Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/5/2016, 00:05 (GMT+7)

Tuyến đường đầu tiên ở thủ đô không mất tiền giải phóng mặt bằng

Được mở rộng gấp 3 lần, tuyến đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) dài 1,5 km không mất chi phí đền bù giải phóng mặt bằng vì phần lớn là đất Quốc phòng.

Đường Lê Trọng Tấn đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ (Thanh Xuân, Hà Nội) được khởi công đầu tháng 1 năm nay. Dự án do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng. 

 

Điểm đầu đường nối với ngã ba Tôn Thất Tùng. Toàn bộ quỹ đất mở rộng tuyến đường này (gần 3ha) do Bộ Quốc phòng giao cho Hà Nội.

Cầu Sông Lừ là điểm cuối của dự án, đến sáng 5/5 đã hoàn thiện.

Tuyến đường dài 1,5 km sau 4 tháng thi công được mở rộng gấp 3, chiều rộng mặt cắt ngang gần 30 m và thiết kế 4 làn xe chạy.

Vỉa hè 7 m được lát đá.

 

Hệ thống cây xanh ven đường phía đất của Quân chủng Phòng không Không quân được trồng cách đây vài tháng và phần lớn cao 7-8 m, xanh tốt.

Gốc cây ven vỉa hè khu dân cư được trồng hoa dưới gốc. "Ngoài tiện ích được đi lại trên tuyến đường rộng rãi không bị ùn tắc như trước, hệ thống cây xanh trang trí họ làm cũng rất chuyên nghiệp, cây nào cũng to và xanh tốt", ông Nguyễn Hoàng Quân ở phố Lê Trọng Tấn chia sẻ.

Ven vỉa hè thuộc phía Bộ Quốc phòng, nhiều loại hoa màu sắc tươi sáng đang nở rộ. 

Hệ thống dây diện nhằng nhịt trên tuyến đường này đã được hạ ngầm. Gần trưa 5/5, một số công nhân ngành điện tháo dỡ nốt những cột điện sót lại phía cuối đường.

Một số công nhân khác hoàn thiện phần lan can cầu bắc qua Sông Lừ.

Phần lớn nhà dân trên tuyến đường Lê Trọng Tấn được giữ nguyên sau khi mở rộng đường. Sau khi lấy đất từ Bộ Quốc phòng, Hà Nội chuyển giao một quỹ đất ở Long Biên để Quân chủng Phòng không Không quân xây dựng khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ. Dự kiến ngày 7/5, tuyến đường chính thức được thông xe.

Bản đồ vị trí đường Lê Trọng Tấn.

Bá Đô