuấn Anh